แหล่งข่าวต่างชาติชี้ 6 เกมชิงเหรียญซีเกมส์ ครึ่งนึงเป็นแนว MOBA อย่าง DOTA 2, AOV และ

12,218 views
Share

เป็นกระแสกันมาทีเดียวสำหรับการเปิดเผยรายชื่อเกมที่ใช้ชิงชัยในในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่กรุงมนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่าเกมที่ใช้แข่งขันเพื่อชิงเหรียญทองเกมแรกคือ Mobile Legends: Bang Bang ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาไปไม่น้อย

ซึ่งเกณฑ์การคัดเลือก ทางเจ้าภาพเขาจะแยกเป็น PC 2 เกม, Console 2 เกม และ Mobile 2 เกม ซึ่ง Mobile Legends: Bang Bang จองไป 1 ที่ สำหรับ Mobile ซึ่งก็ยังว่างอีก 1 ที่ รวมอีก 4 เกมก็รวมเป็น 5 เกมที่ยังไม่ทราบ

แต่มีหลายสำนักที่พร้อมใจกันยืนยันว่า เกมที่ใช้ชิงเหรียญทองจะมี Tekken 7, NBA 2K, Dota 2 และ Hearthstone โดยที่ Dota 2 และ Hearthstone จะถูกแบ่งเป็นประเภทชายและหญิง ซึ่งรวมแล้วจะมีทั้งหมด 6 เหรียญทอง ซึ่งไม่น่าจะถูกต้อง เพราะไม่ตรงตามเกณฑ์ที่ระบุไว้

แล้วที่ก่อนหน้านี้ที่มีการประกาศว่า Mobile Legends: Bang Bang คือเกมแรกนั้น รายชื่อหายไปไหน เพราะตามข้อมูลของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 จะมีชิงเหรียญทองของอีสปอร์ตทั้งหมด 6 เหรียญทอง ซึ่งนับจากด้านบนเท่ากับว่าจะมีทั้งหมด 6 เหรียญทองครบตามที่มีการเสนอข่าวกันไป นั่นเท่ากับว่า Mobile Legends: Bang Bang ถูกถอด หรือ มีการเพิ่มจำนวนเหรียญทอง แต่อย่างหลังค่อนข้างยาก เพราะจำนวนเหรียญถูกกำหนดไว้แล้วคือ 6 เหรียญทอง

สรุปที่ผ่านมาอาจจะแค่ข่าวลือ เพราะล่าสุดมีรายงานออกมาแล้วว่า 5 เกมที่ถูกต้องมีดังนี้ครับ

PC 2 เกม

DOTA2

StarCraft II

Console 2 เกม

Tekken 7

Mobile 2 เกม

Arena of valor

Mobile legend 

ซึ่งดูจากรายชื่อเกมที่ออกมาแล้ว เรียกความแปลกใจให้กับหลายๆ ฝ่าย เมื่อไม่มีตัวเต็งของรายการทั้ง 2 เกม ไม่ว่าจะเป็น Pro Evolution Soccer 2019 และ FIFA19 สาเหตุก็น่าจะเป็นเกณฑ์ในการคัดเลือกที่แยกเป็น Platform ละ 2 เกม ซึ่ง PES และ FIFA ทางเจ้าภาพยังไม่ถึงขึ้นมาต่อกรกับประเทศอื่นๆ แต่สำหรับ Tekken 7 ทางเจ้าภาพมีผู้เล่นฝีมือดีอยู่มากโข ขนาดถึงขึ้นเอาชนะมือ 1 ของบ้านเราได้เลยทีเดียว

ส่วนที่เหลือก็ไม่มีอะไรพลิกโผ เพราะ Dota2 เองก็ถือว่าได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเขา StarCraft II ก็ถือเป็นเกมระดับสากลที่มักมีแข่งอยู่เสมอ ส่วน Arena of valor นี่แหละครับที่แปลกใจ เพราะตามที่คาดเมื่อมี Mobile legend ก็ไม่น่ามี Arena of valor แต่สุดท้ายเข้ามาได้ เหตุผลไม่รู้ อาจจะเพราะเป็นหนึ่งในการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ก็ได้ ซึ่งก็ถือเป็นผลดี เพราะในแถบนี้ น่าจะมีเต็งๆ อยู่แค่ไทยกับเวียดนาม ที่น่าจะได้ลุ้นเหรียญทอง

ตอนนี้ขาด Console อีก 1 เกม ซึ่งตามรายงานก่อนหน้านี้คือ NBA2K แต่ล่าสุดยังมีการกั๊กเอาไว้ และจะประกาศออกมาในภายหลัง ซึ่งหลายๆ เกมก็แอบหวังเหมือนกันว่าจะเป็นเกมที่ตัวเองชื่นชอบ

เอาเป็นว่าไม่ว่าเกมไหนจะได้รับคัดเลือกเราก็น้อมรับ หน้าที่สำคัญตอนนี้คือรอทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่ได้สิทธิคัดเลือก และส่งตัวนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์อย่างเป็นทางการ ประกาศถึงกำหนดการ รูปแบบการแข่งขันของทั้ง 6 เกมว่าจะออกมาแบบไหน ตอนนี้ใครมีความสามารถในการแข่งขันของทั้ง 6 เกมที่ประกาศไป เตรียมซ้อมรอแข่งคัดเลือกทีมชาติกันได้เลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024