MU Origin 2 : ฝึกให้เก่ง เลี้ยงให้แกร่ง เรียนรู้เกี่ยวกับระบบสัตว์ขี่ 

8,523 views
Share

อีกหนึ่งระบบสำคัญที่เชื่อว่าหลายคนต้องเรียนรู้เอาไว้ เพราะถือว่าเป็นระบบที่นอกจากจะเสริมความรวดเร็วในการเคลื่อนที่แล้ว ยังเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครอีกด้วย นั่นก็คือ ระบบสัตว์ขี่ แถมที่เรียกว่าทีเด็ดสุดของระบบนี้ก็คือ ความเท่ นั่นเอง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาดูรายละเอียดของระบบนี้กัน พร้อมกับตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับสัตว์ขี่ที่หลายคนสงสัยว่า ทำไมถึงใช้สกินสัตว์ขี่เสือถาวรไม่ได้

ระบบสัตว์ขี่

เป็นระบบยานพาหนะที่จะช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับตัวละคร และอย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ ไม่ได้มีไว้แค่ขี่หรือเท่ เท่านั้น แต่มันยังสามารถเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครของเราได้อีกด้วย และยิ่งอัพเกรดระดับของสัตว์ขี่ให้สูงมากขึ้นเท่าไร ก็จะทำให้ได้รับค่าสเตตัสมากขึ้นเท่านั้น ทำให้ระบบสัตว์ขี่ถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักในการเพิ่มพลังให้กับตัวละครนั่นเอง โดยระบบนี้จะเปิดให้ผู้เล่นได้ใช้งานช่วงเลเวล 180 – 190 (ทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ ก็จะเปิดระบบได้เอง)

การอัพเกรดสัตว์ขี่

การอัพเกรดสัตว์ขี่นั้นจะใช้วัตถุดิบที่แตกต่างจากการอัพเกรดประเภทอื่นๆ โดยไอเทมที่เราจะใช้ในการอัพเกรดก็คือ “ตราดาวอสูรศักดิ์สิทธิ์” และ “ตราอสูรศักดิ์สิทธิ์” ส่วนวิธีการก็สามารถทำได้แบบง่ายๆ โดยการกดเข้าไปที่เมนู “สัตว์ขี่” จากนั้นเลือกที่คำสั่ง “อัพเกรด” ถ้าวัตถุดิบเพียงพอก็สามารถอัพเกรดได้เลยทันที ซึ่งรูปแบบของการอัพเกรดคือ

  • เพิ่มระดับดาว จะใช้ไอเทมชื่อว่า “ตราดาวอสูรศักดิ์สิทธิ์” (สีฟ้า) เพื่อใช้อัพเกรดค่าสเตตัสของสัตว์ขี่ โดยสามารถอัพได้สูงสุดขั้นละ 10 ดาว
  • เพิ่มระดับขั้น เป็นการวิวัฒนาการสัตว์ขี่และเปลี่ยนรูปร่างไปอีกหนึ่งระดับ ส่วนไอเทมที่ใช้คือ “ตราอสูรศักดิ์สิทธิ์” และสิ่งที่ต้องระวังในการอัพเกรดก็คือ โอกาสสำเร็จน้อยมาก ถ้าเลื่อนขั้นสำเร็จสัตว์ขี่ก็จะเปลี่ยนรูปร่างและเพิ่มค่าสเตตัสมากขึ้นตามระดับขั้น

“ตราดาวอสูรศักดิ์สิทธิ์” และ “ตราอสูรศักดิ์สิทธิ์” หาได้จากไหน?

บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าไอเทมทั้ง 2 อย่างที่ใช้ในการอัพเกรดสัตว์ขี่นั้น ในแพทช์ปัจจุบันยังไม่มีดันเจี้ยนที่เอาไว้หามาใช้งานโดยตรง โดยหลักๆ จะหาได้เพียงแค่ 2 วิธีด้วยกันคือ ซื้อจากร้านเพชร หรือ ซื้อจากร้านพันธมิตร ส่วนอีกทางก็คือ ซื้อแพ็คเก็จแบบจำกัดของสัตว์ขี่ (ก็ใช้เพชรอีกนั่นแหล่ะ)

ได้สกินเสือถาวรจากกิจกรรมแต่ทำไม่ใส่ให้สัตว์ขี่ไม่ได้?

เป็นคำถามที่พบเจอได้บ่อยมากๆ ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนว่า สกินของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวนั้น จะมีข้อจำกัดบอกไว้ชัดเจนว่า ต้องการสัตว์เลี้ยงขั้นไหน? ในการสวมใส่ แน่นอนว่าถ้าระดับขั้นของสัตว์เลี้ยงไม่ถึงตามที่กำหนดก็จะไม่สามารถสวมใส่สกินตามที่ต้องการได้นั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบสัตว์ขี่ หลายคนถามว่าจำเป็นไหม ตอบได้เลยว่าจำเป็นมาก แต่ก็ไม่ต้องรีบอัพเกรดก็ได้ ค่อยๆ ทำเควสท์พันธมิตรแล้วสะสมเหรียญเพื่อแลกไอเทมมาอัพเกรดทีละนิดก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าใครรีบก็ซื้อจากร้านเพชรมาอัพได้เลย ส่วนใครที่ยังไมได้เล่นเกมแล้วอยากเล่น ก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

 

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

เว็บหลัก: https://th.mu2sea.com/

 

ดาวน์โหลดเลย

ลิงก์Google Play: https://bit.ly/2ALjwth
ลิงก์Apple Store: 
https://bit.ly/2sqX0S4

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!