PlayPark Flyff มือใหม่ต้องรู้จัก NPC ในเมือง Flaris ที่จำเป็นในช่วงต้นเกม

12,249 views
Share

ต้องบอกว่าเป็นคอนเท้นต์ที่ผมเองคิดว่าจะทำดีไหม? เพราะมันอาจจะดูไม่หวือหวาสำหรับผู้เล่นหลายท่านที่เคยเล่นมาแล้ว แต่พอเข้าเกมไปก็เลยคิดว่า ทำดีกว่าเพราะเดินในเมืองแค่ 10 นาทีมีคนถามเรื่องตำแหน่ง NPC ซื้อของ, ซื้อยา, ซื้ออาวุธและชุดกันเยอะพอสมควร นั่นทำให้ทราบว่ามีผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรกค่อนข้างเยอะนั่นเอง แน่นอนว่าด้วยจำนวน NPC ในเกมที่เยอะมากๆ ประกอบกับสัญลักษณ์ในแผนที่ก็เล็กจ้อยจนมองไม่ชัด วันนี้ผมก็เลยจะมาแนะนำ NPC   ที่จำเป็นสำหรับผู้เล่นเริ่มต้นในเมือง Flaris กันว่า ตัวไหนใช้งานยังไง อาหารต้องซื้อที่ไหน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

Vaelishe

เป็น NPC ที่เอาไว้เริ่มต้นเควสท์หลักของเมือง Flaris (เควสท์แดง) ใครที่เน้นการทำเควสท์ต้องมาหาเธอเป็นคนแรก ส่วนตำแหน่งของเธอก็จะอยู่ตรงลาน ฟาริสฝั่งซ้าย (ดูจากภาพตัวอย่างได้เลย) ซึ่งเควสท์แดงเป็นเควสท์ที่ให้ EXP ค่อนข้างเยอะมากสำหรับผู้เล่นใหม่

[General] Lui

ลุงคนนี้จะขายไอเทมประเภท ฟื้นฟู MP และ ฟื้นฟู FP รวมไปถึง “ลูกธนู” ด้วย ผู้เล่นใหม่ที่เล่น Acrobat สายธนูหลายคน หาคนขายลูกธนูไม่เจอ ให้เดินมาซื้อที่ลุงคนนี้ได้เลย โดยลุงแกจะอยู่เมืองฟาริสฝั่งซ้าย

[Shield2] Luda

ลุงคนนี้จะขายไอเทมประเภทอาวุธและเครื่องป้องกันเลเวล 5 ตั้งแต่ระดับธรรมดาไปจนถึงระดับ TOP เลยทีเดียว แน่นอนว่าเป็นขวัญใจของเหล่า Vagrant เพราะอย่างน้อยๆ จะต้องแวะมาซื้ออาวุธกับลุงเพื่อที่จะได้ช่วยให้จบมอนได้ไวขึ้น

[Shield] BoBoKo และ [Weapon] BoBoKu

ลุงฝาแฝดที่เราจะแวะมาหาลุงก็ตอนที่เปลี่ยนอาชีพแล้ว โดยลุงทั้ง 2 คนจะขายไอเทมประเภทอาวุธและเครื่องป้องกันของสายอาชีพ Mercenary, Assist และ Acrobat ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาวุธและเครื่องป้องกันเลเวล 15 ใครที่เปลี่ยนอาชีพแล้วก็แวะมาหาไอเทมจากลุงทั้ง 2 คนนี้ได้เลย

[Magic] Marche

สาวสวยนักเวทย์เธอคนนี้จะขายอุปกรณ์ประเภทอาวุธและเครื่องป้องกันของสายอาชีพ Magicain เลเวล 15 นอกจากนั้นเธอยังขาย “ใบวาร์ป” ไปเมืองต่างๆ อีกด้วย ใครที่อยากไปแผนที่อื่น สามารถมาหาซื้อ “ใบวาร์ป” ได้ที่เธอคนนี้ ส่วนตำแหน่งของเธอจะอยู่ ฟาริสโซนขวา (ดูจากภาพตัวอย่างได้เลย)

[Foof] Losha

บอกเลยว่าสาวน้อยคนนี้สำคัญมากๆ เพราะหลายคนถามว่า อาหารปั้ม HP ขายที่ไหน คำตอบคือ Losha เธอคนนี้เลย เพราะเธอขายไอเทมประเภทอาหารที่จะช่วยฟื้นฟู HP ให้กับผู้เล่น ซึ่งอาหารแต่ละอย่างฟื้นฟูค่า HP   แตกต่างกันออกไป แนะนำว่าถ้าใครจะซื้อ ควรดูค่า Max HP ของตัวเองก่อน ไม่ควรซื้ออาหารที่ฟื้นฟูเยอะเกินกว่าค่า Max HP   เพราะจะเสียเงินแบบเปล่าประโยชน์ (ในช่วงแรกเงินสำคัญมากเซฟได้ก็เซฟ)

ทั้งหมดก็เป็น NPC ที่จำเป็นในการเล่นช่วงแรก ผู้เล่นใหม่ควรศึกษาและจำตำแหน่งเอาไว้ เพราะต้องพึ่งพา NPC เหล่านี้นานพอสมควร แน่นอนว่ายังมี NPC อื่นๆ ที่เป็นระบบชั้นสูงอีกหลายตัว ไว้เดี๋ยวเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันในโอกาสหน้า ส่วนใครที่อยากเล่นเกม Flyff Online ก็สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/
ลงทะเบียนล่วงหน้า (Pre-Registration : https://flyff.playpark.com/th-th/news-all/activities/preregisflyff19nov18/
ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/Flyff-PP_Download

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!