[Review] Jump Force ของดีโคตรมันส์ กับเกมรวมยอดนักสู้จากการ์ตูนชื่อดังจัดมาแบบยกค่าย

6,696 views
Share

หลายคนคงเกิดคำถามขึ้นในใจมาตั้งแต่สมัยเด็ก ว่าถ้าหากเหล่าตัวการ์ตูนดังในสมัยเด็กกับปัจจุบันสามารถมาดวลวัดฝีมือต่อสู้กันได้มันจะเดือดและมันส์ขนาดไหน ต้องขอขอบคุณ Bandai Namco Entertainment และ Spike Chunsoft ที่ทำให้ความฝันของหลายคนสมจริงด้วยการหยิบตัวละครมังงะจากค่าย Shonen Jump มาพัฒนาเป็นเกม Jump Force ให้พวกเราเล่นกัน

Jump Force เป็นเกมต่อสู้แนว Fighting ที่หยิบเอาตัวละครการ์ตูนและมังงะจาก Shonen Jump ของญี่ปุ่นมารวมกันอยู่ในเกมเดียวเป็นตัวละครให้เราเลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็น Goku, Naruto, Luffy ที่เป็นสามตัวหลักรวมไปถึงตัวละครอื่นๆ ที่มาจากทั้ง Dragaon Ball, One Piece, Naruto, Bleach, Hunter x Hunter, Saint Seiya เป็นต้น และน่าจะยังมีอัพเดทเข้าร่วมสังเวียนมาอีกเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้กระทั่ง Yagami Light จาก Death Note ก็มา

ตัวเกมพัฒนาด้วย Unereal Engine 4 ซึ่งทำให้กราฟิก ภาพ สกิลการต่อสู้ต่างๆ ของเหล่าตัวละครใน Jump Force นั้นสวยงามและอลังการมาก โดยมีฉากหลังเป็นสถานที่ในโลกจริงปัจจุบัน ซึ่งตรงจุดนี้ทำได้ดีมากเพราะการใช้พลังและความสามารถของตัวละครต่างๆ นั้นถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจนั่นเอง โดยเฉพาะพลังท่าไม้ตายของตัวละครที่เราคุ้นเคยซึ่งเห็นแล้วสะใจสุดๆ นอกจากนี้ในเกมยังเปิดโอกาสให้เราได้สร้างตัวละครนักสู้ของเราขึ้นมาเองด้วยครับ และเลือกเพศได้ทั้งชายและหญิง

ในเกมนอกเหนือจากการเล่นแบบ Multiplayer แล้วยังมีในส่วนของการเล่นเนื้อเรื่องแบบลุยเดี่ยวออฟไลน์ได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้เราได้ปลดล๊อคและเจอกับตัวละครใหม่ไปเรื่อยๆ ผ่านคัทซีนที่เป็นบทสนทนาที่แลดูจะน่าเบื่อหน่อยๆ มีการซื้อชุดเสื้อผ้า ไอเทม หรือพวกท่าต่างๆ มาให้ตัวละครที่เราสร้างขึ้นใช้ด้วย แต่หลายท่านอาจจะขัดใจตรงเรื่องหน้าจอโหลดดิ้งที่นานเอามากๆ และโหลดบ่อยซะด้วย โดยตรงจุดนี้ทาง Bandai ระบุว่าจะมีการอัพเดทแพทช์เข้ามาแก้ไขในอนาคต

รูปแบบการต่อสู้นั้นถือว่าเป็นเกมที่เล่นง่าย คอมโบง่ายและการกดท่าต่างๆ หรือท่าไม้ตายไม่ยุ่งยากเลย จนบางครั้งอาจจะทำให้บางคนเบื่อนิดๆ กับการกดรูปแบบท่าเดิมๆ เอาได้ แต่โดยรวมแล้วเป็นเกมต่อสู้ที่แฟนๆ การ์ตูนไม่ควรพลาดเลยครับ เล่นเอามันส์กับเพื่อนหรือจะออนไลน์ต่อสู้กับคนอื่นก็สนุกเช่นกัน แถมเกม Jump Force นี้ยังมีการรองรับภาษาไทยด้วยทำให้เล่นได้เข้าใจง่ายและเป็นสิ่งที่หลายคนรอคอยอีกต่างหาก สามารถไปสอยมาเล่นกันได้ทั้งบน PC และคอนโซลครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Sclash เกมต่อสู้ซามูไร 2.5D เตรียมลงให้เล่นเวอร์ชั่นคอนโซล 2 พฤษภาคมนี้
Metaphor: ReFantazio เตรียมจัดรายการพิเศษ 23 เมษายนนี้
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve