Grand Chase Mobile แนะนำระบบกิลด์ สร้างกองทัพผู้ร่วมอุดมการณ์ จุดรับการ์ดสุ่มฮีโร่ระดับ SR

4,017 views
Share

ระบบกิลด์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่มีความสำคัญมากในหลากหลายเกม ไม่เว้นแม้แต่ Grand Chase Mobile ก็เช่นกัน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งในการพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างผู้เล่นแล้ว ยังเป็นแหล่งที่เอาไว้กอบโกยผลประโยชน์จากระบบรวมไปถึงการหาแรร์ไอเทมบางชนิดอีกด้วย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบกิลด์ในเกมนี้กันว่าจะแจ่มแจ๋วขนาดไหน

การเข้าร่วมและสร้างกิลด์

อันนี้อาจจะไม่ต้องบอกอะไรมากเพราะเราสามารถกดสร้างกิลด์เองหรือจะเข้าร่วมกับกิลด์ของผู้เล่นอื่นได้แบบง่ายๆ ที่คำสั่ง “กิลด์” ที่อยู่หน้าจอหลักของตัวเกม จากนั้นเมื่อเราสังกัดกิลด์แล้วก็จะมีหน้าต่างของกิลด์และคำสั่งปลีกย่อยอื่นๆ โผล่ขึ้นมาให้เห็น ซึ่งระบบกิลด์ของ Grand Chase Mobile เป็นอะไรที่เข้าใจได้ไม่ยากนัก ซึ่งระบบปลีกย่อยภายในกิลด์ที่จำเป็นต้องเรียนรู้มีดังนี้

การแลกเปลี่ยนหินพัฒนา

ถือว่าเป็นระบบแรกๆ ที่ต้องทำความเข้าใจ เพราะมันจะช่วยให้เราสามารถแลกเปลี่ยน “หินพัฒนา” ที่ต้องการได้ ซึ่งมันจะทำให้เราสามารถอัพเกรดและพัฒนาฮีโร่ที่ต้องการได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง โดยจำนวนครั้งในการแลกเปลี่ยนแต่ละวันจะเพิ่มขึ้นตามระดับเลเวลของกิลด์ ยิ่งกิลด์เลเวลสูงมากเท่าไรก็จะทำให้จำนวนครั้งในการแลกเปลี่ยนเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนั้นการแลกเปลี่ยน “หินพัฒนา” กับสมาชิกภายในกิลด์ สิ่งทีเราจะได้รับไม่ใช้เพียงแค่ “หินพัฒนา” เท่านั้น แต่จะได้รับทั้ง “คะแนนสมทบกิลด์” (เหรียญกิลด์) และ “พลานา” เพิ่มเติมให้อีกด้วย แนะนำว่าแต่ละวันควรจะแลก “หินพัฒนา” ให้เต็มจำนวนที่สามารถแลกได้

ภารกิจกิลด์

ในส่วนนี้จะเป็นภารกิจเกี่ยวกับกิลด์ซึ่งจะมีทั้งแบบภารกิจเดี่ยวที่เราต้องทำคนเดียว ตัวอย่างเช่น แลกหินพัฒนา หรือ ภารกิจกิลด์ที่รับรวมกิจกรรมของคนทั้งกิลด์ แน่นอนว่าภารกิจกิลด์ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญ เพราะผลตอบแทนของมันค่อนข้างเยอะและมีหลายอย่างมาก ที่สำคัญคือ ภารกิจกิลด์จะรีเซ็ตใหม่ทุกสัปดาห์ เพราะฉะนั้นควรช่วยกันทำให้ครบก่อนที่จะรีเซ็ตใหม่ เพราะจะได้ไม่เสียโอกาสในการรับไอเทมไปแบบฟรีๆ นั่นเอง

สงครามกวาดล้าง

เป็นกิจกรรมที่จะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อมีกิลด์สังกัดอยู่เท่านั้น โดยรูปแบบของสงครามกวาดล้างก็จะเหมือนกับการไต่หอคอย แต่จะแตกต่างกันที่ความโหดของมอนสเตอร์ที่ค่อนข้างโหดกว่า นอกจากนั้นของรางวัลก็จะแตกต่างกันค่อนข้างเยอะพอสมควร ที่สำคัญก็คือ การลงสงครามกวาดล้างจะมีระบบเสริมการนับแต้มของสมาชิกภายในกิลด์เพิ่มเข้ามาด้วย ถ้าสามารถทำแต้มได้ตามกำหนดที่ระบบตั้งไว้ก็จะได้รับของรางวัลพิเศษไปแบบฟรีๆ

การจัดทีมลงสงครามกวาดล้างสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ฮีโร่สายแท็งค์ และ ฮีโร่สายฮิล เพราะมอนสเตอร์ในแต่ละชั้นจะมีค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่มีแท็งค์ช่วยดึงหรือมีตัวค่อยฮิลเลือดตลอดเวลาจะลงได้ลำบากมาก ยิ่งชั้นสูงๆ ยิ่งต้องการแท็งค์ถึกๆ ที่คอยสนับสนุนและดึงดาเมจให้ทีม เราไม่สามารถเน้นแต่ทีมดาเมจเพียวๆ ได้เหมือนกับการลุยด่านปกติ

สงครามกิลด์

ในการเปิดสงครามกิลด์แต่ละครั้ง ผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถโจมตีกิลด์ศัตรูได้ 2 ครั้ง และเมื่อชนะเราก็จะได้รับแต้ม เมื่อทั้งกิลด์สะสมแต้มได้ครบตามกำหนดก็จะเป็นฝ่ายชนะสงครามเลยทันที ซึ่งรูปแบบและกติกาอาจจะไม่สำคัญมากนักเพราะผู้เล่นสามารถผ่านรายละเอียดได้ภายในตัวเกม แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ รูปแบบการโจมตีและการจัดการคะแนน โดยจะมีสิ่งที่ต้องคำนึงดังนี้

  • เลือกคู่ต่อสู้ที่พลังห่างกันเราอย่างน้อย 20k เพราะคู่ต่อสู้จะมีฮีโร่อยู่ในสนาม 6 ตัว ส่วนของเราที่เป็นฝ่ายโจมตีจะเอาลงได้แค่ 4 ตัวเท่านั้น
  • ไม่ควรเลือกคู่ต่อสู้ที่มีพลังน้อยกว่าเรามากเกินไป นั่นก็เพราะว่าจะได้เปิดโอกาสให้สมาชิกที่มีเลเวลและพลังน้อยกว่าได้เข้าไปโจมตีนั่นเอง ถ้าเราเน้นโจมตีแต่ศัตรูที่มีพลังน้อยกว่าเราเยอะเกินไป ศัตรูก็จะเหลือแต่ผู้เล่นพลังสูงๆ ซึ่งผู้เล่นพลังน้อยในกิลด์เราไม่สามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน ก็จะเป็นการปิดโอกาสที่กิลด์จะชนะสครามไปโดยปริยาย

  • การจัดทีมลง “สงครามกิลด์” แนะนำว่าควรมีแท็งค์หนาๆ สัก 1 ตัว เพื่อเอาไว้ดูดซับดาเมจและดึงเป้าหมาย ไม่ควรเลือกเฉพาะตัวดาเมจ เพราะต้องอย่าลืมว่าศัตรูจะมีฮีโร่ในสนาม 6 ตัว ส่วนของเรามีแค่ 4 แท็งค์หนาๆ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้ตัวฮิลนั่นเอง

ร้านค้าคะแนนสมทบกิลด์

ในส่วนนี้จะอยู่รวมกันที่ระบบ “ร้านค้า” เมื่อเราเข้าไปก็จะสามารถเลือกโหมดย่อยคือ “ร้านค้าคะแนนสมทบกิลด์” ได้ โดยภายในร้านค้าจะมีไอเทมวางขายอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ “พรแห่งความกล้า” ซึ่งเอาไว้อัพเกรดระดับประเภทของฮีโร่แต่ละสาย และทีเด็ดของ “ร้านค้าคะแนนสมทบกิลด์” ก็คือ สามารถซื้อใบเรียกฮีโร่ระดับ SR ได้สัปดาห์ละ 1 ใบเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นแหล่งหาฮีโร่ระดับ SR ที่ง่ายที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าจะเปิดสุ่มกาชาโอกาสออกฮีโร่ระดับ SR มีเพียงแค่ 1% เท่านั้น ถ้าไม่ดวงดีแบบสุดๆ หรือเป็นสายเปย์ แนะนำว่าให้ทำภารกิจและกิจกรรมเกี่ยวกับกิลด์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อสะสม “คะแนนสมทบกิลด์” มาซื้อ การ์ดเรียกฮีโร่ระดับ SR มาใช้

ทั้งหมดก็เป็นระบบเกี่ยวกับกิลด์รวมไปถึงเทคนิคต่างๆ ในการทำภารกิจและสงครามกิลด์ แนะนำว่าใครที่เล่นใหม่ควรหากิลด์เพื่อสังกัดเป็นการด่วน ส่วนใครที่อยากเล่น Grand Chase Mobile แบบง่ายๆ ภาพสวย จอใหญ่ ไม่เปลืองแบตเตอรี่มือถือ ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมจำลองมือถือ อย่าง BlueStacks มาใช้งานกันได้เลย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Grand Chase Mobile บน BlueStacks 

https://bit.ly/2U8Dx59

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !