เมื่ออายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข เกมเมอร์รุ่นเก๋าคอแร็คพันธุ์แท้วัย 75 ปี

4,620 views
Share

เมื่อไม่กี่วันมานี้ทางบริษัท Electronic Extreme ผู้ให้บริการเกม Ragnarok Extreme ได้มีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์ คุณปู่ท่านหนึ่ง วัย 75 ปี ที่ทางทีมงาน ROEXE ได้พบเจอคลิปของคุณปู่จากกลุ่ม Community ของเกม ซึ่งขอเกริ่นกันก่อนสักนิด สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้เห็นความน่ารักของคุณปู่ที่ทีมงาน ROEXE กำลังจะพาเพื่อนๆทุกท่านไปรู้จักกัน คลิปดังกล่าว ถูกบันทึกด้วยฝีมือของหลานชายคุณปู่ ซึ่งในคลิปนั้นเป็นภาพของคุณปู่ที่กำลังเล่นเกม Ragnarok Online อยู่อย่างใจจดใจจ่อ และกำลังลาก Fire Wall เพื่อจัดการเหล่ามอนสเตอร์ใน Clock Tower ด้วยความน่ารักแบบนี้นี่เอง คลิปดังกล่าวหลังจากที่ถูกเผยแพร่ลงสู่โลกออนไลน์ ได้เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าเกมเมอร์ ชาว Ragnarok Extreme อย่างล้นหลาม งานนี้ทีมงานของเราจะพลาดได้อย่างไร จึงขอพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับคุณปู่ในบทความนี้กันค่ะ

มาดูสเต็ปการเล่น Ragnarok ของคุณปู่กันที่ได้ลิงก์นี้ครับ

สัมภาษณ์ คุณปู่ธนาธิป – เกมเมอร์ชาว RO ที่อายุมากที่สุด!

🔎 สัมภาษณ์ คุณปู่ธนาธิป – เกมเมอร์ชาว RO ที่อายุมากที่สุด! ✨เรามาทำความรู้จักกับคุณปู่กันดีกว่าค่ะ ❤️📜 อ่านบทสัมภาษณ์คุณปู่ฉบับเต็ม 🔽https://ro.exe.in.th/news/ro-interview#ROEXTREME #ROEXE #RAGNAROK #คุณปู่อายุ70เล่นRO

โพสต์โดย Ragnarok Online Thailand เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2019

พอทีมงานของเราเดินทางมาถึง ก็พบกับคุณปู่กำลังนั่งเล่น Ragnarok อยู่พอดีเลย

ถึงแม้ว่าปัจจุบันการหาความสุขจากเกมต่างๆ จะเป็นกิจกรรมสำหรับวัยรุ่นทั่วไปในยุคดิจิตัลแบบนี้ แต่ท่ามกลางเหล่าเกมเมอร์วัยรุ่น ยังมีคุณปู่เกมเมอร์ วัย 75 ปี ผู้หลงใหลในเกม Ragnarok Online และถือว่าเป็นเกมเมอร์แฟนพันธุ์แท้ชาว RO ที่อายุมากที่สุดในตอนนี้ มาชมเรื่องราวแสนน่ารักของคุณปู่กันค่ะ

คุณปู่แนะนำตัวหน่อยค่ะ

ชื่อ ธนาธิป วงษ์พินิจ อายุ  75 ปี ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านร้านอินเตอร์เน็ต พีคอม (แอดมินขอแอบบอกว่าเพื่อนๆว่า มีกว่า 10 สาขาเลยนะ)

รู้จักเกม Ragnarok ได้ยังไง?

รู้จักตั้งแต่ Ragnarok เข้าในมาไทยครั้งแรกเลย เล่นตั้งแต่เกมยังไม่มีภาษาไทย ต้องพิมพ์เป็นอังกฤษ (เห็นแบบนี้คุณปู่จบจากโรงเรียนนายเรือนะ เดินไปต่างประเทศบ่อยมาก จึงเก่งภาษาอังกฤษด้วย) ตัวที่คิดว่าเล่นง่ายสุดก็ Knight นักดาบ ตัวที่คิดว่าเล่นยากสุดเท่าที่ผ่านมาคือ Priest / wizard ไม่รวมอาชีพอย่างอื่นที่มาทีหลังนะ

ใครเป็นคนสอนเล่น?

เอ….ใครสอนนะ (คุณปู่คิดอยู่สักพักถึงบางอ้อ) อ้อ! ป้านี่ก็สอน หัดเล่นมาด้วยกัน แต่ตอนนี้เค้าเลิกเล่นหันไปดูซีรีย์แทน ส่วนฉันก็ยังเล่นอยู่ แล้วก็ลูกชายนี่แหละที่สอนเล่น ตอนนั้นปู่สร้างตัวละครใหม่ เล่นเองตั้งแต่ Novice เล่นไปเรื่อยๆแล้วไม่ได้เปลี่ยนอาชีพสักที จนลูกชายผ่านมายืนดูปู่เล่น เขาบอก พ่อไปเปลี่ยนอาชีพได้แล้ว นั่นแหละถึงได้เปลี่ยน อาชีพแรกเลยก็นักดาบ

 

คุณปู่บอกเล่นเกมแบบนี้แฟนไม่บ่นหรอก เพราะป้าเองก็เล่นมาด้วยกัน

 

ปัจจุบันเล่นอาชีพอะไร?

เล่น Wizard ตัวละครผู้หญิง ชื่อว่า  “น้องอายุ 75 ปี”  (คุณปู่กล่าว พลางหัวเราะอย่างอารมณ์ดี) อยู่เซิร์ฟเวอร์ Hera

ตัวละคร น้องอายุ 75 ปี ของคุณปู่ ใครเคยเจอบ้าง มาบอกแอดมินกันหน่อยจ้า

 

ทำไมถึงเลือกเล่นอาชีพ Wizard?

ก็เป็นอาชีพที่ป้าเขาชอบเล่น (คุณปู่แอบโรแมนติกนะเนี่ย) แต่ถ้าเวลาป้าเล่นห้ามชวนคุยนะ เวลาเล่นนี่จะหันไปหันมา มือไม่ว่างเลย กดสกิลตลอด ไม่เหมือนเล่น Knight นะ คลิกปุ๊บตีต่อเอง Wizard ตัวนี้ที่เล่นมาหลายปีแล้ว (พลางนับนิ้ว) ไม่ 99 สักที

แถมคุณปู่ยังแอบแซวคุณป้าอีกว่า อย่าเรียกเขาว่ายายนะ ให้เรียกป้าเขายังอายุไม่เยอะ ><

 

ใน 1 วัน คุณปู่เล่น Ragnarok นานมั้ย วันละกี่ชั่วโมง ?

ประมาณ 3 ชั่วโมงได้ ถ้ามีงาน (เวลาลูกน้องลา คุณปู่ก็จะคอยเฝ้า และดูแลร้านเอง) แต่ถ้าวันไหนไม่มีงานก็นั่งเล่นเรื่อยๆได้ทั้งวัน

ชอบอะไรใน Ragnarok ?

ชอบในความที่มันเป็นธรรมชาติ “เอ็งตีข้า ข้าตีเอ็ง” ไม่ใช่ผลัดกันมาตีทีละรอบ ตั้งหน้าประชันกันสองฝั่ง (ปู่ไม่อยากเอ่ยชื่อเกมนะ) เอ็งตีข้าที สลับข้าตีเอ็งที ถ้าแถวเรามี 5 คนก็ผลัดกันตีคนละที คนละฝั่ง แต่ Ragnarok นี่ธรรมชาติมากๆ เดินๆเล่นอยู่ในเกม ใครผ่านมาก็เห็นกัน มีทักทาย มีแจมกัน แย่งกัน แรกๆปู่ก็คิดนะว่า ทำไมถึงแจมกันได้ จนมาคิดได้ว่า อ๋อ! คนออกแบบเกมเขาฉลาด แจมกันแบบยาวๆ หรือแจมทีนึงแล้วเดินจากไปก็แล้วแต่ EXP เขาก็แบ่งกันแชร์กัน โดยไม่ต้องเป็นปาร์ตี้ แถมเราเล่นเกมพวกนี้เราชอบตรงที่เขาเอาใจเรา คนแก่อย่างเราบางทีก็เบื่อง่าย แต่พอช่วงเทศกาล อย่างปีใหม่เขาก็จัดคูณสองให้ วันคริสต์มาสเขาก็จัดคูณสองให้ มีกิจกรรมให้เราเล่นเรื่อยๆ จริงๆ เวลาเล่นเกมนี้ใช้หัวใช้ความคิดนะ ทำไงเราถึงจะเวลขึ้น ถ้าเราเล่นตัวที่ยังเลเวลน้อยๆ ก็ต้องไปตรงไหน ได้ขึ้นเยอะ ตั้งแต่ปู่เล่นเกมก็มีเพื่อนประมาณ 4-5 คน เชื่อมั้ยหลังจากนั้นต้องบินไปหาเพื่อนบ่อยๆ ไปเที่ยวบ้านเขา ที่เกาะสมุยเอย นครศรีธรรมราชเอย เชียงใหม่เอย แวะไปพบปะพูดคุยกัน

คุณปู่ และ คุณป้า น่ารักและอารมณ์ดีทั้งคู่เลย

เห็นความน่ารักของคุณปู่แบบนี้ สำหรับเพื่อนๆคนใดที่อยากไปหาคุณปู่ ก็แวะไปเจอคุณปู่กันได้ที่ร้านอินเตอร์เน็ต พีคอม สาขาคลอง 3 นะคะ บอกเลยว่าคุณปู่น่ารักและเป็นกันเองมากๆ หรือ ไปพบกับคุณปู่กันแบบเกมเมอร์ชาว RO ได้ที่ เซิร์ฟเวอร์ Hera ชื่อตัวละคร “น้องอายุ 75” แอบบอกไว้ก่อนว่าคุณปู่มักจะเก็บเวลอยู่ที่ Clock Tower นะคะ ^_^

ก่อนทีมงานจะเดินทางกลับ ก็มอบของพรีเมี่ยมจากเกม Ragnarok ไว้เป็นที่ระลึกให้กับคุณปู่ด้วย

 

ดูคลิปสัมภาษณ์คุณปู่เต็มๆได้ ที่นี่

สัมภาษณ์ คุณปู่ธนาธิป – เกมเมอร์ชาว RO ที่อายุมากที่สุด!

🔎 สัมภาษณ์ คุณปู่ธนาธิป – เกมเมอร์ชาว RO ที่อายุมากที่สุด! ✨เรามาทำความรู้จักกับคุณปู่กันดีกว่าค่ะ ❤️📜 อ่านบทสัมภาษณ์คุณปู่ฉบับเต็ม 🔽https://ro.exe.in.th/news/ro-interview#ROEXTREME #ROEXE #RAGNAROK #คุณปู่อายุ70เล่นRO

โพสต์โดย Ragnarok Online Thailand เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2019

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

►  http://bit.ly/ROEXE-Interview  ◄

ติดตามข่าวสารเกม Ragnarok Thailand ได้ที่

www.ROEXTREME.com  | www.FB.com/RagnarokExtreme/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย