TOP 5 ADC ที่น่าหยิบมาเล่นในเเพทช์ 9.1

5,998 views
Share

…..สวัสดีเพื่อนๆชาวซัมม่อนเนอร์ทุกท่านครับในเดือนมกราคมอย่างนี้ต้องบอกว่าเป็นช่วงที่ใกล้เข้ามาเเล้วครับสำหรับการเปิด Season 9 ที่พวกเราจะได้เข้าสู่โหมดไต่เเร้งกันอย่างจริงโดยในวันนี้นั้นก็จะมาพูดคุยกันในส่วนของ
ตำเเหน่งยอดนิยมอย่าง ADC หรือว่า AD CARRY นั้นเองซึ่งเป็นตำเเหน่งที่มีบทบาทในการเล่นที่โดดเด่นเพราะเป็นดาเมจหลักของทีมเลยนั้นเองเลยเป็นตำเเหน่งที่กดดันพอสมควรในการเล่น เเน่นอนว่าเเชมป์เปี้ยน ADC
ในเเพทช์ 9.1 นั้นน่าสนใจเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าสาย SOLO หรือ Duo ต้องมาหาข้อมูลกันสักหน่อยเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Rank mode ที่จะเปิดให้เล่นกันเร็วๆนี้ TOP 5 นี้จะมีตัวอะไรบ้างไปดูกัน

อันดับ 5 Caitlyn
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ pulsefire caitlyn splash artCaitlyn เเชมป์เปี้ยนตำเเหน่ง ADC ยอดนิยมเเถบจะทุกสมัยเลยจริงๆสำหรับเธอคนนี้ถึงจะมีเนิฟมาในช่วงปีก่อนๆเเต่ก็ยังคงเป็นตัวในดวงใจสำหรับผู้เล่นทั้งไทยเเละเทศด้วยความสามารถของเธอที่ระยะโจมตีพื้นฐานไกลที่สุดในเกมเเละด้วยสกิลต่างๆไม่ว่าจะเป็นทาง [Q]ที่มีความสามารถในการเคลียร์เวฟมินเนี่ยนได้ดี [W]ที่เป็นกับดักสุดเเจ่มที่จะเสริมดาเมจ Headshot เรียกได้ว่าเลทเกมมาโดนกับดักเเล้วยิงนี้เเถบจะนัดเดียวกลับบ้านได้เลย มาพร้อมกับสกิลเอาตัวอย่าง[E]ที่ใช้ในการดีดตัวเองทำให้เอาตัวรอดได้ดี ที่สำคัญอันติอย่าง [R] ที่มีการปรับระยะให้ไกลตั้งเเต่เลเวลเเรกๆทำให้การซูมของเธอมันร้ายกาจขึ้นไปอีก เเต่ข้อเสียของเธอนั้นเรื่อง atk speed อนิเมชั่นการยิงอาจจะช้ากว่าตัวเเครี่ทั่วไปสักนิดเเต่ก็เเลกมากับดาเมจในส่วนต่างๆมาทดเเทน ทำให้เเชมป์เปี้ยนอย่าง Caitlyn คุณจะหยิบมาเป็น 1st pick มันก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายเป็นอีกตัวที่เล่นได้ง่ายเเต่เล่นให้เข้าถึงตัวละครจริงๆก็มีความยากพอสมควร

RUNE

อันดับ 4 Vayne
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vayne splash art
Vayne ตัวละคร ADC ที่เลทเกมจะว่าดุเเละเเรงสุดๆในเกมเลยก็ว่าได้เก่งทั้งตัวบางเเละตัวหนามีสกิลในเคลื่อนที่ที่ดูดีกว่าใคร สกิลติดตัวที่ทำให้วิ่งไล่ศัตรูได้ไวขึ้นอีกด้วยเเต่ข้อเสียที่รุนเเรงเลยคือถึงเเม้ว่า Vayne จะเก่งเลทเกมมากเเค่ไหนเเต่ช่วงต้นเกมเธออ่อนเเอมากๆด้วยระยะโจมตีที่ไม่ได้ไกลนักเเละบางสุดๆ เเพ้การโดน CC หนักๆในช่วงต้นเกมกลางเกมอย่างมาก ถ้าโดนกดจนเละมากเกินไปจะเป็นตัวที่ฟื้นตัวลำบากมากเพราะจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย เเต่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าถ้าเธอได้มีเลเวลได้มีเงินตามไทมมิ่งในเกม จะเป็นตัวที่น่ากลัวสุดๆ เเต่ก็เป็นอีกตัวที่ใช้ทักษะในการเล่นที่เยอะ ต้องมีประสบการ์ณพอสมควรเหมาะเเก่การเล่น SOLO อย่างมากถ้าคุณมีทักษะมากพอในการเอาตัวรอดหรือมั่นใจว่าตัวเองจะเเบกเกมนั้นได้

เเละในเเพทช์ 9.1 Vayne นั้นได้มีการบัฟอันติ [R] มาทำให้สกิล [Q] มีคูลดาว์นลดลงถึง 50% ในขณะที่อยู่อันติจึงทำให้เธอมีความเเอบโกงอย่างมากในช่วงที่เธอ Item เริ่มจัด เกมไหนที่คุณเจอเธอ ควรจะกดดันให้หนักเเต่ถ้าหยิบมาเล่นเองได้ก็ดี เป็นตัวที่ไม่ควรหยิบมาเป็น Pick เเรกๆเพราะจะโดนเอาตัวมาเเก้ได้นอกจากใจมันได้ มั่นใจกว่าใครก็หยิบมา เป็นอีกเเชมป์เปี้ยนที่โหดอีกตัวในเเพทช์ 9.1 นี้ครับ

RUNE


อันดับ 3 Lucian

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Lucian  splash artเป็นอีกตัวละครยอดนิยมในการเล่นระดับสูง Lucian นั้นเป็น ADC ที่มีความสามารถในการเบิสที่ดีทั้งในช่วงต้นเกม เเละ จุดพีคเค้าคือช่วงกลางเกมเป็นอีกตัวละครที่น่ากลัวอย่างมากในการเจอด้วยยิ่งมากลับซับที่เล่นดุดัน เเต่ถ้าหากเล่นไม่เป็นเลยก็เป็นตัวที่ไม่ค่อยมีพิษมีภัยเพราะตัวของ Lucian นั้นนอกจากการ AutoAttack นั้นส่วนสำคัญของเค้าคือการเรียงลำดับสกิลว่าจังหวะนี้ควรใช้ไรเปิดก่อนหรือเเค่เดินไปกดท่า [Q] ก่อนอยู่ที่จังหวะเเละการสื่อสารกับซับในเลน เป็นตัวที่รีดดาเมจได้โหดพอสมควรในช่วง เลเวล2>3 ถ้าเทียบกับ ADC ตัวอื่นๆเพราะใช้เวลาน้อยเเต่เเรงถ้าสโนว์บอลนี้ยิ่งไม่ต้องสืบ

จึงไม่เเปลกใจที่ผู้เล่นเกาหลีเเละโซนอื่นๆจะนิยมหยิบ Lucian มาเล่น rank กันบ่อยๆ หยิบก่อนก็ไม่ใช่ตัวที่เสียหายด้วย อีกอย่างเลยสกินเท่มากๆโดยเฉพาะตัวล่าสุด เป็นอีกตัวที่เพื่อนๆควรหยิบมาเล่นจนเซียนเพราะมันใช้ในการเล่น SOLO ได้ดีจริงๆเบิสหนักดาเมจเต็มต้องยกให้ Lucian เลยจริงๆเหมาะสำหรับการตบเกรียน ADC ที่อ่อนเเอในช่วงต้นเกมอย่างมาก

RUNE


อันดับ 2 Kai’Sa
รูปภาพที่เกี่ยวข้องADC ที่สกินของเธอมีความป็อปกว่าใครเพื่อนในสกิน KDA Kai’Sa เป็น ADC ที่ยืนเลนได้ดีมีสกิลทำดาเมจเยี่ยมด้วยท่า [Q] ทำให้การฟาร์มในเลนของเธอนั้นค่อนข้างชิล สกิล [W] ก็เเอบดาเมจเเรงเวลาเทรดนั้น Kai’Sa เป็นอีกตัวที่เบิสได้ดีเลยถึงเเม้ระยะการโจมตีจะสั้น เเต่ความสามารถของเธอเรียกได้ว่าโหดยันเลทเกมเเน่นอน ยิ่งของมายิ่งได้อัพเกรดสกิลเเล้วบอกเลยว่าไม่เเพ้ตัวไหนๆในเกมเลย

สำหรับคนที่ชอบเล่น Kai’Sa จะรู้กันดีเลยว่าจุดเด่นของเธอคือการเล่นเเบบใจถึง เพราะอันติเธอนั้นมันพุ่งไปหาเเบบรวดเร็ว เรียกได้ว่าเกมเลทโดนพุ่งไปเบิสนี้เหงาทุกคนจริงๆ เป็นอีกตัวที่เล่นสนุก เลทเกมก็โหดมากๆอีกตัว ในการเล่น Solo/Duo เป็นอีกตัวที่มีโอกาสหยิบมาเล่นก็หยิบมาได้เลย เเต่ต้องระวังช่วงเเรกที่อ่อนเเอเหมือนกับ ADC ทั่วไปต้องใช้จังหวะเเละความใจเย็นพอสมควร เเต่ถ้าไอเท็มมาครบตามเวลาบอกเลยว่าหยุดไม่อยู่จริงๆครับสำหรับ Kai’Sa

RUNE

อันดับ 1 Ezreal
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Ezreal splash artหนุ่มหล่อมาดกวน Ezreal เป็นตัวละครที่ต้องยอมรับเลยว่าเป็นขวัญใจสาวๆนอกจากหล่อเเล้วความสามารถสกิลยังดีอีกด้วย เป็นตัวที่มีดาเมจในการ Poke ที่ดาเมจไม่หนักมากในช่วงต้นเกมเเต่บอกเลยว่ายืนเลนด้วยเเล้วโดนท่า [Q] รัวๆนี้ก็จุกเกือบร่วงได้เหมือนกัน [W] เองที่ปรับมาสักพักก็ทำให้ตัวของ Ezreal นั้นเร่งได้ดาเมจได้ดีส่วนเรื่องการตัวรอดพื้นเพสกิลของเค้าดีเป็นทุนอยู่เเล้วสำหรับท่า [E] ยังกับมีสเปลไว้เอาตัวรอดถึงสองชั้น

โดยส่วนตัวนั้นผมชอบอันติเเบบใหม่ของเค้าจริงๆถึงเเม้จะไม่สามารถใช้เคลียร์เวฟได้เเล้ว เเต่ใช้ใส่คนนี้ดาเมจจัดเต็มมากในเเพทช์ก่อนๆนั้นที่ยังไม่มีการเนิฟ  รูนเด้งตังทำให้ตัวของ Ezreal เป็นตัวยอดนิยมทั้งในการไต่เเร้งเเละการเเข่งขันระดับสูงมีความสามารถในการเล่นคนเดียวได้ดี มากับซับรู้ใจยิ่งสนุก เป็นอีกตัวที่กลางเกมจะเก่งมาก  เเต่เลทเกมนั้นอาจจะสูงพวกไฮเปอเเครี่ตัวอื่นๆได้ลำบากหน่อย เเต่ข้อดีคือท่า [Q] เค้ามันเเรงมากจริงๆในช่วงเลทอยู่ที่จังหวะเลยครับว่าสามารถใช้กดดันได้ดีขนาดไหน เเถมยังเป็นตัว Poke กวนประสาทเวลาทีมไฟท์อีกด้วยในส่วนของการหยิบ Ezreal มาเป็นตัวเเรกๆในการลงเเร้งบอกเลยว่ามันไม่เสียหายอะไรจริงๆ ไม่ค่อยน่าห่วงเรื่องการเเก้ทางกัน เน้นวัดจังหวะในเลนสะส่วนใหญ่ว่าเราจะทำได้ดีขนาดไหน  เป็นอีกตัวที่ยังคงเล่นสนุกในเเพทช์
9.1 นี้ครับสำหรับ Ezreal

RUNE

ก็หมดไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ TOP 5 ADC ใน 9.1 นี้ ต้องบอกว่าสามารถนำไปเล่นตามกันได้เลยหรือถ้ามีเเนวทางอะไรที่น่าสนใจก็สามารถพูดคุยกันได้ครับส่วนตัวค่อนข้างปลื้ม Vayne กับ Ezreal เป็นการส่วนตัวใช้ดีจริง ช่วงนี้ก็ใกล้เข้ามาเเล้วนะครับสำหรังเเร้ง Season9 ก็หวังว่าเพื่อนๆจะโชคดีมีชัย ได้เเร้งที่ตัวเองต้องการ
ส่วนตำเเหน่งอื่นๆจะมีตัวอะไรบ้างเดียวรอติดตามกันได้เลยครับผม ขอให้สนุกกับการเล่น League of Legends

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ