“เก้า” อิทธิพล คว้าที่นั่งทีมชาติไทยคนที่ 2 ลุย PES SEA FINAL 2019

7,985 views
Share
จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขัน Sienwinning Tournament Season 2 รายการที่เฟ้นหาทีมชาติไทยเข้าไปแข่งขันรายการ PES SEA FINAL 2019 ที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ โดยโควต้าทั้งหมดที่ต้องการคือนักกีฬา 4 คน โดยคนแรกที่ได้ไปแล้วคือ Bossui ที่ได้แชมป์จาก Season 1 และใน Season 2 นี้จะเป็นการคัดเลือกคนที่ 2 ของตัวแทนทีมชาติไทยนั่นเอง
โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 วัน ซึ่งจะหาแชมป์ของแต่ละวันเข้าไปชิงสิทธิ์ตัวแทนทีมชาติไทย โดยแชมป์ของวันแรกเป็นทางฝั่งของ “นุ๊ก” วรัตน์กุล ชุนสอาด หรือที่รู้จักกันในวงการคือ Tanukkii ที่เข้าไปรอเจอกับแชมป์ของวันที่ 2
“นุ๊ก” วรัตน์กุล ชุนสอาด Tanukkii
ความพิเศษของวันที่ 2 ของการแข่งขันคือมีผู้เล่นจากประเทศอินโดนีเซียเข้าร่วมการแข่งขันดัน ซึ่งก็ได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศตามความคาดหมาย นั่นคือ Sakti ที่เข้าไปเจอกับ “เก้า” อิทธิพล ทรัพย์บุญมี หรือ HUKKAW ซึ่งผลการแข่งขันเรียกว่าสูสีตลอดทั้งเกม ผลัดกันนำผลัดกันตาม จนท้ายสุด Sakti ยิงประตูชัยในนาทีสุดท้าย เอาชนะ HUKKAW ไป 4-3 คว้าแชมป์วันที่ 2 ไปครอง แต่ด้วยการชิงชัยสิทธิ์ตัวแทนทีมชาติไทย ทำให้คนไทยที่ผลงานดีที่สุดของวันที่ 2 คือ HUKKAW ได้เข้าไปตัดสินกับ Tanukkii เพื่อหาตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป
Sakti แชมป์วันที่ 2 ชาว อินโดนีเซีย
โดบรอบชิงตัวแทนทีมชาติไทยระหว่าง  “นุ๊ก” วรัตน์กุล ชุนสอาด และ “เก้า” อิทธิพล ทรัพย์บุญมี เป็นไปอย่างสูสี “นุ๊ก” ออกนำไปก่อน แต่สุดท้ายพ่ายความสดของ “เก้า” ที่ยิงรวดเดียว 2 ประตู แซงนำ 2-1 จนครบ 90 นาที “เก้า” อิทธิพล ทรัพย์บุญมี จึงคว้าสิทธิ์ที่ 2 ของการเป็นทีมชาติไทยเข้าสู่ PES SEA FINAL 2019 ต่อไป
“เก้า” อิทธิพล ทรัพย์บุญมี หรือ HUKKAW ทีมชาติไทยคนที่ 2
ส่วนอีก 2 สิทธิ์ที่เหลือขิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 2 มีนาคม โดยกำหนดการสมัครสามารถติดตามได้ที่ TESF และ Sienwinning of Thailand เซียนวินนิ่ง ซึ่งจะมีการประกาศและเปิดรับสมัครกันในเร็วๆ นี้
โดยการแข่งขันรอบ PES SEA FINAL 2019 รับหน้าที่ในการจัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม ที่ Thailand E-Sports Arena ชั้น 5  The Street Ratchada โดยแชมป์ของรายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันระดับเอเชียอีกต่อหนึ่งด้วย
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล