Ragnarok M : Eternal Love : Transformation Scroll (ใบแปลงร่าง) ของดีที่ทุกคนมองข้าม !!

33,158 views
Share

ในเกม Ragnarok M : Eternal Love นั้นเราสามารถแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ต่างๆในเกมได้โดยใช้ใบ Transformation Scroll ของมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ ซึ่งไอเทม Transformation Scroll นั้นสามารถหาได้จากการสังหารมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ ซึ่งไอเทมชิ้นนี้นั้นส่วนใหญ่คนไม่ค่อยให้ความสนใจกัน แต่ความจริงแล้ว Transformation Scroll นั้นมีประโยชน์มากถ้าเราใช้ในถูกที่ ถูกเวลา เรามาดูวิธีการใช้งานกันดีกว่า ว่าใช้ยังไงให้คุ้ม

 

ใช้สำหรับเป็นตัวชนให้กับทีมในการลงดันเจี้ยน 100 ชั้น 

หลายๆปาร์ตี้อาจประสบปัญหาในการหาตัวยืนชนบอสเวลาลงดันเจี้ยน 100 ชั้น เมื่อตัวยืนตาย มอนสเตอร์จะวิ่งมาหาคนอื่นในปาร์ตี้ทำให้ปาร์ตี้ตายยกทีมได้ แต่ถ้าเราใช้ Transformation Scroll เข้ามาช่วยปัญหาเหล่านี้จะหมดไป

เพราะเมื่อเราใช้ Transformation Scroll แปลงร่างเป็นมอนเตอร์แล้วนั้นเราจะได้รับค่าความสามารถของมอนสเตอร์ตัวนั้นมาด้วย จากตัวอย่างการใช้งาน Transformation Scroll Hunter fly

 

ซึ่ง Hunter Fly ที HP 80001 และ ค่า DEF 327

ค่าสถานะของตัวละครก่อนแปลงร่าง (ที่เห็นเป็นรูปวัว มาจากการฆ่าวัวครบ 2หมื่นตัว ไม่ได้แปลงร่างนะครับ)

ค่าสถานะหลังจากแปลงร่างเป็น Hunter Fly

จะเห็นว่า HP ของเราสูงถึง 85611 และมีค่า DEF 366 เลยทีเดียวทำให้เราสามารถชนรับการโจมตีได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่ในด้านพลังโจมตีนั้นบอกเลย หามีไม่ ฮ่า ฮ่า

ซึ่งถ้าเราหาใบ Transformation Scroll มอนเตอร์ที่มีระดับ HP สูงๆอย่าง Mini Boss และ Boss MVP มาใช้งานแล้วละก็เราก็จะมีค่า HP ระดับหลักล้านทำให้สามารถยืนรับความเสียหายให้เพื่อนได้แบบสบายๆ

ตัวอย่าง Transformation Scroll ของ Boss MVP : Goblin Leader ที่มีค่า HP สูงถึงเกือบ 2 ล้าน แต่ความหายากและราคาก็สูงตามด้วย แนะนำว่าให้ใช้ของ มอนสเตอร์ระดับ mini boss น่าจะหาง่ายกว่า

* ไอเทมที่ควรใช้คู่กับการแปลงร่างมากที่สุด คือ Honey ซึ่งความสามารถในการฟื้นฟู HP 25% ช่วยในการเพิ่มความถึกของคนที่แปลงร่างให้อยู่รอดไปได้นานกว่าเดิม (เวลาแปลงร่างแล้ว HP หลักล้านให้ปั๊ม White Potion น่าจะแทบไม่กระดิกนะครับ แต่ถ้ากดใช้ Honey เห็นผลแน่นอน !! )

แค่มี Transformation Scroll ก็ลุย 100 ชั้นได้ง่ายขึ้นแน่นอนครับ

แต่ Transformation Scroll นั้นมีเวลาจำกัดไม่ได้อยู่ถาวร เวลาใช้งานควรระวังเรื่องเวลาหมดด้วย

ลองชนบอสอยู่แล้วเวลาหมด ค่า HP จะลดลงมาอย่างมหาศาล ควรระวังเรื่องนี้ด้วยไม่เช่นนั้นจะได้นอนแบบผมแน่นอน

ใช้เพิ่มเลือดให้เต็มหลอดในคราวเดียวได้ ประหยัดค่ายา และ ช่วยชีวิตในยามคับขันได้

จากที่กล่าวมาในข้อแรกการเปลงร่างเราจะได้รับ HP เพิ่มขึ้นเราจึงสามารถนำไปชนบอสได้ แต่ใบ Transformation Scroll ของมอนสเตอร์ทั่วไปไม่ค่อยมีค่า HP ที่สูงจึงใช้กับสถานการณ์แบบนั้นไม่ได้ แต่เราสามารถใช้เพิ่มเลือดแบบฉุกเฉินได้ในกรณีเก็บเลเวลทั่วไป

จากตัวอย่างผมมีใบแปลงร่างของไข่หมุนอยู่จำนวนหนึ่ง ผมได้ทำการให้มอนสเตอร์โจมตีจน HP ลดเหลือ 1/4 ซึ่งการปั๊ม White Potion จะต้องใช้จำนวนหลายขวดแน่นอนแต่ถ้าผมกดแปลงร่างแล้ว ค่า HP จะกลับมาเต็มทันที

เมื่อค่า HP ของเราเต็มแล้วให้เราทำการกดปุ่มยกเลิกการแปลงร่าง เราก็จะกลับมาเป็นร่างปกติ ที่มีค่า HP เต็มหลอดได้เลยครับผม

หวังว่าเทคนิคนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ เราจะได้เห็นคุณค่าของ Transformation Scroll กันบ้างดีกว่าทิ้งไว้รกคลังครับ ^ ^


 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time
ลือ Kingdom Come Deliverance 2 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้