ALPHA Red ทะลุเข้ารอบ Semi Finals รายการ AIC 2018 ส่งใจเชียร์สู่แชมป์ 15-16 ธันวาคมนี้

3,132 views
Share

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ เดินหน้าสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต (eSports) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง ประกาศผลการแข่งขันรอบ Quarter Finals ในรายการแข่งขัน ‘Arena of Valor International Championship 2018’ หรือ ‘AIC 2018’  เมื่อวันที่ 8 – 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยสองทีมจากประเทศไทย ‘BAZAAR Gaming’ และ ‘ALPHA Red’ พบกันในการแข่งขันแบบ Best of 5 (Bo5) ผลการแข่งขันคือ ทีม ‘ALPHA Red’ ชนะทีม ‘BAZAAR Gaming’ ไปด้วยคะแนน 3 ต่อ 0 เกม หลังจากทีม ‘ALPHA Red’ เคยแพ้ให้แก่ทีม ‘BAZAAR Gaming’ ในรอบชิงชนะเลิศรายการ ‘RoV Pro League Season 2’ ที่ผ่านมา

สำหรับรายละเอียดผลการแข่งขันในรอบ Quarter Finals

  • ทีม ‘Toyota Diamond Cobra’ แพ้ให้กับ ‘J Team’ จากประเทศไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า ไปด้วยคะแนน 3 ต่อ 1 เกม จึงทำให้ทีม ‘Toyota Diamond Cobra’ และ ‘BAZAAR Gaming’ ตกรอบ Quarter Finals และคว้าเงินรางวัลมูลค่ากว่า 660,000 บาท
  • ทีม ‘Team Flash’ จากประเทศเวียดนามชนะทีม ‘Flash Wolves’ จากประเทศไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า ไปด้วยคะแนน 3 ต่อ 1 เกม
  • ทีม ‘ahq eSports Club’ จากประเทศเกาหลีใต้พลิกชนะทีม ‘OverClockerS’ จากประเทศเวียดนามไปด้วยคะแนน 3 ต่อ 2 เกม
  • 4 ทีม ที่เข้าสู่รอบการแข่งขัน Semi Finals ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ได้แก่ ‘Team Flash’, ‘ahq eSports Club’, ‘ALPHA Red’ และ ‘J Team’

 

ทั้ง 4 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ Semi Finals ได้แก่ ‘Team Flash’, ‘ahq eSports Club’, ‘ALPHA Red’ และ ‘J Team’  ต่างมีจุดเด่นและความน่าสนใจที่เป็นเอกลักษณ์ สำหรับทีม ‘Team Flash’ มีดีกรีเป็นแชมป์รายการ ‘AOG’ ครั้งล่าสุด หรือ โปรลีกของประเทศเวียดนาม ทีม ‘Team Flash’ จึงกลายเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งจากประเทศเวียดนามอีกด้วย ทีม ‘ahq eSports Club’ อดีตแชมป์เก่าจากรายการ ‘Arena of Valor World Cup 2018 (AWC)’ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา และดีกรีแชมป์รายการ ‘GCS’ หรือ โปรลีกของโซนไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊าครั้งล่าสุด ถือว่าเป็นหนึ่งในทีมที่น่ากลัวที่สุดในการแข่งขัน AIC 2018 ครั้งนี้  ทีม ‘J Team’  แสดงฟอร์มได้โดดเด่นตลอดทั้งการแข่งขันรายการนี้ ถึงแม้จะแพ้ให้แก่ทีม ‘ahq eSports Club’ ไปในรายการ ‘GCS’ ครั้งที่ผ่านมา และ ทีม ‘ALPHA Red’ ทีมหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง ด้วยการล้มแชมป์เก่าอย่างทีม ‘BAZAAR Gaming’ เป็นข้อพิสูจณ์ที่ทำให้เห็นถึงศักยภาพของทีม ‘ALPHA Red’ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดุดันและมีระเบียบแบบแผนตลอดทั้งการแข่งขัน

สำหรับตารางการแข่งขันรอบ Semi Finals ในที่ 15 ธันวาคมนี้ จะแบ่งเป็น 2 สาย ระหว่างทีม ‘Team Flash’ พบกับ ‘ahq eSports Club’ และ ระหว่างทีม ‘ALPHA Red’ พบกับ ‘J Team’  ในระบบการแข่งขันแบบ Best of 5 (Bo5) โดยผู้ชนะทั้งสองทีมจะต้องมาแข่งขันกันต่อในระบบ Best of 5 อีกครั้ง เพื่อเข้าสู่รอบ Grand Finals  ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ด้วยระบบ Best of 7 สำหรับทีมที่ตกรอบใน Semi Finals จะต้องไปฟาดฟันเพื่อเข้าสู่รอบ Grand Finals ในสายล่างด้วยระบบ Best of 5 เช่นกัน

การแข่งขัน ‘Arena of Valor International Championship 2018’ จัดขึ้นถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2561 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา ฮอลล์ที่ 100 ในวันที่ 16 ธันวาคม ยังมีพิธีเปิดการแข่งขันโดยวงดนตรี Slot Machine สำหรับผู้ที่สนเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ https://www.eventpop.me/e/4683-aic2018 (บัตรมีจำนวนจำกัด)

สำหรับผู้ที่สนใจติดตามชมการแข่งขัน สามารถรับชมได้ที่ช่องทางรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน AIC 2018

Facebook:  https://www.facebook.com/ROVTH

Youtube:  https://www.youtube.com/c/garenarovthailand

Garena Live:  https://garena.live/RoVTH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BLAST และ Ubisoft เผยสถานที่จัดแข่ง Rainbow Six ฤดูกาล 2024 – 2025
ทีม KS จากญี่ปุ่นสุดแกร่ง คว้าชัย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่ไทย กวาดเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท
ทาลอนประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ สำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของทีม ARENA OF VALORA (ROV)
PUACL 2024 รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียของเกม Pokémon UNITE
Team NKT ตัวแทนจากประเทศไทย บินตรงสู้ศึก Asia Pacific Predator League 2024 รอบ Grand Finals ที่ฟิลิปปินส์
Riot Games เปิดตัว Pacific Championship Series 2024 Spring Split พร้อมเริ่มต้นประลองความมัน 19 ม.ค.นี้!