MU Origin 2 รีวิวสายอาชีพ เลือกให้เป็น เล่นให้ตรงสไตล์

38,031 views
Share

เชื่อว่าหลายคนตอนนี้คงได้สัมผัสกับเกม MU Origin 2 กันไม่มากก็น้อยแล้ว เพราะตอนนี้เปิดให้ทดสอบในช่วง Close Beta (ใครยังไม่ได้เล่นก็ไปโหลดเล่นกันได้เลย) แน่นอนว่าเกมเปิดใหม่คำถามที่หลายคนมักจะถามกันบ่อยๆ ก็คือ “เล่นอาชีพไหนดี?” “อาชีพไหนเก่งยังไง?” เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมารีวิวสายอาชีพทั้ง 3 ที่มีอยู่ในเกมตอนนี้ ว่าแต่ละสายอาชีพมีจุดเด่นจุดด้อยในเรื่องใดบ้าง

สิ่งที่ควรทราบก่อนเล่นเกี่ยวกับสายอาชีพ

จริงๆ แล้วต้องบอกก่อนนะครับว่า ถ้าพูดถึงสเตตัสพื้นฐานของตัวละครแต่ละสายอาชีพภายในเกมนี้ บอกก่อนเลยครับว่า “เท่ากันหมดทุกสายอาชีพ” นั่นหมายถึงเมื่อเลเวล 1 เท่ากันและไม่ได้ใส่เครื่องป้องกันใดๆ ค่าสเตตัสจะเท่ากันแทบทั้งหมด สิ่งที่จะแตกต่างกันของสายอาชีพจะมีดังตี้

  • รูปแบบการอัพค่าสเตตัสที่จะแตกต่างกันตามสายอาชีพและเครื่องสวมใส่
  • รูปแบบการโจมตีพื้นฐาน
  • รูปแบบของสกิลที่มีให้ใช้งาน จะแตกต่างกันไปตามสายอาชีพ

หลังจากที่ทราบเกี่ยวกับพื้นฐานและสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับความแตกต่างกันไปแล้ว เรามาดูกันว่าแต่ละสายอาชีพมีความโดดเด่นเกี่ยวกับสกิลในเรื่องใดบ้าง

นักรบ (นักดาบ)

จุดเด่นของอาชีพสายนี้ก็คือ มีรูปแบบของการป้องกันดีกว่าสายอาชีพอื่น เรียกง่ายๆ ว่าเป็นตัวแท็งค์และรับดาเมจ ค่าสเตตัสหลักๆ จะเน้น “พลัง” เพื่อให้โจมตีได้รุนแรง สกิลหลักๆ จะคิดจากดาเมจพลังโจมตีซึ่งได้จากการอัพ “พลัง” และ อาวุธ นั่นเอง แน่นอนว่ารูปแบบของสกิลโจมตีส่วนใหญ่จะเป็นระยะประชิด รัศมีรอบตัวระยะใกล้

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของสายอาชีพนี้ก็คือ มีบัฟในการเพิ่มพลังป้องกันและลดดาเมจให้กับตัวเอง นอกจากนั้นยังมีบัฟเพิ่มค่า Max HP ให้ใช้งานอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสายที่เน้นเอาตัวเข้าแรกและใช้จังหวะในการโจมตีค่อนข้างสูง ใครที่เล่นอาชีพสายนี้อาจจะต้องดูจังหวะหลบสกิลจากบอสและจังหวะเข้าปะทะให้ดี

นักเวทย์ (วิสาท)

จุดเด่นของอาชีพสายเวทย์หลักๆ ก็คือ ระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกล สกิลส่วนใหญ่มีรัศมีการทำลายที่ค่อนข้างกว้างทำให้สามารถกวาดมอนสเตอร์เป็นฝูงได้แบบไม่ยาก ค่าสเตตัสหลักจะเน้นอัพในส่วนของ “ปัญญา” เพื่อเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ให้รุนแรง ส่วนสเตตัสที่เหลือก็จะเฉลี่ยไปที่ ว่องไว และ ร่างกาย เล็กน้อยเพื่อที่จะเพิ่มพลังป้องกันและ Max HP

ในส่วนของรูปแบบสกิลหลักๆ แล้วจะเน้นในเรื่องของการโจมตีเป้าหมายเป็นหลัก มีสกิลบัฟที่ใช้เพิ่มดาเมจและพลังโจมตีเวทย์ ทำให้อาชีพนี้สามารถสร้างดาเมจให้กับเป้าหมายได้มากกว่าสายอาชีพอื่น (ถ้าวัดจากของเท่ากัน)

นักธนู (เอลฟ์)

เป็นอาชีพโจมตีระยะไกลสายกายภาพ แน่นอนว่าข้อได้เปรียบของสายอาชีพนี้คือ ระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกล และโจมตีได้ค่อนข้างต่อเนื่องกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร ค่าสเตตัสหลักจะอัพเน้นเหมือนกับนักดาบคือ “พลัง” เพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้แรงขึ้น ส่วนสเตตัสรองก็จะเน้น “ว่องไว” และ “ร่างกาย” เพื่อให้สามารถใช้อาวุธและชุดเกราะได้

จุดเด่นในเรื่องสกิลของอาชีพนี้ก็คือ เป็นอาชีพเดียวที่มี “สกิลฟื้นฟูค่า HP” แน่นอนว่าเป็นที่ต้องการของปาร์ตี้ในการลงดันเจี้ยนโหดๆ เป็นอย่างมาก สกิลมีทั้งแบบสนับสนุนและโจมตี สามารถเลือกใช้ได้หลากหลายตามสถานการณ์ เรียกได้ว่าเป็นาอาชีพที่ค่อนข้างครบเครื่อง แต่ถ้าวัดเรื่องความถึกอาจจะสู้นักดาบไม่ได้ และถ้าวัดเรื่องดาเมจก็อาจจะสู้นักเวทย์ไม่ได้ จึงเป็นอาชีพที่เหมาะกับคนที่ชอบการเล่นที่พลิกแพลงได้หลายรูปแบบ

แนะนำเกี่ยวกับการอัพค่าสเตตัส

การอัพค่าสเตตัสภายในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกันคือ อัพสเตตัสเอง หรือ ใช้ระบบอัตโนมัติ โดยความแตกต่างของการอัพค่าสเตตัสทั้ง 2 แบบก็คือ

การอัพค่าสเตตัสเอง : เราสามารถกำหนดทิศทางและความสามารถของตัวละครได้ ว่าจะให้เก่งด้านไหนและมีจุดเด่นด้านไหน ข้อเสียก็คือ เราอาจจะต้องดูค่าสเตตัสของอาวุธและชุดเกราะในขั้นต่อไปว่าต้องการสเตตัสไหนเท่าไร

การอัพค่าสเตตัสแบบอัตโนมัติ : ระบบจะทำการอัพค่าสเตตัสให้กับเราแบบออโต้ ข้อดีของมันก็คือ เราไม่ต้องกังวลเรื่องค่าสเตตัสในการสวมใส่อาวุธและชุดเกราะ แต่ข้อด้อยก็คือ ความสามารถโดยรวมจะเป็นแบบเฉลี่ยทำให้เมื่อระดับเลเวลเท่ากัน ของเท่ากัน อาจจะสู้ผู้เล่นที่อัพสเตตัสเองที่เน้นสเตตัสใดสเตตัสหนึ่งไม่ได้

อ้อ! ลืมบอกไปว่าเราสามารถ “รีเซ็ต” ค่าสเตตัสเพื่ออัพใหม่ได้ตลอดเวลา แต่จะเสีย “เพชร” ในการรีเซ็ตนิดหน่อย แรกๆ อาจจะเน้นใช้ระบบ “อัพสเตตัสออโต้” ไปก่อนก็ได้ พอเลเวลสูงขึ้นก็ค่อยเจาะจงค่าสเตตัสที่ต้องการ

ทั้งหมดก็เป็นจุดเด่นและข้อแตกต่างของแต่ละสายอาชีพ รวมไปถึงแนวทางการอัพค่าสเตตัส สำหรับใครที่อยากเล่น MU Origin 2 ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามความเคลื่อนไหวของตัวเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

เว็บหลัก: https://th.mu2sea.com/

ดาวน์โหลดเลย
ลิงก์Google Play: https://bit.ly/2ApUKie
ลิงก์Apple Store:https://bit.ly/2CLIWZn

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch