OMG 2 Super Samkok เกม 3 ก๊กบนมือถือที่ตอบโจทย์แฟนๆ เล่นง่าย แถมไม่มีเกลือ

5,088 views
Share

หลังจากที่เปิด Open Beta ไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มกราคา 2019 ที่ผ่านมา และจากที่ได้ทดลองเล่นไปในระดับหนึ่ง เอาเป็นว่าในวันนี้ผมจะมารีวิวเกม OMG 2 Super Samkok ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน บอกเลยว่าใครที่เป็นแฟนๆ เกมซีรีส์ 3 ก๊ก เกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาด ส่วนจะมีอะไรดีๆ และเป็นจุดเด่นของเกมบ้าง เราไปดูกันเลย

สุ่มกาชาแล้ว ไม่มีเกลือ

ถือเป็นจุดเด่นหลักของเกมแนวกาชาเลยก็ว่าได้ เพราะเกมแนวนี้เชื่อเลยว่าหลายคนเคยผ่านมาแล้ว อย่างบางเกม เติมเป็นหมื่นชุดแฟชั่นสักชุดก็ไม่ได้แตะ แถมยังได้ไอเทมกากๆ มาเย้ยอีกต่างหาก แต่สำหรับ  OMG 2 Super Samkok บอกเลยว่าการสุ่มขุนพลนั้น ทำได้ง่ายมากๆ เพราะมี “ระบบการันตีขุนพล” ทำให้เมื่อเราสุ่มครบทุก 10 ครั้ง จะได้ขุนพลระดับสีส้ม มาแน่ๆ 1 ตัว นอกจากนั้นคุณยังสามารถหาขุนพลระดับสีส้มจากเงื่อนไขการผ่านเนื้อเรื่องได้อีกด้วย เรียกได้ว่าแค่ช่วงต้นเกม คุณก็สามารถหาขุนพลดีๆ มาใช้งานแบบง่ายๆ ได้แล้วนั่นเอง

นอกจากนั้นเมื่อผู้เล่นสุ่มกาชาแต่ละครั้งก็จะได้รับคะแนนสะสม (หัวใจ) เมื่อสะสมครบตามจำนวนที่ระบบกำหนดก็จะสามารถเจ้าไปเลือกขุนพลสีส้มที่ต้องการได้เลย (ย้ำว่าเลือกไม่ใช่การสุ่ม)

สัมผัสกับตัวละครจาก วรรณกรรม 3 ก๊ก มากมาย

จริงๆ ก็ต้องบอกว่าไม่แปลกสักเท่าไร เพราะชื่อเกมก็บอกไว้ชัดเจนว่า 3 ก๊ก แต่สิ่งที่เรียกว่าเป็นจุดเด่นและแตกต่างจากเกมแนว 3 ก๊กเกมอื่นๆ ก็คือ การดำเนินเนื้อเรื่องที่จะมีการตัดเข้าฉาก Cute Scene พูดคุยกันของตัวละคร พร้อมกับการแนะนำความสามารถของศัตรูให้เราได้ทราบ ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องได้ง่ายและสนุกไปกับการดำเนินเนื้อเรื่อง

แน่นอนว่าเนื้อเรื่องบางส่วนอาจจะมีการดัดแปลงและปรุงแต่งให้มีความสนุกสนานและเข้มข้นน่าติดตามมากยิ่งขึ้น แต่เหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในเรื่อง 3 ก๊ก ก็ยังถูกหยิบยกเอามาไว้ในเกมด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกบฏโพกผ้าเหลือง, ด่านเฮาโลก๋วน, ยุทธการที่เขาเป๊กลงสาน และอื่นๆ อีกมากมายให้แฟนๆ 3 ก๊กได้เข้ามาเสพเนื้อเรื่องกันอย่างเต็มอิ่ม

แอคชั่นสกิลสุดอลังการพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาไทย

อีกหนึ่งจุดที่ทำให้เกมน่าเล่นและดึงดูดผู้เล่นมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบสกิลที่เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อนและมาพร้อมกับท่วงท่าที่อลังการงานสร้าง นอกจากนั้นการใช้ท่าไม้ตายของขุนพลแต่ละตัวยังมาพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาไทย ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงการต่อสู้และอินไปกับการต่อสู้ได้ง่าย

ความง่ายในการเล่นและไม่เยิ่นเย้อ

เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเล่นเกมมือถือมาหลายเกมแล้ว และอาจจะต้องพบเจอกับปัญหาที่ต้องลุยด่านเดิมซ้ำๆ เพื่อฟาร์ม EXP และไอเทม ถ้าอยากจะกวาดล้างหรือลงแบบรวดเร็วจะต้องใช้ “ตั๋วกวาดล้าง” ซึ่งจะต้องเสียเงินเติม … แต่กับในเกม  OMG 2 Super Samkok นั้นตัดเรื่องพวกนั้นออกไปได้เลย เพราะคุณสามารถ “กวาดล้าง” ได้แบบฟรีๆ โดยไม่ต้องใช้ตั๋วกวาดล้างหรือเติมเงินใดๆ เลย ในโหมด PvP ก็สามารถกด “ไป” เพื่อข้าฉากต่อสู้และดูผลลัพธ์การต่อสู้ได้เลย ซึ่งเป็นระบบที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้ง่ายขึ้นและไม่ต้องเบื่อกับการที่ต้องการลงเล่นด่านเดิมๆ แบบซ้ำๆ นั่นเอง

Gold หาได้ง่ายมากๆ

ขนาดผมเองที่เป็นลูกค้าหลังจากที่ได้เล่นเกมนี้แล้ว ยังแอบคิดว่า “บริษัทจะได้เงินจากไหนวะ” เพราะผู้เล่นสามารถหา Gold จากภายในเกมได้ง่ายมากๆ (ง่ายแบบเวอร์วังเลยหล่ะ) ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นสายฟรีก็สามารถผงาดในเกมนี้ได้แบบไม่ยาก และต้องบอกไว้ก่อนว่าถึงแม้จะเป็นช่วงท้ายเกมที่คุณไม่สามารถหา Gold จากการผ่านด่านเนื้อเรื่องได้ แต่ก็ยังมีระบบ “หอคอยขังมาร” ที่คุณสามารถนำ “ผลึกม่วง” ที่ได้จากการลุยหอคอยมาแลกเปลี่ยนเป็น “Gold” ในหน้าต่าง “รางวัล” ได้อีกด้วย

กิจกรรมต้อนรับผู้เล่นมากมาย

อันนี้ถ้าจะให้ผมสาธยายก็อาจจะไม่หมดง่ายๆ เพราะภายในเกมมีกิจกรรมแจกไอเทมฟรีๆ ให้กับผู้เล่นมากมายเลยทีเดียว บอกได้แค่ว่าต่อให้เป็นสายฟรีไม่เติมสักบาทก็เล่นเกมนี้ได้แบบชิลเวอร์เลยหล่ะ คิดเอาว่าจากที่ผมทดลองเล่นไปจนถึงเลเวล 18 ผมสามารถหา “ขุนพลระดับสีส้ม” มาใช้งานแบบฟรีๆ มากถึง 4 ตัวเลยทีเดียว แถมยังมี Gold เหลืออีกเยอะมาก และอย่างที่บอกว่าถ้าจะบอกทีละกิจกรรมว่ามีอะไรบ้างก็คงไม่หมด ใครอยากรู้ว่าแจกเวอร์วังขนาดไหน เข้าไปโหลดเกมมาเล่นกันเลยดีกว่า บอกได้แค่ว่าเล่นแล้วจะติดใจ ฮา!!

        โดยรวมแล้วต้องบอกว่า OMG 2 Super Samkok ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นมาก ยิ่ง0ใครที่ชอบ 3 ก๊กเป็นทุนเดิมอยู่แล้วยิ่งไม่ควรพลาด เพราะคุณจะสามารถเสพเนื้อเรื่องและพบเจอกับเหล่าขุนพลมากมายใน 3 ก๊ก และสร้างกองทัพในฝันของตัวเองได้ ส่วนระบบภายในเกมอื่นๆ ผมยังไม่ขอเจาะลึกก็แล้วกันเพราะมีเยอะมากๆ มีทั้งระบบที่หลายคนคุ้นเคยกันดีจากเกมอื่นและระบบใหม่ๆ ที่มีเฉพาะในเกมนี้อย่าง “รังโจร” ให้ผู้เล่นได้ลุยและสนุกกันมากมาย ส่วนใครที่สนใจก็เข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้ทั้งระบบ IOS และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้บน Google Play และ App Store

👉 http://bit.ly/2GNH7yY

 

ช่องทางการติดต่อสื่อสาร

🚩 Facebook ➡ http://bit.ly/2CMSTWf

🚩 Website ➡ http://bit.ly/2ArXnQL

🚩 กลุ่มพูดคุย ➡ http://bit.ly/2rOteGi

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง