Grand Chase Mobile แนะนำ 3 ฮีโร่สายสนับสนุน ฮิลกระจาย ไม่ตายแน่นอน

8,363 views
Share

อีกหนึ่งคำถามเกี่ยวกับ Grand Chase Mobile ที่หลายคนต้องการคำตอบเป็นอย่างมากเกี่ยวกับฮีโร่สายสนับสนุนหรือตัวฮิลนั่นเอง เพราะเป็นสายที่มีความสำคัญกับการเล่นเป็นอย่างมากและจำเป็นที่ต้องมีในทีมอย่างน้อยที่สุด 1 ตัว ทำให้หลายคนที่เล่นเกมนี้ให้ความสนใจกับความสามารถของฮีโร่สายนี้เป็นพิเศษ นั่นเพราะว่าถ้าได้ตัวฮิลดีๆ สักตัวก็จะสามารถปั้นไว้ใช้งานได้ยาวและทำให้ผ่านด่านต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำฮีโร่สายสนับสนุนหรือสายฮิลที่แจ่มที่สุด 3 ตัว โดยเราจะเน้นแค่ตัวระดับ A และ S เพราะเป็นตัวที่หามาครอบครองได้ไม่ยาก ส่วน SP เรทจากการสุ่มกาชาแค่ 1% เราไม่ขอพูดถึงก็แล้วกัน ส่วนตัวเด็กสายฮิลที่จะแนะนำก็มีดังนี้

ซาจิ

ระดับของฮีโร่ : ระดับ S

ซาจิ ถือว่าเป็นตัวฮิลสายสนับสนุนที่ดีที่สุดในเกมตอนนี้ (ถ้าไม่นับ เอมี่ ระดับ SR) และเป็นตัวที่หาได้ไม่ยาก สามารถใช้ ตั๋วเลือกฮีโร่ระดับ S เลือกมาใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมเลยทีเดียว แนะนำไม่ต้องไปสนใจตัวฮิลหรือฮีโร่ตัวอื่นเลย ให้เอา ซาจิ มาเป็นตัวแรกเพราะจะช่วยให้เราผ่านได้ต่างๆ ได้แบบรวดเร็วและทีมตายยากมาก

จุดเด่นของซาจิก็จะอยู่ที่เธอมีสกิลประเภท ฮิล มากถึง 2 สกิลและหนึ่งในนั้นคือ สกิล “ความหลงมใหล” เป็นการฟื้นฟูค่า HP ให้สมาชิกทั้งหมดในปาร์ตี้แบบต่อเนื่อง 5 วินาที (เด่งเลือดเรื่อยๆ จนหมดบัฟ) และยังสามารถสลับใช้กับสกิลอย่าง “จังหวะการฮิล” ที่นอกจากจะฟื้นฟูค่า HP ให้ฮีโร่ทั้งทีมแล้วยังลบสถานะดีบัฟให้กับปาร์ตี้ได้อีกด้วย

นอกจากสกิลฮิลหมู่ทั้ง 2 สกิลทื่ถือว่าเด็ดดวงแล้ว ยังมี Passive ทีเด็ดอีกด้วยคือ จะช่วยชุบชีวิตให้กับเพื่อนในปาร์ตี้ทันทีเมื่อเพื่อนตาย 1 คน ส่วนอันติเมทหรือท่าไม้ตายของเธอก็คือ ลบคูลดาวน์สกิลทั้งหมดของสมาชิกทุกคนในปาร์ตี้และทำให้สามารถใช้สกิลได้ทันที เรียกได้ว่าเป็นตัวสายสนับสนุนที่ครบสูตรมากๆ ความสามารถโดยรวมเกินระดับ SR เลยหล่ะ และเป็นตัวที่สามารถปั้นไว้ใช้งานได้แบบยาวๆ

เซจ

ระดับของฮีโร่ : ระดับ S

เป็นฮีโร่สายฮิลที่ผมให้เป็นอันดับ 2 รองจาก ซาจิ ความสามารถของ เซจ นั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างดีมากๆ เลยทีเดียว แต่ติดที่ว่าบางสกิลจะมีเงื่อนไขและรูปแบบการใช้งานจำกัด โดยหลักๆ แล้ว เซจ จะเน้นการสร้างพื้นที่ในการฮิลหรือสนับสนุน แน่นอนว่าถ้าฮีโร่เดินออกจากพื้นที่นั้นการสนับสนุนก็จะขาดหายไปเลยทันทีนั่นเอง จึงเป็นข้อจำกัดที่ทำให้ เซจ ด้อยกว่า ซาจิ ที่สามารถฮิลหรือสนับสนุนทีมได้ทั่วจอ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ เซจ สกิลส่วนใหญ่ของเธอจะมีผลของการพื้นฟู SP แอบแฝงอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสกิล “ฟื้นฟู HP-“ เมื่อใช้แล้วจะติดบัฟฟื้นฟู SP ให้กับฮีโร่ทุกตัวด้วย ทำให้สามารถเก็บเกจ SP และใช้สกิลได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ Passive ของเธอเมื่อโจมตีปกติ 8 ครั้งจะเพิ่ม SP 1 หน่วยทันที ถือเป็นตัวเร่ง SP ให้กับทีมเลยหล่ะ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะความเด็ดของเธอยังมีอีกนั่นก็คือ ท่าไม้ตายอย่าง “พลังต้อนรับ” ที่จะสร้างพื้นที่ดูดซับดาเมจให้กับทีมและฟื้นฟู HP ไปด้วย เป็นสกิลเอาไว้พลิกเกมหรือช่วยตัวที่ใกล้ตายได้ดีมาก แต่เสียตรงที่ใช้ค่า AP มากถึง 40 หน่วย เลยหล่ะ

โดยรวมแล้วถือเป็นตัวเลือกที่ 2 สำหรับสายฮิล นั่นเพราะว่าหาได้ค่อนข้างง่ายและได้จากรางวัลเควสท์หลายอันเลย เหมาะกับเอาไว้ปั้นลง PvP หรือลงพวกหอคอยที่มีมอนสเตอร์เข้ามาลุมโจมตีเยอะๆ เพราะเมื่อใช้ท่าไม้ตายจะช่วยดูดซับดาเมจให้ทีมได้ดีกว่า ซาจิ ที่มีแต่สกิลฮิลอย่างเดียว

ดอลลี่

ระดับของฮีโร่ : ระดับ A

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ดอลลี่ เป็นแค่ระดับ A เท่านั้น ทำให้ไม่มีสกิลท่าไม้ตายและมีสกิลให้ใช้งานเพียงแค่ 3 สกิล แต่ถึงอย่างนั้น ความสามารถของ ดอลลี่ ก็เทียบเท่าหรือดีกว่าระดับ S บางตัวด้วยซ้ำ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า ดอลลี่ หามาใช้งานได้ค่อนข้างยากพอสมควร ถึงแม้โอกาสสุ่มแบบพรีเมี่ยมจะมีโอกาสได้ระดับ A ถึง 84% ก็ตาม แต่กว่าจะสุ่มได้ ดอลลี่ มาใช้งานก็หมดไปเยอะพอสมควรเลยหล่ะ

จุดเด่นของ ดอลลี่ คือ มีสกิลฮิลหมู่ที่ค่อนข้างแรง (ประมาณ 162% ของค่า Matk) และนอกจากนั้นยังมีสกิลที่มีชื่อว่า “เกราะป้องกันนมแพะกระดูกแข็ง” ซึ่งถือเป็นสกิลสุดเด็ดดวงของ ดอลลี่ เลยก็ว่าได้ นั่นก็เพราะว่า มันจะสร้างเกราะให้สมาชิกในปาร์ตี้ทุกคนและลดดาเมจที่ได้รับลง 10% เป็นเวลา 5 วินาที แถมคูลดาวน์สกิลนี้เพียงแค่ 10 วินาที (ยังไม่รวมของลดคูลดาวน์อื่นๆ ที่อาจจะทำให้สกิลคูลดาวน์ไวขึ้น) ทำให้สามารถใช้สกิลได้แบบรัวๆ กันเลย ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะ ดอลลี่ มีสกิล Passive สุดเด็ดคือ เมื่อใช้สกิลทั่วไปจะมีโอกาส 10% ที่จะบัฟให้กับสมาชิกทุกคนในปาร์ตี้ ซึ่งเจ้าบัฟที่ว่านี้คือ บัฟเพิ่มขนาด จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีและลดความเสียหายจากการโจมตีลง 10% เป็นเวลา 10 วินาที เป็นตัวฮิลที่เอาไว้คอมโบกับสายโจมตีหรือสายแท็งค์ได้โหดแบบเวอร์วังมาก

ทั้งหมดก็เป็นตัวสายสนับสนุนหรือฮีโร่สายฮิลที่ดีที่น่าใช้งานและความสามารถสุดยอดที่สุดในแพทช์ปัจจุบันนี้ รับประกันว่าใครที่หาตัวฮิลให้ทีมอยู่ หา 3 ตัวนี้มาเสริมทีมรับประกันเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แถมเป็นตัวที่สามารถปั้นได้แบบยาวๆ อีกต่างหาก ส่วนใครที่อยากจะลองเล่น Grand Chase Mobile แบบง่ายๆ บนโปรแกรม BlueStacks ก็สามารถดาวน์โหลดจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Grand Chase Mobile บน BlueStacks 

https://bit.ly/2U8Dx59

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้