MU Origin 2 : สายฟรีก็เทพได้ ถ้าหัดซื้อขายในตลาด

18,887 views
Share

ระบบตลาดถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่เป็นจุดเด่นของ MU Origin 2 เพราะเกมนี้เป็นเกมมือถือหนึ่งในไม่กี่เกมที่ ซื้อขาย-แลกเปลี่ยน ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองได้ แถมมีระบบตลาดกลางรองรับผู้เล่นสายเปย์และสายฟรีให้สามารถซื้อขายไอเทมได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย แน่นอนว่าระบบตลาดจะมีเงื่อนไขและสิ่งที่ควรทราบด้วยเช่นกัน

ระบบตลาด

ระบบที่เอาไว้แลกเปลี่ยนซื้อขายกันระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง โดยการซื้อขายในตลาดกลางจะมีความสะดวกสบายคือ สามารถกดซื้อและขายเมื่อไรก็ได้ หรือ จุดไหนในเกมก็ได้ตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเงื่อนไขการซื้อขายด้วยเช่นกันคือ

  • จะต้องเป็นไอเทมที่ “ไม่ผูกมัด” (ไม่มีรูปกุญแจล็อค) ถึงจะสามารถนำไปฝากขายในตลาดกลางได้
  • ต้องใช้ “เพชรสีฟ้า” ซึ่งได้จากการเติมเงิน เพื่อการซื้อขายไอเทมในตลาดกลางเท่านั้น
  • สามารถฝากขายไอเทมได้สูงสุดที่ 12 ช่อง
  • เมื่อขายได้จะถูกหักภาษี 7% หรืออย่างน้อย 1 เพชร นั่นคือ ต่อให้ขายแค่ 2 เพชรก็จะโดนหักไป 1 เพชร เมื่อขายได้

ระบบประมูลไอเทม

เป็นส่วนย่อยของระบบตลาด เพียงแค่เปลี่ยนจากการซื้อขายแบบกำหนดราคาตายตัว เป็นการประมูลไอเทมแทน ซึ่งไอเทมที่จะเข้าตลาดประมูลจะเป็นแรร์ไอเทมเฉพาะทางบางชนิดเท่านั้น (ไม่สามารถลงประมูลได้ทุกชิ้น) ระบบประมูลจะมีเงื่อนไขในการประมูลไอเทมคือ

  • ผู้ให้ราคาสูงสุดเมื่อหมดเวลาการประมูลจะได้รับไอเทมไป
  • สามารถซื้อไอเทมนั้นได้ทันทีแบบไม่ต้องรอเวลา แต่จะต้องจ่าย “ราคาสูงสุด” ของไอเทมชิ้นนั้น โดยเลือกที่คำสั่ง “จ่ายรวดเดียว”

เทคนิคในการขายไอเทม

จริงๆ ระบบตลาดและประมูลการทำความเข้าใจนั้นไม่ยาก แต่ที่หลายคนอยากทราบก็คือ เทคนิคและทริคการขายไอเทมให้ออกไวที่สุด โดยเราจะแบ่งทริคและเทคนิคการขายไอเทมออกเป็นข้อๆ ดังนี้

  • ไอเทมประเภทอาวุธและเครื่องป้องกันระดับสีส้มขึ้นไป ไอเทมประเภทนี้จะมีราคาค่อนข้างสูงและขายได้ค่อนข้างง่าย ยิ่งออฟชั่นดีๆ ยิ่งเพิ่มมูลค่าได้สูง บางชิ้นราคาอยู่ที่ 2,000 – 3,000 เพชรฟ้า เลยทีเดียว
  • ไอเทมประเภทเครื่องประดับ (สร้อยและแหวน) นั่นก็เพราะเป็นส่วนที่หาได้ยากมากๆ ภายในเกม แนะนำว่าให้ขายตั้งแต่ระดับสีฟ้าขึ้นไป เพราะตั้งแต่สีเขียวลงไปออฟชั่นและความสามารถจะเพิ่มน้อย คนไม่นิยมใช้กัน
  • อัญมณีประเภทต่างๆ เพราะถ้าจะตีบวกจำเป็นต้องใช้จำนวนเยอะมากๆ จะดึงจากร้านค้าเพชรโดยตรงก็แพงเกินไป หลายคนจึงเลือกที่จะดึงในตลาดแทน ทำให้ไอเทมประเภทนี้ขายออกได้ง่ายและไว แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าไม่ควรตั้งเกินราคาของร้านเพชร เพราะจะทำให้ขายไม่ออก
  • ไม่ตั้งราคาต่ำหรือสูงเกินไป เพราะถ้าต่ำเกินไปไอเทมนั้นจะดูเหมือนไร้ค่าจนคนไม่อยากจะซื้อมาใช้งาน หรือถ้าตั้งสูงเกินไปโอกาสขายออกก็จะน้อยลง ควรตั้งราคากลางๆ ตามความเหมาะสมของไอเทม

จริงๆ เทคนิคการขายไอเทมให้ออกไว้ยังมีอีกเยอะมากๆ แต่โดยรวมแล้วขึ้นอยู่กับผู้เล่นซะส่วนใหญ่ว่ามองตลาดออกหรือไม่ ผู้เล่นแต่ละระดับต้องการไอเทมแบบไหนมากหรือน้อย ถ้าเข้าออกตลาดบ่อยๆ และมองแชทช่องโลกบ่อยๆ ก็จะทราบความเคลื่อนไหวและหาไอเทมมาเก็งราคาได้ ถือเป็นความสนุกอีกหนึ่งรูปแบบของเกมนี้เลย ส่วนใครที่อยากจะสนุกกับการค้าขายภายในเกมก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

เว็บหลัก: https://th.mu2sea.com/

 

ดาวน์โหลดเลย

ลิงก์Google Play: https://bit.ly/2D09tlT

ลิงก์Apple Store:https://bit.ly/2RCDC2F

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้