PlayPark Flyff วิธีการเปลี่ยนอาชีพ Assist พระสายซับอยู่ที่ใจ แต่ต่อยกับใครก็สบาย

12,754 views
Share

อีกหนึ่งสายอาชีพที่เรียกได้ว่าฮิตฮอตแบบสุดๆ และมีผลสำรวจแบบไม่เป็นทางการออกมาว่า สาวๆ ที่เล่น Flyff Online มักจะเล่นอาชีพ Assist กว่า 80% เลยทีเดียว และต้องบอกว่าพระของเกมนี้ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะสนับสนุนเพื่อนในปาร์ตี้ได้แล้ว ยังออกมาต่อยตีเพื่อเก็บเลเวลเองได้อีกด้วย

จุดเด่นและจุดด้อยของสายอาชีพ Assist

จุดเด่นของอาชีพนี้ก็คงอยู่ที่มีสกิลประเภท ฟื้นฟู HP ให้ใช้งานตั้งแต่เลเวล 15 นั่นเอง ซึ่งเป็นที่ต้องการของปาร์ตี้เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังสามารถเลือกเล่นได้ทั้งสายบู๊และสายสนับสนุนอีกต่างหาก แน่นอนว่าสามารถลุยเดี่ยวก็ได้หรือจะไปแบบปาร์ตี้ก็มีประสิทธิภาพสูง เป็นอาชีพที่ใครๆ ก็รัก (ยิ่งตอนล่าบอสยิ่งรัก)

ส่วนจุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็คือ การเลือกอัพสกิลที่ค่อนข้างยุ่งยากในระดับหนึ่ง เพราะต้องเลือกว่าจะอัพสกิลไปในทางไหน ถ้าเน้นสนับสุนนหมดก็แทบจะไม่มีสกิลเกี่ยวกับการโจมตีให้เลือกใช้งานเลย แน่นอนว่าถ้าเลือกอัพสกิลฝั่งโจมตี สกิลสายสนับสนุนก็จะแสดงประสิทธิภาพได้ไม่แต็มที่ ประกอบกับค่าพลังชีวิตและพลังป้องกันพื้นฐานค่อนข้างน้อยกว่าอาชีพสายประชิดโดยตรง การเล่นสายบู๊อาจจะต้องพึ่งพาไอเทมที่ดีพอสมควร

ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ Assist

เมื่อเราเล่น Vagrant จนถึงเลเวล 15 แล้ว ให้เดินทางกลับไปที่เมือง Flaris โดยให้เดินทางไปที่เมืองฝั่งขวา จะมีโซน NPC เปลี่ยนอาชีพอยู่ ให้เข้าไปคุยกับ Assist Trainer Asis (ให้คุยให้ถูกคนด้วยนะเออ ถ้าไปคุยกับคนอื่นจะเป็นเควสท์เปลี่ยนอาชีพสายอื่นแทน)

จากนั้นเขาจะให้เราไปคุยกับ Assist Master Maki ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายบนของเมือง Flaris (ดูตำแหน่งจากแผนที่ในรูปได้เลย) เมื่อคุนเสร็จ Assist Master Maki จะให้เราไปหาไอเทม Popom Powder(Quest) จำนวน 5 ชิ้น โดยเราสามารถหาได้จาก มอนสเตอร์อย่าง Mushpang ทุกชนิดที่อยู่บริเวณหน้าเมือง

หลังจากที่ได้ไอเทม Popom Powder(Quest) ครบแล้ว ให้กลับไป Assist Trainer Asis อีกครั้ง โดยเธอจะให้เราคุยสลับกับ  Assist Instructor Kidmen ที่อยู่ข้างๆ ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น  Assist ได้ทันที

แนะนำการอัพค่าสเตตัส

ต้องบอกก่อนนะครับว่า Assist จะมีการเล่นออกเป็น 2 สายหลักๆ ด้วยกันคือ สายที่จะเปลี่ยนเป็น Billposter และ สายที่จะเปลี่ยนเป็น Ringmaster แน่นอนว่าค่าสเตตัสหลักที่จะอัพนั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน คือ

  • Billposter เป็นสายที่มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย และเน้นการบู๊เป็นหลัก สเตตัสจะเน้นที่ STR เพื่อเพิ่มพลังโจมตี และเสริมด้วย STA และ DEX
  • Ringmaster สายที่เน้นการสนับสนุนเพื่อนเป็นหลัก ค่าสเตตัสจะหลักไปทาง INT เป็นหลัก เพื่อให้ระยะเวลาบัฟนานขึ้นและฮิลแรงขึ้นนั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลแบบคร่าวๆ เกี่ยวกับเควสท์เปลี่ยนอาชีพ Assist หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับมือใหม่ทั้งหลายที่เข้ามาเล่น Flyff เป็นครั้งแรก สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น แต่สนใจและอยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/
ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/Flyff-PP_Download

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้
Squirrel with a Gun จะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series และ PC