Rebirth M : Slayer นักฆ่าผู้รวดเร็วดั่งสายฟ้า

6,943 views
Share

          Slayer ถือเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่นิยมเล่นกันเป็นอย่างมากใน Rebirth M นั่นก็เพราะ ความเท่ของสายอาชีพนี้ ประกอบกับอาวุธที่ใช้เป็นดาบคู่ ทำให้โดนใจผู้เล่นหลายๆ คน เอาเป็นว่าก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเซิร์ฟเวอร์ภาษาไทย วันนี้เรามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับสายอาชีพ Slayer แบบเจาะลึกเข้าไปอีกขึ้นกันดีกว่า มาดูกันว่าสายอาชีพนี้จะมีความเก่งกาจและจุดเด่นแบบไหน รวมไปถึงมีสกิลอะไรน่าใช้งานบ้าง

สายอาชีพ Slayer

เพศของตัวละคร : ชาย

อาวุธประจำสายอาชีพ : ดาบคู่

ธาตุประจำสายอาชีพ : สายฟ้าและแสง

สำหรับจุดเด่นของสายอาชีพ Slayer นั้น จะเป็นในส่วนของความรวดเร็วในการโจมตีที่ค่อนข้างสูง มีความพลิ้วไหวและอัตราการหลบหลีกสูงกว่าสายอาชีพอื่น เรียกว่าแทบจะสูงที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้  นอกจากนั้นยังมีอัตราคริติคอลเริ่มต้นที่สูงมากอีกด้วย ทำให้การโจมตีของ Slayer จะมีโอกาสติดคริติคอลที่บ่อยและถี่กว่าสายอาชีพอื่นเยอะพอสมควร ทีเด็ดของสายอาชีพนี้ก็คือ มีสกิลเคลือบอาวุธที่สามารถดูดเลือดของเป้าหมายจากดาเมจที่ทำได้ ทำให้สามารถต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ได้ค่อยข้างดี

จุดด้อยของอาชีพ Slayer ก็คือ มีค่าพลังโจมตีพื้นฐานที่ค่อนข้างน้อย ถ้าเทียบแล้วอาจจะน้อยที่สุดจากทุกสายอาชีพเลยหล่ะ แถมค่อนข้างบอบบางไม่สามารถทนการโจมตีและการโดนลุมได้นาน

สายการเล่นของอาชีพ Slayer

ต้องบอกก่อนนะครับว่าเกมนี้แต่ละสายอาชีพมีสกิลให้เลือกใช้งานเยอะมากๆ แน่นอนว่าเราไม่สามารถอัพเกรดทุกสกิลมาใช้งานได้ (เพราะเปลืองไอเทมอัพสกิลมาก) ทำให้รูปแบบการเล่นของแต่ละสายอาชีพจะถูกแบ่งออกชัดเจนเป็น 2 สายด้วยกัน ซึ่งจะแบ่งออกตามธาตุของสกิลที่ใช้งานนั่นเอง (จริงๆ อัพใช้ผสมผสานกันได้ แต่ส่วนใหญ่จะอัพสายเดียวเพราะเมื่อใส่รูนดาเมจธาตุจะคุ้มค่ากว่าเล่นหลายสายหลายธาตุนั่นเอง) โดย Slayer ก็เช่นกัน จะแบ่งสายอาชีพตามธาตุคือ สายฟ้า และ แสง

สายสกิลสายฟ้า

สกิลธาตุสายฟ้าของ Slayer ส่วนใหญ่จะเน้นการโจมตีหมู่เป็นหลัก และรัศมีการทำลายล้างค่อนข้างกว้าง แน่นอนว่าคุณสมบัติของสกิลประเภทสายฟ้าก็คือ มีสกิลประเภทดีบัฟ ลดความเร็วในการโจมตีและลดความเร็วการเคลื่อนที่ จากสภาวะการถูกช็อตนั่นเอง แถมบางสกิลยังดีมาร์คเครื่องหมายลดความสามารถของเป้าหมายที่โดนและเพิ่มดาเมจจากการคอมโบได้อีกด้วย

สายสกิลธาตุแสง

ในส่วนของสายนี้จะเน้นรูปแบบการโจมตีติดคริติคอลเป็นหลัก สกิลธาตุแสงแทบจะทั้งหมดจะมีคุณสมบัติในการเพิ่มอัตราคริติคอลเมื่อโจมตี นอกจากนั้นสกิลก็ยังมีความรวดเร็วและรุนแรงอีกด้วย แต่ข้อเสียของสกิลธาตุแสงจะอยู่ที่ รัศมีการโจมตีค่อนข้างแคบและไม่ค่อยมี CC หรือดีบัฟนั่นเอง

สกิลตัดตัว (Passive Skill) และบัฟความสามารถ

จริงๆ ต้องบอกว่าให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมเพราะมีบัฟและ Passive ให้เลือกอัพหลากหลายมากๆ แต่จะมีสกิลที่จำเป็นและขาดไม่ได้ดังนี้

Vampire Sword (บัฟกดใช้งาน)

สกิลนี้ถือว่าจำเป็นแบบสุดๆ สำหรับสายอาชีพ Slayer เพราะมันจะเพิ่มบัฟการดูดเลือดให้กับตัวละครของเรา ยิ่งอัพเลเวลสูงเท่าไรก็จะดูดเลือดและฟื้น HP ได้มากเท่านั้น เป็นสกิลที่ต้องบัฟก่อนที่จะเข้าไปบวกกับผู้เล่นหรือฟาร์มมอนสเตอร์เสมอ เพราะช่วยทดแทนในส่วนของค่าพลังป้องกันและพลังชีวิตที่น้อยนิดของสายอาชีพนี้ได้

สกิลประเภท Passive ที่จำเป็น

ในส่วนของสกิลติดตัว จริงๆ ต้องบอกว่าจำเป็นทุกสกิลและสำคัญทุกสกิล แต่อย่างที่เกริ่นไว้ช่วงต้นคือ ไอเทมและแต้มสำหรับใช้อัพเกรดสกิลหาได้ยากมากๆ ทำให้เราจำเป็นต้องเลือกอัพนั่นเอง โดยสกิล Passive ที่จำเป็นก็จะมีดังนี้

  • ATK Speed Training เพิ่มความเร็วในการโจมตี
  • Crit Skill Mastery เพิ่มโอกาสโจมตีแบบคริติคอล
  • Safety Defense เพิ่มค่าการหลบหลีกให้กับตัวละคร

ในส่วนของ Passive เพิ่มพลังป้องกันอันอื่นๆ แนะนำว่าช่วงแรกอาจจะไม่ต้องอัพอะไรมาก ให้เน้นไปอัพเกรดเครื่องป้องกันแทน หรือถ้าใครเหลือใช้ก็สามารถอัพสกิล Iron Mastery เพื่อเพิ่ม Defense กายภาพ มาเสริมให้สามารถฟาร์มได้ง่ายขึ้น ก็ได้เช่นกัน

ทั้งหมดก็เป็นรูปแบบการเล่นและข้อมูลเชิงลึก (ขึ้นมาอีกนิด) ของสายอาชีพ Slayer ในเกม Rebirth M ส่วนข้อมูลที่ละเอียดแบบยิบๆ กว่านี้ อาจจะต้องปรับเปลี่ยนกันเอาเอง เพราะรูปแบบการเล่นของเกมนี้ไม่สามารถบอกได้แบบตายตัว เพราะสกิลมีให้เลือกใช้เยอะ แถมยังมีไอเทมพวกรูน รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงและการอัพเกรดต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง จุดนี้อาจจะต้องปรับแต่งตามสไตล์ที่คุณเล่นกันเอาเอง ส่วนใครที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกมก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store