ASUS เปิดตัว TUF Gaming K7, ROG Strix CTRL Gaming Keyboards และ ROG Gaming Keycap Set เพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ

131,185 views
Share

 

ASUS ประกาศเปิดตัวเกมมิ่งคีย์บอร์ดเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ ได้แก่  TUF Gaming K7, ROG Strix CTRL Gaming Keyboards รวมทั้ง ROG Gaming Keycap Set

ROG Strix CTRL – Take CTRL

คีย์บอร์ดเกมมิ่งรุ่นล่าสุดจาก ROG ที่ได้ใช้การออกแบบที่เรียกว่า Xccurate โดยขยายปุ่ม Ctrl ทางด้านซ้ายทำให้กว้างเท่าปุ่ม Shift และลดขนาดของปุ่ม windows key เพื่อป้องการกดโดนโดยไม่ได้ตั้งใจ และช่วยเพิ่มความแม่นยำให้กับปุ่ม Ctrl โดยการออกแบบภายนอกมีผิวเป็นสีดำและการปัดลายที่ด้านขวาบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นเกมเมอร์ และโดดเด่นด้วยปุ่มสีเงิน 4 ปุ่มที่ใช้งานบ่อย (W, A, S, D) ใช้สวิตช์แบบ Cherry MX RGB มีให้เลือก 6 แบบ คือ Red, Brown, Blue, Black, Speed silver และSilence red และที่พิเศษคือปุ่ม F12 ซึ่งมีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นการรับโทรศัพท์หรือแม้กระทั่งเจ้านายกำลังเดินมาหาคุณ เพียงกดปุ่ม F12 มันก็จะซ่อนโปรแกรมทั้งหมดที่คุณเปิดอยู่และปิดเสียงด้วย

นอกจากนี้ ROG Strix CTRL ยังมีไฟ Aura Sync RGB ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆที่รองรับ AuraSync ได้ ซึ่งมีโปรไฟล์การแสดงแสงสีมาให้แล้ว 6 โปรไฟล์ ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้แต่ละโปรไฟล์ได้ใจชอบหรือตามลักษณะของเกมด้วยซอฟแวร์ Armoury II ที่นอกจากจะปรับไฟได้แล้วยังสามารถกำหนดค่าต่างๆของคีย์บอร์ดให้โดยอัตโนมัติ เช่น ปิดปุ่ม Windows, ปิดการใช้งานคีย์ลัด Alt+Tab และ Alt+F4 นอกจากนี้ซอฟแวร์ Armory II ยังฟังก์ชันอื่นๆที่จำเป็นสำหรับเหล่าเกมเมอร์ เช่น การตั้งค่าปุ่ม Ctrl ให้เป็นคีย์ลัดอย่างอื่นได้, การบันทึกค่าโปรไฟล์ได้สูงสุด 6 โปรไฟล์ (5 โปรไฟล์ + 1 โปรไฟล์พื้นฐาน)

 

ASUS TUF Gaming K7 – Blink and you’ll miss it

คีย์บอร์ด TUF Gaming K7 มีการผสมผสานของแสงสี RGB และการตอบสนองที่รวดเร็วของสวิตช์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบ Optical-Mech สวิตช์ที่ใช้ลำแสงอินฟราเรด เพื่อส่งสัญญาณไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยมีความเร็วในการตอบสนองเพียง 0.2 ms ต่อคำสั่งในการกดปุ่มแต่ละครั้ง มีความเสถียรและทนทาน มีโครงสร้างเป็นอลูมิเนียม และยังมีมาตรฐานการป้องกันฝุ่นและน้ำระดับ IP56

สวิตช์ทั่วไปมีความลึกของจุดสัมผัส 2 มม. ซึ่งจุดสัมผัสที่มีความลึกขนาดนี้มักจะสร้างความแปรปรวนให้คุณเวลาที่กดรัว ๆ ด้วยความเร็ว แต่สวิตช์ TUF Optical-Mech มีความลึกในการกดเพียง 1.5 มม. จะให้การสัมผัสที่นุ่มนวลและควบคุมได้ง่ายกว่าและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเพราะสามารถกดได้มากถึง 100 ล้านครั้ง

ส่วนการออกแบบภายนอก TUF Gaming K7 ใช้การเคลือบผิวด้านบนของปุ่มกดที่เป็นเกรดเดียวกับการเคลือบผิวของเครื่องบิน ส่วนตัวคีย์บอร์ดมีการออกแบบแบบไร้กรอบ ผิวรมดำ มีโลโก้ TUF Gaming ที่มุมขวาบนซึ่งทำจากเหล็ก และยังมีแผ่นรองข้อมือแบบเมโมรี่โฟมที่หุ้มด้วยหนังเทียมสีดำ และที่ขาดไม่ได้คือ Aura Sync RGB ที่สามารถควบคุมได้ด้วยซอฟแวร์ Armoury II และทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ Aura Sync ได้ ทำให้ TUF Gaming K7 มีกลิ่นอายความเป็น ROG อยู่ในตัว

ส่วนการออกแบบภายในก็ยังคงได้รับการเสริมประสิทธิภาพต่างๆ มากขึ้น เช่น การเคลือบแผ่น PCB ด้วยสารเคลือบพิเศษระดับนาโนช่วยป้องกันการเกิดคราบอ๊อกไซด์กับชิ้นส่วนอลูมิเนียม และทนต่อความชื้นด้วยสวิตช์แบบอินฟราเรดเป็นต้น

 

ROG Gaming Keycap Set

นอกจากคีย์บอร์ดทั้ง 2 รุ่นนี้แล้ว ROG ยังมีลูกเล่นเล็กน้อยมาให้เล่นกันนั่นคือ ROG Gaming Keycap Set ฝาครอบปุ่มกดที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับคีย์บอร์ดของคุณ ซึ่งประกอบด้วยปุ่มกด 7 ปุ่ม และอีก 1 ปุ่มสีแดงที่เป็น ROG โลโก้ ปุ่มทั้งหมดนี้ครอบคลุมการใช้งานที่สำคัญสำหรับเกม MOBA และ FPS นอกจากความโดดเด่นแล้ว ปุ่มตัวอักษรแต่ละตัวยังมีพื้นผิวที่มีการเคลือบผิวหยาบซึ่งทำให้แตกต่างจากปุ่มอื่นๆ บนคีย์บอร์ด  ช่วยเพิ่มการยึดเกาะและการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch
พบกับจอยคอนเรืองแสงใหม่ล่าสุด Omelet Gaming Mini Joy-Pad เตรียมวางขายธันวาคมนี้
Omelet Gaming SWITCH PRO+ Red Jumper จอยรุ่นใหม่พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้
WINNER WINNER CHICKEN DINNER เสิร์ฟคอลเลกชันชุดพิเศษอุปกรณ์ RAZER’S PUBG: BATTLEGROUNDS พร้อมไอเทมสุดพิเศษในเกม แถมอยู่ในอุปกรณ์ของคอลเลกชันนี้
[Review] Cloud III หูฟังตัวล่าสุดจาก HyperX ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่และสวมใส่สบายมาก
HyperX เปิดตัวหูฟังเกมมิ่ง Cloud III HyperX สร้างนิยามใหม่ของความสบาย ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น Cloud III พร้อมกับหูฟัง Earbuds ในรุ่น Cirro True Wireless ในงาน Computex