เปิดตัว Razer ผู้สนับสนุนหลักแข่งอีสปอร์ตซีเกมส์ พร้อมเปิดเผย เกมแรกที่ใช้ชิงเหรียญทอง

3,276 views
Share

หลังจากทีมีการเปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่จะจัดขึ้นปลายปี 2019 จะมีการบรรจุอีสปอร์ตเข้าเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่มีการชิงเหรียญรางวัญอย่างเป็นทางการ ซึ่งแน่นอนว่ามติทั้งหมดนี้มาจากชาติสมาชิกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 11 ประเทศ ทั้งๆ ที่ ก่อนหน้านี้อีสปอร์ตไม่อยู่ในโผของกีฬาชิงเหรียญทอง แต่ยังดีที่เจ้าภาพเปิดโอกาศให้ชาติสมาชิกเสนอรายชื่อกีฬาเพิ่มเติมอีก 10 ชนิดกีฬา และโดยให้ไทยเป็นโต๊ะโผใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าไทยเรานี่เองที่เป็นคนเสนอชื่ออีสปอร์ตเข้าร่วมชิงเหรียญทอง 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทางเจ้าภาพฟิลิปปินส์ ได้ออกมามาประกาศถึงพาทร์เนอร์ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตในกีฬาซีเกมส์ นั่นคือ Razer ที่ถือเป็น Official esports partner อย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30

นอกจากเปิดตัว Official esports partner แล้ว ทาง Philippines South East Asian Games Organizing Committee (PhilSGOC) ยังได้เพิ่มเติมเกี่ยวกับจำนวนเหรียญทองในการชิงชัยอีสปอร์ต ซึ่งจะประกอบไปด้วย 6 ชนิดเกม ชิงชัยกันทั้งหมด 6 เหรียญทอง แยกเป็น PC 2 เกม, Console 2 เกม และ Mobile 2 เกม

และยังมีการประกาศรายชื่อเกมแรกที่ใช้ชิงเหรียญทองในหมวดของเกม Mobile นั่นคืแเกม Mobile Legends: Bang Bang ที่ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่ามีการชิงเหรียญทองแน่นอน ส่วนอีก 5 เกมที่หลือ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะเป็นเกมไหนหลักการการคัดเลือกคือ จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และ “ไม่ควรส่งเสริมวัฒนธรรมของความรุนแรงและการพนัน”

ซึ่งมุมมองนี้ออกมาจากการคัดเลือกของเจ้าภาพ น้ำหนักน่าจะไปอยู่ที่ DOTA2 และ Tekken7 เพราะประเทศเจ้าภาพมีชื่ออย่างมากใน 2 เกมนี้ ส่วนชนิดอื่นๆ ที่น่าจะโอกาสไม่แพ้กันก็น่าจะเป็น PES2019 หรือไม่ก็ FIFA19 ซึ่งรายแรกน่าจะมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย แต่ที่มองข้ามไม่ได้นั่นคือ NBA 2K ที่อ้างอิงจากกีฬายอดฮิตอันดับ 1 ของประเทศฟิลิปปินส์

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมของชาติสมาชิก ว่าตกลงแล้วจะเลือกเกมอะไรเข้าชิงเหรียญทอง เพราะเงื่อนไขต้องเป็นไปตามที่ IOC กำหนด ส่วน AoV หรือ RoV ในบ้านเราจะมีชื่อหรือไม่ก็ต้องลุ้นกันหนักหน่อย เพราะเกมแนวเดียวกันอย่าง Mobile Legends ยึดที่ไปแล้ว คาดการณ์ว่าน่าจะสอดแทรกลำบากไม่น้อยเหมือนกัน

ที่มา foxsportsasia.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล