PlayPark Flyff วิธีการเปลี่ยนอาชีพ Assist พระสายซับอยู่ที่ใจ แต่ต่อยกับใครก็สบาย

12,814 views
Share

อีกหนึ่งสายอาชีพที่เรียกได้ว่าฮิตฮอตแบบสุดๆ และมีผลสำรวจแบบไม่เป็นทางการออกมาว่า สาวๆ ที่เล่น Flyff Online มักจะเล่นอาชีพ Assist กว่า 80% เลยทีเดียว และต้องบอกว่าพระของเกมนี้ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะสนับสนุนเพื่อนในปาร์ตี้ได้แล้ว ยังออกมาต่อยตีเพื่อเก็บเลเวลเองได้อีกด้วย

จุดเด่นและจุดด้อยของสายอาชีพ Assist

จุดเด่นของอาชีพนี้ก็คงอยู่ที่มีสกิลประเภท ฟื้นฟู HP ให้ใช้งานตั้งแต่เลเวล 15 นั่นเอง ซึ่งเป็นที่ต้องการของปาร์ตี้เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังสามารถเลือกเล่นได้ทั้งสายบู๊และสายสนับสนุนอีกต่างหาก แน่นอนว่าสามารถลุยเดี่ยวก็ได้หรือจะไปแบบปาร์ตี้ก็มีประสิทธิภาพสูง เป็นอาชีพที่ใครๆ ก็รัก (ยิ่งตอนล่าบอสยิ่งรัก)

ส่วนจุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็คือ การเลือกอัพสกิลที่ค่อนข้างยุ่งยากในระดับหนึ่ง เพราะต้องเลือกว่าจะอัพสกิลไปในทางไหน ถ้าเน้นสนับสุนนหมดก็แทบจะไม่มีสกิลเกี่ยวกับการโจมตีให้เลือกใช้งานเลย แน่นอนว่าถ้าเลือกอัพสกิลฝั่งโจมตี สกิลสายสนับสนุนก็จะแสดงประสิทธิภาพได้ไม่แต็มที่ ประกอบกับค่าพลังชีวิตและพลังป้องกันพื้นฐานค่อนข้างน้อยกว่าอาชีพสายประชิดโดยตรง การเล่นสายบู๊อาจจะต้องพึ่งพาไอเทมที่ดีพอสมควร

ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ Assist

เมื่อเราเล่น Vagrant จนถึงเลเวล 15 แล้ว ให้เดินทางกลับไปที่เมือง Flaris โดยให้เดินทางไปที่เมืองฝั่งขวา จะมีโซน NPC เปลี่ยนอาชีพอยู่ ให้เข้าไปคุยกับ Assist Trainer Asis (ให้คุยให้ถูกคนด้วยนะเออ ถ้าไปคุยกับคนอื่นจะเป็นเควสท์เปลี่ยนอาชีพสายอื่นแทน)

จากนั้นเขาจะให้เราไปคุยกับ Assist Master Maki ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายบนของเมือง Flaris (ดูตำแหน่งจากแผนที่ในรูปได้เลย) เมื่อคุนเสร็จ Assist Master Maki จะให้เราไปหาไอเทม Popom Powder(Quest) จำนวน 5 ชิ้น โดยเราสามารถหาได้จาก มอนสเตอร์อย่าง Mushpang ทุกชนิดที่อยู่บริเวณหน้าเมือง

หลังจากที่ได้ไอเทม Popom Powder(Quest) ครบแล้ว ให้กลับไป Assist Trainer Asis อีกครั้ง โดยเธอจะให้เราคุยสลับกับ  Assist Instructor Kidmen ที่อยู่ข้างๆ ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น  Assist ได้ทันที

แนะนำการอัพค่าสเตตัส

ต้องบอกก่อนนะครับว่า Assist จะมีการเล่นออกเป็น 2 สายหลักๆ ด้วยกันคือ สายที่จะเปลี่ยนเป็น Billposter และ สายที่จะเปลี่ยนเป็น Ringmaster แน่นอนว่าค่าสเตตัสหลักที่จะอัพนั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน คือ

  • Billposter เป็นสายที่มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย และเน้นการบู๊เป็นหลัก สเตตัสจะเน้นที่ STR เพื่อเพิ่มพลังโจมตี และเสริมด้วย STA และ DEX
  • Ringmaster สายที่เน้นการสนับสนุนเพื่อนเป็นหลัก ค่าสเตตัสจะหลักไปทาง INT เป็นหลัก เพื่อให้ระยะเวลาบัฟนานขึ้นและฮิลแรงขึ้นนั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลแบบคร่าวๆ เกี่ยวกับเควสท์เปลี่ยนอาชีพ Assist หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับมือใหม่ทั้งหลายที่เข้ามาเล่น Flyff เป็นครั้งแรก สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น แต่สนใจและอยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/
ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/Flyff-PP_Download

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7