PlayPark Flyff วิธีการเปลี่ยนอาชีพ Magician นักเวทย์ผู้ทำลายล้าง

10,225 views
Share

อีกหนึ่งสายอาชีพตัวดาเมจที่นิยมเล่นกันมาก เพราะทำดาเมจทั้งช่วงต้นเกมและท้ายเกมได้อย่างมหาศาล แถมเป็นอาชีพที่สามารถเก็บเลเวลได้แบบรวดเร็วในช่วงต้นเกมง่ายกว่าสายอาชีพอื่นมาก ซึ่งอาชีพที่ว่านี้ก็คือ Magician นั่นเอง

จุดเด่นและจุดด้อยของสายอาชีพ

ในเรื่องของจุดเด่นก็คงไม่พ้นดาเมจที่รุนแรงที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นในคลาสเดียวกัน สามารถทำดาเมจแบบ One Hit Kill กับมอนสเตอร์ในระดับเลเวลกันได้แบบไม่ยาก แถมระยะการโจมตียังไกลด้วย ทำให้ได้เปรียบในเรื่องการทำดาเมจเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่าสายอาชีพ Mage ทุกเกมนั้นมีจุดด้อยเหมือนกันแทบทั้งหมดคือ มีค่าพลังชีวิตและพลังป้องกันที่น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพในคลาสเดียวกัน นอกจากนั้นยังจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาร่ายในการลงสกิลอีกด้วย ถือว่าเป็นจุดอ่อนที่เห็นได้ทั่วไปของอาชีพสายเวทย์เกือบจะทุกเกมนั่นเอง

ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ Magician

เมื่อเราเล่น Vagrant จนถึงเลเวล 15 แล้ว ให้เดินทางกลับไปที่เมือง Flaris โดยให้เดินทางไปที่เมืองฝั่งขวา จะมีโซน NPC เปลี่ยนอาชีพอยู่ ให้เข้าไปคุยกับ Magician Trainer Masics (ให้คุยให้ถูกคนด้วยนะเออ ถ้าไปคุยกับคนอื่นจะเป็นเควสท์เปลี่ยนอาชีพสายอื่นแทน)

จากนั้นเขาจะให้เราไปคุยกับ Magician Master Ria ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายบนของเมือง Flaris (ดูตำแหน่งจากแผนที่ในรูปได้เลย) เมื่อคุนเสร็จ Magician Master Ria จะให้เราไปหาไอเทม Shining Stone (Quest) จำนวน 5 ชิ้น โดยเราสามารถหาได้จาก มอนสเตอร์อย่าง Aibatt ทุกชนิดที่อยู่บริเวณหน้าเมือง

หลังจากที่ได้ไอเทม Shining Stone (Quest) ครบแล้ว ให้กลับไป Magician Trainer Masics อีกครั้ง โดยเธอจะให้เราคุยสลับกับ  Magician Trainer Ringda ที่อยู่ข้างๆ ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น  Magician ได้ทันที

แนะนำการอัพค่าสเตตัส

ในส่วนของอาชีพสาย Magician ถือว่าเป็นสายอาชีพที่รูปแบบการอัพค่าสเตตัสง่ายที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นๆ เพราะค่าสเตตัสหลักจะหนักไปทาง INT เป็นหลัก และสเตตัสรองจะอยู่ที่ STA เอาไว้เพิ่มเลือดและความถึกชดเชยความบอบบาง (แต่ช่วงแรกจะเน้นอัพ INT ล้วนเพื่อให้เวทย์แรง) ส่วนค่าสเตตัสที่เหลืออย่าง STR และ DEX ไม่จำเป็นต่อสายอาชีพนี้เลยแม้แต่น้อย สำหรับคลาส 2 ในเลเวล 60 จะแยกเป็น 2 สายอาชีพคือ Psykeeper ที่เน้นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยว และ Elementor ที่เน้นการโจมตีเป้าหมายหมู่

ทั้งหมดก็เป็นสำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น แต่สนใจและอยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/
ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/Flyff-PP_Download

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์