Rebirth M เปิดโลกแห่งใหม่สไตล์ MMORPG Open World

8,876 views
Share

หลายคนอาจจะทราบข่าวกันแล้วว่า Rebirth M กำลังจะเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทยแบบเต็มรูปแบบโดยบริษัท COMBO GAMING ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ และต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าเกมนี้ภาพสวยมากๆ (สวยกว่าเกม PC หลายเกมในเปิดในปัจจุบันเลยหล่ะ) โดยเกมนี้มีการเปิดให้บริการไปแล้วหลายโซนทั่วโลก ซึ่งไทยจะจัดอยู่ในโซนเซิร์ฟเวอร์ SEA แต่จะมีการแยกเซิร์ฟเวอร์ของไทยโดยเฉพาะให้เล่นกัน เอาเป็นว่าก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ไทยอย่างเต็มรูปแบบ เราไปทำความรู้จักกับเกมนี้และจุดเด่นที่น่าสนใจของเกมกันเลยดีกว่า

โพสต์โดย Rebirth M Thailand เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2019

รูปแบบของตัวเกม

สำหรับ Rebirth M เป็นเกมแนว MMORPG รูปแบบ Open World ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่า ไม่ใช่เกมที่มีเควสท์มากมายเหมือนเกมมือถืออื่นๆ ที่หลายคนเคยเล่น แต่ตัวเกมจะมีเพียงแค่เควสท์หลักให้เดินเรื่องและมีเควสท์เสริมแค่นิดหน่อยให้ทำเท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อหน่ายกับการเดินเควสท์ทั้งวันทั้งคืนเหมือนกับเกมมือถือหลายเกม แน่นอนว่าการเก็บเลเวลของตัวละครจะเหมือนกับเกม MMORPG โดยทั่วไปคือ ทำเควสท์, ฟาร์มมอนสเตอร์, ลงดันเจี้ยนและทำกิจกรรมภารกิจประจำวัน ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใกล้เคียงกับการเล่นเกม MMORPG บนเครื่อง PC มากที่สุด แต่จะแตกต่างกันที่มีระบบอำนวยความสะดวกเข้ามาเสริมการเล่นเช่น ระบบนำทาง, ออโต้เควสท์ และการวาร์ปไปจุดเควสท์เข้ามาเสริมให้เล่นง่ายขึ้น

รูปแบบของเลเวลตัวละครที่แตกต่างจากเกมอื่น

การเก็บเลเวลของตัวละครในเกมนี้ทำได้ค่อนข้างง่ายและเลเวลขึ้นไวมากๆ แต่ตัวเกมจะมีการแบ่งรูปแบบของเลเวลออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ

– เลเวลทั่วไป สามารถเก็บเลเวลได้ตั้งแต่เลเวล 1 – 100

– เลเวลแร็งค์ (Rank) ทุกๆ 100 เลเวลจะมีเควสท์ให้เราปลดแร็งค์ตัวละคร เมื่อทำสำเร็จระดับแร็งค์ก็จะเพิ่มขึ้นและผู้เล่นต้องเก็บเลเวลตั้งแต่ 1- 100 ใหม่

ซึ่งจุดนี้นี่เองที่ทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกสนามกับการเก็บเลเวลได้มากขึ้น ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดกับเลเวลตัวละครมากเกินไปนั่นเอง

ความหลากหลายของสกิลที่มีให้เลือกใช้

เป็นเกมแนว MMORPG บนมือถือที่มีสกิลให้เลือกใช้เยอะมากๆ (เยอะจนเลือกไม่ถูกเลย) ซึ่งจุดนี้เองถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้ เพราะต่อให้เล่นอาชีพเดียวกันแต่ถ้าเลือกใช้สกิลไม่เหมือนกับและอัพสกิลติดตัวไม่เหมือนกัน รูปแบบการเล่นก็จะแตกต่างกันไปเลย ทำให้เกิดความหลากหลายในการเล่นแต่ละสายอาชีพที่แตกแขนงได้มากมาย

ระบบสัตว์เลี้ยงและสัตว์พาหนะที่มีให้เลือกมากมาย

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ต้องบอกว่าน่าสนใจมากๆ คือ ความหลากหลายของสัตว์พาหนะและสัตว์เลี้ยง โดยภายในเกมมีให้เลือกใช้งานมากกว่า 50 ชนิดกันเลยทีเดียว แถมแต่ละชนิดก็มีค่าความสามารถแตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ

นอกเพิ่มค่าความสามารถให้กับตัวละครแล้ว เรายังสามารถนำสัตว์เลี้ยงและสัตว์พาหนะไปเข้าระบบสำรวจและค้นหาไอเทม เพื่อค้นหาไอเทมวัตถุดิบและแรร์ไอเทมบางชนิดให้เราได้อีกด้วย

ระบบปีกและแฟชั่น

จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นระบบที่อาจจะพบเจอได้ในเกมมือถือทั่วๆ ไปเลยก็ว่าได้ แต่จุดแตกต่างของ Rebirth M กับเกมมือถืออื่นๆ ก็คือ “ปีก” ในเกมนี้หาได้ง่ายมากๆ และแต่ละสายอาชีพก็จะมีปีกที่แตกต่างกันออกไป และเราสามารถอัพเกรดปีกได้เหมือนกับอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งเลย แถมยังสามารถเปลี่ยนรูปร่างปีกได้จามกแฟชั่นอีกต่างหาก

ระบบแปลงร่างช่วยต่อสู้

ระบบแปลงร่างในเกม Rebirth M นั้นถือว่าเป็นอะไรที่มองข้ามไม่ได้เลย เพราะไม่ได้แปลงร่างเพื่อความสวยงามหรือเอาไว้สำหรับเดินเล่นในเมืองเหมือนเกมอื่น แต่เมื่อเราแปลงร่างแล้วจะทำให้ตัวละครของเราได้รับความสามารถและสกิลของมอนสเตอร์ที่แปลงร่างทั้งหมดมา ซึ่งมันสามารถใช้ในการฟาร์มมอนสเตอร์หรือต่อสู้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แน่นอนว่าถ้าแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ระดับบอสก็จะทำให้เราเก่งและฟาร์มได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เรียกว่าน่าสนใจมากเลยหล่ะ

ระบบการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น

อันนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะตัวเกมเป็นระบบ Free PK ผู้เล่นสามารถต่อสู้และฆ่ากันได้อย่างอิสระในแผนที่ที่กำหนด นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบรองรับการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นให้ร่วมอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น PvP Arena, Battlefield และ Bounty Hunt (ล่าค่าหัว) ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอะไรที่สนุกแบบสุดๆ เหมาะกับคนที่ชอบเกมแนว PvP และ PK เป็นอย่างมาก

ตลาดซื้อขายไอเทม

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของเกมนี้ก็คือ มีตลาดซื้อขายไอเทมทำให้ผู้เล่นสามารถหาไอเทมมาแลกเปลี่ยนซื้อขายได้กันและทีเด็ดของเกมนี้ก็คือ ใช้เงินในเกมเพื่อแลกเปลี่ยนซื้อขายกัน ซึ่งค่อนข้างมีอิสระในการซื้อขายพอสมควร แตกต่างจากเกมอื่นที่การซื้อขายค่อนข้างมีรูปแบบจำกัดนั่นเอง

ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบน่าสนใจบางส่วนของเกม Rebirth M เท่านั้น ซึ่งภายในเกมยังมีระบบน่าสนใจอีกเยอะมากๆ ทั้งการ “ขุดเพชร” ที่ผู้เล่นสามารถหาเพชรจากการขุดตามแผนที่ทั่วๆ ไป หรือแม้แต่ Event พิเศษที่แจกไอเทมและเพชรจำนวนมากให้ได้มาใช้งานกัน สำหรับใครที่สนใจก็สามารถติดตามความคืบหน้าของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่