Ragnarok M : Eternal Love : เทคนิคการหา Friendship Proof ให้ครบ 100 ในแต่ละวัน

20,703 views
Share

Friendship Proof คือไอเทมสำคัญที่ไว้ใช้สำหรับแลก Mora Coin เหรียญที่สำหรับใช้ในการทำออฟชั่นให้กับอุปกรณ์สวมใส่ หรือ ที่เรียกกันว่า ออฟแมว นั่นเอง โดยเจ้า Mora Coin นั้นสามารถหาซื้อได้ในราคาเหรียญละ 50,000 เซนี

ในการสุ่มออฟชั่นแต่ละครั้งนั้น ถ้าเป็นออฟชั่นระดับสูง จะใช้ครั้งละ 4 เหรียญเลยทีเดียว เท่ากับว่าในการสุ่มออฟชั่นแต่ละครั้งต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 200,000 เซนีเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้นการหา Mora Coin โดยใช้ Friendship Proof นั้นจะช่วยให้เราประหยัดได้มากเลยทีเดียว โดยเจ้า Friendship Proof นั้นจะสามารถสะสมได้มากที่สุดวันละ 100 แต้ม สูงสุดไม่เกิน 500 แต้มต่อสัปดาห์ นั่นหมายความว่า เราสามารถแลกเหรียญ Mora Coin ได้วันละ 10 เหรียญเลยทีเดียว

โดยวิธีการหา Friendship Proof นั้นสามารถหาได้จากการปาตี้กับเพื่อนแล้วทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันโดยแบ่งออกได้คร่าวๆดังนี้

1. Time Rift หรือ รอยแยก

การลงรอยแยกกับเพื่อนของเรานั้นเราจะได้รับ Friendship Proof ครั้งละ 5 ต่อการลง 1 ครั้ง โดยเราสามารถลงได้วันละ 5 ครั้งต่อ 1 คน เท่ากับว่าเราจะได้รับ Friendship Proof 5×5 = 25 แต้ม

แต่เราสามารถเข้าตี้กับเพื่อนคนอื่นที่ยังไม่ได้ผ่านการลงรอยแยกได้ ซึ่งเราจะได้รับ Friendship Proof เช่นเดียวกันเพียงแต่ว่าเราจะไม่ได้รับไอเทมหลังจากผ่านรอยแยก ถ้าเกิดว่าเรามีเพื่อนหรือตัวละครไอดีรองของเรา เราก็สามารถหาได้เรื่อยๆ อย่างน้อยๆ ถ้าเกิดไอดีรองของเรามี 3 ตัวละคร เราก็จะได้ Friendship Proof ถึง 75 แต้มแล้ว ยังไม่รวมกิจกรรมอื่นๆอีก 

2. ทำเควสกระดานภารกิจ

เราสามารถได้รับ Friendship Proof จากเควสกระดานภารกิจ โดยเราต้องอยู่ใกล้ๆกับตัวละครที่ทำการส่งเควสจึงจะสามารถได้รับแต้มได้ โดยวิธีที่สะดวกที่สุดคือการใช้ ข้าวปั้น ในการซื้อผ่านเควสได้เลย 

เควสการะดานนั้นเราจะได้รับ Friendship Proof 3 แต้ม ต่อ 1 เควส แต่เควสที่จะได้รับแต้มนั้นต้องเป็นเควส สังหารมอนสเตอร์ หรือ หาไอเทมเควสเท่านั้น (ไอเทมเควส ไม่ได้รวมถึง ไอเทมขยะทั่วไป)

จากตัวอย่างเควสที่เราจะได้รับ Friendship Proof นั้นคือ 1 และ 3 ส่วน เควสที่ 2 จะไม่ได้รับเนื่องจากเป็นการส่งไอเทมขยะทั่วไป โดยการทำเควสกระดานภารกิจนั้นต้องอาศัยดวงในการสุ่มเควสมาด้วย ถ้ามีเควสประเภทที่กล่าวถึงเยอะ ก็จะสามารถหาเหรียญได้มากขึ้น

3. การลงหอคอย 100 ชั้น

การลงหอคอยนั้นจะสามารถหา Friendship Proof โดยถ้าเราสามารถผ่านชั้นที่ ลงท้ายด้วย เลข 3 และ 6 (ชั้น Mini Boss) จะได้รับ 2 แต้ม ส่วนชั้นที่ลงท้ายด้วย 0 หรือก็คือชั้นที่ 10 , 20 , … , 90 (ชั้น Mini Boss) จะได้รับ 5 แต้ม หมายความว่าทุกๆ 10 ชั้นเราจะได้รับแต้มทั้งหมด 9 แต้ม ถ้าเราสามารถผ่านครบทั้ง 90 ชั้นเราจะได้รับแต้มสูงถึง 81 แต้มเลยทีเดียว สมมุติว่า เราพาเพื่อนลงวันละคน ก็ได้วันละ 81 แต้ม อีก 19 แต้มก็ลงรอยแยก ก็ครบ 100 แล้ว

แต่การลงหอคอย จบ 90 ชั้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไร แนะนำให้ลงถึง 60 – 70 ก็เพียงพอแล้วเมื่อรวมกับส่วนอื่นๆก็ครบ 100 แต้มได้

4. ดันเจี้ยนในกิล และ ดัน Dojo 

การช่วยเพื่อนที่ยังไม่เคยผ่านดัน Dojo ในกิลนั้นก็ช่วยให้เราได้แต้ม Friendship Proof  ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงการลงดันเจี้ยนกิลด้วย

วิธีการหาแต้ม Friendship Proof นั้นสามารถหาได้ไม่ยากเลยถ้าเรามีเพื่อนที่เล่นร่วมกันอยู่สม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นแล้วใครอยากออฟแมวแบบประหยัด แนะนำวิธีนี้ช่วยประหยัดเงินได้มากเลยทีเดียว


Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC