MU Origin 2 : จารึกยกระดับความสามารถ เก่ง แกร่ง แรง โหด

4,675 views
Share

หลังจากอัพแพทช์กันไปเมื่อกลางเดือนที่แล้ว คราวนี้ก็ยังมีการอัพเดตระบบวิธีการเล่นอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย นั่นก็คือระบบเสริมพลังปีก โบนัสแต้มอัญมณีและเครื่องประดับเป็นต้น ถ้าอยากรู้ว่ามีระบบอะไรใหม่ๆ มาอีกบ้าง อย่าลืมไปติดตามข่าวสารและร่วมกิจกรรมเพื่อรับรางวัลกับทางหน้าเพจนะจ๊ะ 

         อีกหนึ่งระบบที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าใช้งานยังไงและต้องหาแผ่นจารึกได้จากที่ไหน? เพราะระบบนี้จะเปิดก็ต่อเมื่อเลเวล 200 ซึ่งถือว่าเลเวลค่อนข้างสูง และเชื่อว่าตอนนี้หลายคนที่เลเวลเกิน 200 ขึ้นไปแล้ว ยังหาแผ่นจารึกมาใช้งานไม่ได้ เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับระบบ “จารึก” กันว่ามันใช้งานอย่างไร? และหาแผ่นจารึกได้จากไหนบ้าง?

ระบบจารึก

จริงๆ ถ้าจะให้เทียบกับเกมอื่นก็เหมือนกับระบบรูนเพิ่มความสามารถนั่นเอง ซึ่งในเกม MU Origin 2 จะเปลี่ยนเป็นระบบ “จารึก” แทน แน่นอนว่ามันจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถให้กับตัวละครของเราให้เก่งขึ้น และอย่างที่กล่าวเอาไว้ข้างต้นคือ ระบบนี้จะปลดล็อคก็ต่อเมื่อทำเควสท์หลักเลเวล 200 เสร็จสิ้นแล้วนั่นเอง

รูปแบบการทำงานของระบบจารึก

ส่วนสำคัญของระบบ “จารึก” ก็คือ “แผ่นจารึก” ซึ่งจะมีค่าสเตตัสและค่าความสามารถบ่งบอกไว้อย่างชัดเจนใน “แผ่นจารึก” นั้นๆ และยังมีการแบ่งเป็นระดับต่างๆ ตามสีของแผ่นจารึกด้วย คือ เขียว, ฟ้า, ม่วง, ส้ม ตามลำดับ แน่นอนว่ายิ่งระดับสูงมากเท่าไรก็จะเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถมากขึ้นเท่านั้น โดย “แทนจารึก” จะมีการแย่งออกเป็น 8 ส่วนด้วยกัน และแต่ละส่วนก็จะสามารถสวมใส่ “แผ่นจารึก” ที่มีลักษณะที่เข้ากันเท่านั้น (ไม่สามารถใส่ตรงข้ามกับลักษณะของแท่นจากรึกได้ รูปร่างของ “แผ่นจารึก” กับ “แท่นจารึก” จะเหมือนกัน) เมื่อสวมใส่ “แผ่นจารึก” ก็จะได้รับความสามารถที่ระบุไว้ในนั้นเลยทันที

ประเภทของแผ่นจารึก

แผ่นจารึก จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกันคือ

  • แผ่นจารึกทั่วไป เป็นแผ่นจารึกที่สามารถสวมใส่ได้ทุกอาชีพ มีโอกาสดร็อปตั้งแต่ระดับสีเขียว, สีฟ้า และสีม่วง
  • แผ่นจารึกสายอาชีพ เป็นแผ่นจารึกที่เจาะจงสายอาชีพ และจะมีเซ็ตแบบตายตัว เป็นแผ่นจารึกระดับสีส้มและหาดร็อปได้ยากมากๆ เมื่อใส่ครบเซ็ตนอกจากค่าสเตตัสบนแผ่นจารึกแล้วยังได้ค่าสเตตัสจากเซ็ตอีกด้วย

แผ่นจารึกหาได้จากที่ไหน?

ในส่วนของแหล่งที่มาของแผ่นจารึกเชื่อว่าตอนนี้หลายคนอยากจะทราบว่าหาได้จากที่ไหน? อย่างไร? เพราะหลายคนตอนนี้เลเวลเกิน 240 ยังหาแผ่นจารึกใส่ไม่ได้ นั่นก็เพราะว่าในแพทช์ปัจจุบันนั้นแผ่นจารึกจะสามารถหาได้เพียงแค่ 2 วิธีด้วยกันคือ

  • ดันเจี้ยน Lost Tower : เป็นดันเจี้ยนพิเศษที่จะเปิดแค่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ และเปิดแค่วันละ 1 รอบช่วง 21.00น. เท่านั้น ทำให้ใครที่ไม่ได้เล่นช่วงนี้จะไม่มีแผ่นจารึกใช้งานนั่นเอง เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่สามารถหาแผ่นจารึกมาใช้งานได้
  • ตลาด : แหล่งเดียวที่จะสามารถหาแผ่นจารึกมาใช้งานได้สำหรับผู้เล่นที่ไม่สามารถเล่นช่วง 21.00น. ได้ แน่นอนว่าข้อเสียของมันคือ ต้องเสียเพชรฟ้าในการซื้อมาใช้งาน แต่ข้อดีของมันก็คือ เลือกซื้อที่ต้องการได้และเซ็ตที่ต้องการได้เลย ไม่ต้องไปแข่งและฆ่ากันในดันเจี้ยน Lost Tower

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสวมใส่แผ่นจารึก

  • ผู้เล่นสามารถอัพเกรด (ตีบวก) แผ่นจากลึกได้ที่คำสั่ง “อัพเกรด” ในหน้าต่างของระบบ “จารึก” และใช้แผ่นจารึกอื่นๆ เป็นวัตถุดิบในการอัพเกรด
  • ไม่แนะนำให้ “แยก” แผ่นจารึก เพราะเมื่อแยกแล้วจะได้เพียงแค่เศษเงิน ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่คุ้มค่าแบบสุดๆ ถ้าจะแยก แนะนำว่าเอาไปเป็นวัตถุดิบในการตีบวกหรือขายในตลาดราคาถูกๆ ยังจะดีกว่า
  • แผ่นจารึก จะมีเซ็ตบอกไว้ใจ้ชื่อ ถ้าใช้ให้ครบตามจำนวนที่ระบุก็จะได้ค่าสเตตัสของเซ็ตนั้นๆ เพิ่มขึ้น และต้องคำนวณให้ดี เพราะต่อให้แผ่นจารึกเป็นระดับสีเขียวที่อ่อนที่สุด แต่ถ้าใส่ครบเซ็ตก็อาจจะเพิ่มค่าพลังมากกว่าแผ่นจารึกสีฟ้าที่มีเพียงแค่แผ่นเดียวนั่นเอง

ก็คงจะทราบกันแล้วว่าเจ้า “แผ่นจารึก” ที่หลายคนถามถึง หาได้จากที่ไหน แน่นอนว่าการสวมใส่อาจจะยุ่งยากหน่อยเพราะต้องดูเซ็ตแต่ละแผ่นให้ดีและการหามาใช้ก็ยากเช่นกัน (นอกจากสายเปย์ที่ซื้อจากตลาด อันนี้หาได้ง่ายมาก ฮา!!) ส่วนใครที่ยังไมได้ดาวน์โหลดเกมและอยากเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

เว็บหลัก: https://th.mu2sea.com/

 

ดาวน์โหลดเลย

ลิงก์Google Play: https://bit.ly/2WZmJir

ลิงก์Apple Store: https://bit.ly/2GEKnLt

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล