MU Origin 2 : เปลี่ยนคลาส เลื่อนขั้น อัพเกรดความมันส์และขีดจำกัด

17,124 views
Share

         เชื่อว่าหลายคนตอนนี้อาจจะกำลังสงสัยเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นหรือเปลี่ยนคลาสของ MU Origin 2 กันอยู่ ซึ่งต้องบอกว่าระบบ “เปลี่ยนคลาส” เป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญในการเล่นมากและจำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนี้ เพราะหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าสามารถเปลี่ยนคลาสจากนักดาบ เป็น นักเวทย์ อะไรแบบนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกันระบบการเปลี่ยนคลาสกัน

ระบบ “เปลี่ยนคลาส”

จริงๆ ถ้าจะให้เข้าใจกันง่ายๆ ก็คือ การเลื่อนขั้นสายอาชีพหรือเลื่อนยศสายอาชีพนั่นเอง แน่นอนว่าเรายังคงเป็นอาชีพในสายเดิม แต่จะเพิ่มเติมในส่วนของค่าสเตตัสที่มากขึ้น โดยสายอาชีพที่เราเลือกตอนแรกจะมียศและขั้นกำหนดขีดจำกัดของตัวละครอยู่ เมื่อเราทำการเปลี่ยนคลาสสิ่งที่จะได้รับมีดังนี้

  • สามารถอัพเลเวลของตัวละครเพิ่มขึ้นได้ : โดยแต่ละคลาสจะมีเลเวลจำกัดอยู่ว่าสามารถเก็บเลเวลตัวละครได้ถึงเท่าไร ถ้าเราไม่เปลี่ยนคลาสก็จะไม่สามารถอัพเลเวลตัวละครเพิ่มขึ้นได้
  • ได้ค่าสเตตัสเพิ่มขึ้น : ซึ่งในแต่ละคลาสเมื่อเราเปลี่ยนและยกระดับขึ้น ก็จะได้รับค่าสเตตัสประจำคลาสนั้นๆ ไปใช้งานทันที ซึ่งค่าสเตตัสจะเป็นแบบติดตัวถาวร
  • ปลดล็อคสกิลและการใช้งานสกิลบางประเภท : แน่นอนว่าเมื่อระดับเลเวลเราสูงขึ้นก็จะสามารถปลดล็อคสกิลระดับสูงมาใช้งานได้ รวมไปถึงสามารถเข้าถึงระบบในการหา “รูนสกิล” เพื่อมาปลดล็อคสกิลเสริมได้นั่นเอง

การ “เปลี่ยนคลาส” ต้องทำอย่างไร?

จริงๆ แล้วการเปลี่ยนคลาสจะมีเงื่อนไขในการเลื่อนขั้นเป็นคลาสถัดไปอยู่หลักๆ 2 อย่างด้วยกันคือ

  • เก็บเลเวลให้ถึงระดับเลเวลที่ระบบกำหนด
  • ใช้ไอเทมเฉพาะในการเปลี่ยนคลาส ตัวอย่างเช่น “ตำราจักรรพรรดิ” เป็นต้น

เมื่อเราทำตามเงื่อนไขทั้งหมดแล้ว ให้เข้าไปที่เมนู “ตัวละคร” เลือกที่คำสั่ง “เปลี่ยนคลาส”  จากนั้นก็กดเปลี่ยนคลาสเพื่อเลื่อนระดับสายอาชีพได้เลยทันที โดยจะเสียเงินและจำนวนไอเทมเฉพาะแตกต่างกันออกไปตามคลาสที่เราเล่น

 

ไอเทมสำหรับเปลี่ยนคลาสหาได้จากไหน?

ในส่วนไอเทมสำหรับเปลี่ยนคลาสอย่างเช่น “ตำราจักรรพรรดิ” จะหาได้จากมอนสเตอร์ทั่วไปตามแผนที่ หรือจากดันเจี้ยนต่างๆ โดยจำนวนที่ใช้งานในการเปลี่ยนคลาสก็จะแตกต่างกันออกไป และเมื่อเลเวล 200 ขึ้นไปไอเทมจะเปลี่ยนเป็นไอเทมเฉพาะสายอาชีพ แต่แหล่งดร็อปก็ยังเหมือนเดิมคือ จากมอนสเตอร์ในแผนที่และดันเจี้ยน

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนคลาส

อย่างที่ทราบกันก็คือ ถ้าเราไม่ทำการเปลี่ยนคลาสเลเวลของเราก็จะไม่สามารถอัพเพิ่มขึ้นได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีซะทีเดียว เพราะหลายคนเลือกที่จะดองคลาสสายอาชีพเอาไว้ นั่นก็เพราะเอาจะสามารถฟาร์มในแผนที่ระดับเลเวลต้นๆ เพื่อเก็บ “ตำราจักรรพรรดิ” ได้ง่ายขึ้น โดยเจ้า “ตำราจักรรพรรดิ” ที่ใช้ในการเปลี่ยนคลาสระดับต้นนั้น สามารถนำเอาไปเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดขั้นของอาวุธและเครื่องป้องกันได้ รวมไปถึงการดองคลาสก็จะสามารถเข้า Devil Square, Scalet Castle หรือ เส้นทางเลือด ระดับต้นๆ เพื่อฟาร์มไอเทมและเชื่อเสียงได้ง่ายขึ้นด้วย

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ “เปลี่ยนคลาส” หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้เล่นไม่มากก็น้อย สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่น MU Origin 2  เกมลิขสิทธิ์แท้ระดับตำนานที่ข้ามมายังแพลตฟอร์มมือถือ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

เว็บหลัก: https://th.mu2sea.com/

 

ดาวน์โหลดเลย

ลิงก์Google Play: https://bit.ly/2GYEhHs

ลิงก์Apple Store:https://bit.ly/2RAOCO6

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่