เปิดตัว Razer ผู้สนับสนุนหลักแข่งอีสปอร์ตซีเกมส์ พร้อมเปิดเผย เกมแรกที่ใช้ชิงเหรียญทอง

3,274 views
Share

หลังจากทีมีการเปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่จะจัดขึ้นปลายปี 2019 จะมีการบรรจุอีสปอร์ตเข้าเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่มีการชิงเหรียญรางวัญอย่างเป็นทางการ ซึ่งแน่นอนว่ามติทั้งหมดนี้มาจากชาติสมาชิกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 11 ประเทศ ทั้งๆ ที่ ก่อนหน้านี้อีสปอร์ตไม่อยู่ในโผของกีฬาชิงเหรียญทอง แต่ยังดีที่เจ้าภาพเปิดโอกาศให้ชาติสมาชิกเสนอรายชื่อกีฬาเพิ่มเติมอีก 10 ชนิดกีฬา และโดยให้ไทยเป็นโต๊ะโผใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าไทยเรานี่เองที่เป็นคนเสนอชื่ออีสปอร์ตเข้าร่วมชิงเหรียญทอง 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทางเจ้าภาพฟิลิปปินส์ ได้ออกมามาประกาศถึงพาทร์เนอร์ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตในกีฬาซีเกมส์ นั่นคือ Razer ที่ถือเป็น Official esports partner อย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30

นอกจากเปิดตัว Official esports partner แล้ว ทาง Philippines South East Asian Games Organizing Committee (PhilSGOC) ยังได้เพิ่มเติมเกี่ยวกับจำนวนเหรียญทองในการชิงชัยอีสปอร์ต ซึ่งจะประกอบไปด้วย 6 ชนิดเกม ชิงชัยกันทั้งหมด 6 เหรียญทอง แยกเป็น PC 2 เกม, Console 2 เกม และ Mobile 2 เกม

และยังมีการประกาศรายชื่อเกมแรกที่ใช้ชิงเหรียญทองในหมวดของเกม Mobile นั่นคืแเกม Mobile Legends: Bang Bang ที่ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่ามีการชิงเหรียญทองแน่นอน ส่วนอีก 5 เกมที่หลือ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะเป็นเกมไหนหลักการการคัดเลือกคือ จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และ “ไม่ควรส่งเสริมวัฒนธรรมของความรุนแรงและการพนัน”

ซึ่งมุมมองนี้ออกมาจากการคัดเลือกของเจ้าภาพ น้ำหนักน่าจะไปอยู่ที่ DOTA2 และ Tekken7 เพราะประเทศเจ้าภาพมีชื่ออย่างมากใน 2 เกมนี้ ส่วนชนิดอื่นๆ ที่น่าจะโอกาสไม่แพ้กันก็น่าจะเป็น PES2019 หรือไม่ก็ FIFA19 ซึ่งรายแรกน่าจะมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย แต่ที่มองข้ามไม่ได้นั่นคือ NBA 2K ที่อ้างอิงจากกีฬายอดฮิตอันดับ 1 ของประเทศฟิลิปปินส์

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมของชาติสมาชิก ว่าตกลงแล้วจะเลือกเกมอะไรเข้าชิงเหรียญทอง เพราะเงื่อนไขต้องเป็นไปตามที่ IOC กำหนด ส่วน AoV หรือ RoV ในบ้านเราจะมีชื่อหรือไม่ก็ต้องลุ้นกันหนักหน่อย เพราะเกมแนวเดียวกันอย่าง Mobile Legends ยึดที่ไปแล้ว คาดการณ์ว่าน่าจะสอดแทรกลำบากไม่น้อยเหมือนกัน

ที่มา foxsportsasia.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store