DungeonDash วิ่งตะลุยฝ่าดันเจี้ยนสุดโหดไปกับฮีโร่สุดน่ารัก!

2,545 views
Share

HH

“ฮีโร่หรือรถไถ” เป็นความรู้สึกแรกเมื่อได้ลองสัมผัสกับเกม DungeonDash ด้วยความที่เป็นเกมแนววิ่ง… แต่ไม่ใช่วิ่งหลบหลีกอะไรสักอย่าง ฮีโร่ของเราจะทำหน้าเป็นรถถังวิ่งชนศัตรูทุกชนิดตรงหน้า โดยมีผู้เล่นคอยกดสกิลโจมตี กดโพชั่น และคอยกดคอมโบสนับสนุนเพื่อไปให้ถึงจุดหมายให้จงได้

01

แน่นอนว่าหากเอาแต่วิ่ง ๆ ทุบ ๆ ตี ๆ ยิง ๆ ไม่นานก็คงเบื่อ ดังนั้นเกมนี้จึงมีระบบหลายอย่างที่พร้อมจะกระชากความสนใจของคุณไม่ให้หันไปทางอื่นได้เลย เริ่มจาก… “ระบบการแข่งขันกับเพื่อน”

02

ตัวเกม DungeonDash จะผูกไอดีเข้ากับ GameCenter โดยอัตโนมัติ หรืออาจจะเชื่อมต่อกับเฟซบุค ทำให้เราสามารถเห็นได้ว่าเพื่อนของเราแต่ละคนตอนนี้เล่นอยู่ด่านไหน ติดอยู่ด่านไหน… ตัวเกมว่าเพลินแล้วยิ่งมีระบบแบบนี้ ใครเพื่อนมากรับรองได้เลยว่าวิ่งจนไม่ได้นอน เพราะต้องการจะแซงเพื่อนให้ได้แน่ ๆ

สำหรับฮีโร่ที่เราสามารถใช้ได้ในเกมนี้ขอบอกว่า เยอะ และมีหลากหลายมาก ๆ ทั้งที่หน้าตาสวย น่ารัก หรือกระทั่งกวนประสาท ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวก็มีความสามารถหรือสกิลที่แตกต่างกันออกไป เช่น Dash ตัวแรกสุดที่เราสามารถใช้ได้ก็มีความสามารถเรียกฟ้าผ่า ส่วน Yonoo ก็เป็นเอลฟ์ลม มีสกิลที่จะดีดศัตรูให้ลอยได้ง่ายขึ้น เพื่อให้เรากด sky combo ได้รัวๆ จนตาย

03 04

การปลดล็อคฮีโร่ระดับสูงก็มีด้วยกันสองวิธี หนึ่งคงไม่ต้องคิดมาก… จ่ายเพชรครับ บรรทัดบน ทีเดียวจบได้มาใช้เลย และสองคือการใช้เงิน gold ในการซื้อ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องทำเควสให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยแต่ละตัวก็ต้องทำเควสที่แตกต่างกันไป (เกมนี้จะแจกเพชรเรื่อย ๆ ยิ่งเล่นผ่านด่านไปไกล ๆ รางวัลก็ยิ่งให้มากขึ้นตามลำดับ)

ฟังดูง่ายใช่ไหมล่ะ?

ใช่ครับง่าย… ง่ายมาก… สำหรับด่านแรก ๆ เพื่อให้เราเคยชินกับระบบของเกมเสียก่อน แล้วหลังจากนั้นล่ะที่ความยากจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เราเองก็ต้องพัฒนาขีดความสามารถตัวละครขึ้นเช่นกัน นอกจากการหาฮีโร่ใหม่ อัพเลเวลฮีโร่แล้วเกมนี้ยังมีระบบ อัพเกรดอาวุธชุดป้องกัน และอัพสกิลของตัวละครอีกด้วย (แววหายนะทางการเงินชัด ๆ)

05

ระบบการอัพเกรดอาวุธชุดป้องกันครับ ใช้เงินเน้น ๆ แต่ก็จำเป็น เมื่ออัพเลเวลแล้วเรายังสามารถ Enhance เพื่อเพิ่มความสามารถพิเศษให้กับอุปกรณ์ชิ้นนั้นฟรี ๆ ได้เลเวลละครั้ง (การอัพเลเวลอุปกรณ์จะทำให้ที่ enhance ของเลเวลเดิมหายไป แต่สามารถกดสุ่มใหม่ได้ครั้งนึงครับ)

06

อันนี้จะเป็นสกิลของเรา ใช้เพชรแดงในการอัพ จะเล่นฮีโร่สายไหนก็ดูดี ๆ ล่ะ

07

เท่านั้นยังไม่พอ… นอกจากฮีโร่แล้ว DungeonDash ยังมีระบบสัตว์เลี้ยงที่พร้อมจะเข้ามายั่วกิเลสให้เกิดความอยากได้อยากมี ไม่จบไม่สิ้น โดยสัตว์เลี้ยงก็จะช่วยในการเพิ่มสถานะของตัวฮีโร่ และยิ่งระดับสูงความสามารถพิเศษก็ยิ่งมากขึ้นด้วยเช่นกัน

บอกตามตรงว่าทีแรกคนเขียนก็แค่อยากได้เกมฆ่าเวลานั่นแหละครับ เกมนี้ก็ภาพสวยสดใสดีเลยลองสักหน่อย และก็ไม่ผิดหวังเลยจริง ๆ เพราะเป็นเกมที่พร้อมจะฆ่าเวลาได้ดีเกินไปมาก จนรู้สึกเหมือนวาร์ปได้ ยิ่งเมื่อไหร่เห็นเพื่อนอยู่ด่านที่เหนือกว่าหัวก็ยิ่งร้อนจนหยุดไม่ได้จนกว่าโทรศัพท์ของคุณจะแบตหมดนั่นแหละครับ (ฮา)

Icon

DOWLOAD

Android

iOs

By… Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Caravan Stories โบกมือลา เตรียมปิดให้บริการบน Switch 13 มิถุนายนนี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time
เลเวลอัปไม่หยุดยั้ง ! สมัคร iQIYI VIP พรีเมียม รายปี ในราคาพิเศษ รับไอเทมฟรีจาก Solo Leveling:ARISE !