PlayPark Flyff วิธีการเปลี่ยนอาชีพ Mercenary กองหน้าสุดระห่ำ ผู้นำแห่งปาร์ตี้

10,054 views
Share

ถ้าพูดถึงสายอาชีพที่เป็นได้ทั้งตัวทำดาเมจและตัวแท็งค์ชั้นเยี่ยมให้กับปาร์ตี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นสายอาชีพอย่าง Mercenary เพราะมีจุดเด่นในเรื่องของการโจมตีระยะประชิดและการป้องกันที่สูงกว่าสายอาชีพอื่น และเชื่อว่าผู้เล่นใหม่หลายคนที่กำลังเล่นกันอยู่ตอนนี้ อาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนสายอาชีพนี้ต้องทำอย่างไร และรับเควสท์จากที่ไหน เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาดูวิธีการเปลี่ยนอาชีพเป็น Mercenary กัน

จุดเด่นและจุดด้อยของสายอาชีพ Mercenary

ในส่วนของจุดเด่นก็จะเป็นในเรื่องของการมีค่าพลังชีวิตและค่าพลังป้องกันพื้นฐานสูงกว่าสายอาชีพอื่น เป็นสายอาชีพที่เล่นได้ง่ายมากๆ สามารถลุยได้ทุกที่ทั้งแบบปาร์ตี้และแบบเดี่ยว เป็นได้ทั้งตัวแท็งค์และตัวดาเมจให้กับทีม

ส่วนข้อเสียของ Mercenary ก็คือ ต้องพึ่งพาไอเทมในการเก็บเลเวลค่อนข้างเยอะกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร และการอัพค่าสเตตัสค่อนข้างซับซ้อนและต้องแบ่งค่าสเตตัสให้ดีว่าจะเน้นหนักไปทางสายไหน เพราะเมื่อเปลี่ยนเป็นคลาส 2 (เลเวล 60) จะแบ่งสายการเล่นที่ชัดเจนมากและรูปแบบของค่าสเตตัสก็จะเปลี่ยนไปคนละแบบเลยนั่นเอง

ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ Mercenary

เมื่อเราเล่น Vagrant จนถึงเลเวล 15 แล้ว ให้เดินทางกลับไปที่เมือง Flaris โดยให้เดินทางไปที่เมืองฝั่งขวา จะมีโซน NPC เปลี่ยนอาชีพอยู่ ให้เข้าไปคุยกับ Mercenary Trainer Zandark (ให้คุยให้ถูกคนด้วยนะเออ ถ้าไปคุยกับคนอื่นจะเป็นเควสท์เปลี่ยนอาชีพสายอื่นแทน)

จากนั้นเขาจะให้เราไปคุยกับ Mercenary Master Ruks ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายบนของเมือง Flaris (ดูตำแหน่งจากแผนที่ในรูปได้เลย) เมื่อคุนเสร็จ Mercenary Master Ruks จะให้เราไปหาไอเทม Shining Stone(Quest) จำนวน 5 ชิ้น โดยเราสามารถหาได้จาก มอนสเตอร์อย่าง Aibatt ทุกชนิดที่อยู่บริเวณหน้าเมือง

หลังจากที่ได้ไอเทม Shining Stone(Quest) ครบแล้ว ให้กลับไปหา Mercenary Trainer Zandark อีกครั้ง โดยเธอจะให้เราคุยสลับกับ Mercenary Instructor Hyuit ที่อยู่ข้างๆ ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น  Mercenary ได้ทันที

แนะนำการอัพค่าสเตตัส

ต้องบอกก่อนนะครับว่า Mercenary จะมีการเล่นออกเป็น 2 สายหลักๆ ด้วยกันคือ สายที่จะเปลี่ยนเป็น Knight และ สายที่จะเปลี่ยนเป็น Blade แน่นอนว่าค่าสเตตัสหลักที่จะอัพนั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน คือ

  • Knight จะเน้นค่าสเตตัสหลักคือ STR และ STA เพราะจะเน้นในเรื่องการชนและเป็นแท็งค์ให้กับทีม
  • Blade จะเน้นการอัดค่าสเตตัสหลักคือ DEX และ STR โดยจะเน้นหลักไปที่ค่า DEX มากกว่า เพราะเน้นการตีเร็วและติดคริติคอล รวมไปถึงอัตราการหลบหลีก

ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลแบบคร่าวๆ เกี่ยวกับเควสท์เปลี่ยนอาชีพ Mercenary หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับมือใหม่ทั้งหลายที่เพิ่งสัมผัสกับ Flyff เป็นครั้งแรก สำหรับใครที่สนใจและอยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/
ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/Flyff-PP_Download

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7