[REVIEW] การกลับมาของ Resident Evil 2 กับประสบการณ์หลอนแบบทวีคูณ

7,310 views
Share

จนถึงตอนนี้หลายคนก็คงได้เข้าไปหลอนกันแบบขนหัวลุกไปกับการนำกลับมารีเมคใหม่อีกครั้งของ Resident Evil 2 จากค่าย Capcom ซึ่งก่อนหน้านี้มีแฟนเมดเตรียมจะทำออกมาให้เล่นกันก่อนเพราะแฟนๆ เรียกร้องกันมาก จนในที่สุด Capcom ก็เลยตัดสินใจที่จะประกาศให้ยกเลิกไปเพราะพวกเค้าตั้งใจจะพัฒนาออกมาใฟ้แฟนๆ ได้เล่นกันเองซะเลย ซึ่งก็ถือว่าเป็นการรีเมคใหม่ที่น่าเล่นสุดๆ ไปเลยครับ

แฟรนไชส์ Resident Evil นั้นอยู่คู่กับวงการเกมมานานมากๆ และภาคที่ 2 นี้เองในอดีตก็เรียกว่าเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จมากและมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายทั้งการมาของตัวเอกหนุ่มผู้ซึ่งอ่อนประสบการณ์อย่าง Leon Kennedy และการทำเนื้อเรื่องแยกให้เราได้เล่นอีกตัวละครก็คือ Claire Redfield ที่เดินทางมาตามหาพี่ชาย Chris Redfield นั่นเอง โดยมีฉากหลังเป็นเมือง Raccoon City และมีองค์กรใหญ่ Umbrella Corporation เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเกี่ยวกับไวรัสสุดสยองนั่นเอง

สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือเรื่องของกราฟิกที่หยิบเอา RE Engine ที่ใช้กับภาค 7 มาพัฒนาในเกมนี้ทำให้เราได้บรรยากาศของ Raccoon City ที่ดูสมจริงและฉากต่างๆ ก็ดูรู้สึกกดดันเอามากๆ เหมือนให้เราได้ย้อนกลับไปสมัยก่อนแต่เพิ่มเติมงานภาพและบรรยากาศให้ชวนหลอนสั่นประสาทไปอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว แนะนำว่าให้ลองเล่นคนเดียวเงียบๆ แล้วใส่หูฟังไปด้วยจะได้ความตื่นเต้นและความอึดอัดจนแทบจะไม่อยากเล่นต่อเอาง่ายๆ โดยเฉพาะไอ้ฉากมืดๆ ที่ต้องส่องไฟฉาย

พูดถึง Gameplay กันบ้าง มุมมองในการเล่นแบบมองผ่านไหล่นั้นทำออกมาได้ดีเยี่ยม Action การยิงปืนก็ดูเข้ากับเกมปัจจุบัน แต่ที่สำคัญซอมบี้อึดขึ้นมาก แถมศพของพวกมันก็ไม่หายไปไหนด้วย พอได้ลองเล่นดูก็พบว่ามีอะไรใหม่ๆ เข้ามาเยอะพอสมควร ทั้งการเอา QTE ออกไปและใช้พวกเอคชั่นของมีดในการต่อสู้กับซอมบี้แทนหรือการมีระบบไม้มาปิดกั้นหน้าต่างไว้ไม่ให้ซอมบี้เข้ามาบุก เป็นต้น มันทำให้กลายเป็นว่าภาคนี้ไม่ได้ปล่อยให้เราบู๊ยิงหัวซอมบี้เล่นอีกต่อไปแล้ว แต่จะต้องอาศัยการหลบหนีเพื่อเอาตัวรอดมากยิ่งขึ้น ส่วนปริศนาต่างๆ ก็มียกจากภาคเก่ามา การค้นหาไฟล์เอกสารเพื่อเปิดตู้เซฟหรือ Puzzle แปลกๆ ก็มีให้เล่นพอสมควร ส่วนการปลดล๊อคหลังเล่นจบหรือทำตามเงื่อนไขแบบสมัยก่อนก็มีเช่นกัน

เอาเป็นว่า Resident Evil 2 เวอร์ชั่นรีเมคในครั้งนี้คุ้มค่าและควรหามาเล่นจริงๆ ครับ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ไปจัดมาเล่นกันได้เลยให้ไวๆ

ขอขอบคุณเกมสำหรับรีวิวในครั้งนี้จากทาง Sicom Amusement ไว้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้