Rebirth M : เรียนรู้ระบบสกิล อัพเกรดให้ถูกทาง แกร่งได้แบบรวดเร็ว

6,687 views
Share

          อีกหนึ่งส่วนที่เป็นส่วนที่สำคัญมากๆ สำหรับผู้เล่น Rebirth M เพราะการอัพสกิลของเกมนี้ค่อนข้างแตกต่างจากเกมอื่นๆ พอสมควรเลยทีเดียว เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบสกิลของเกมนี้กัน ว่ามีเงื่อนไขในการอัพอย่างไร มีทริคและเทคนิคอะไรที่ควรทราบบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

ระบบสกิล

สกิลต่างๆ ภายในเกม Rebirth M จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ด้วยกันคือ

Active Skill

เป็นสกิลประเภทกดใช้งาน การใช้งานแต่ละครั้งก็จะมีคูลดาวน์ในการใช้งาน และใช้ค่า MP ในการใช้งานด้วย แน่นอนว่าส่วนใหญ่จะเป็นสกิลประเภทโจมตีและบัฟเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร โดยภายในเกม Rebirth M ก็จะแบ่งสกิลประเภทนี้ออกเป็น 5 ส่วนย่อยด้วยกันคือ

  • Primary สกิลใช้งานเบื้องต้น ส่วนใหญ่เป็นสกิลโจมตี ดาเมจไม่รุนแรงมากนักแต่คูลดาวน์น้อย
  • Secondary เป็นสกิลที่มีระดับสูงขึ้นมาอีกนิดและมีดาเมจที่รุนแรงขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นสกิลประเภทโจมตีเช่นเดียวกับระดับ Primary
  • Defensive สกิลประเภทป้องกัน หลักๆ จะเป็นทั้งในส่วนของบัฟและโจมตี และมักจะมีผลของสถานะผิดปกติและ CC เพิ่มเติมเข้ามาด้วย
  • Special สกิลประเภทบัฟต่างๆ ที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครหรือแม้แต่ดีบัฟศัตรู
  • Ultimate สกิลท่าไม้ตาย จะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อเก็บค่า “ความโกรธ” เต็มเท่านั้น แน่นอนว่าดาเมจรุนแรงมากแถมท่าการโจมตียังอลังการงานสร้างด้วย

Passive Skill

จะเป็นในส่วนของสกิลติดตัว เมื่ออัพแล้วจะได้ผลของสกิลนั้นๆ ทันที ส่วนใหญ่สกิลประเภท Passive จะเป็นสกิลเพิ่มความสามารถในการป้องกัน และคุณสมบัติพิเศษประจำสายอาชีพนั้นๆ และต้องบอกก่อนนะครับว่า Passive Skill ของแต่ละสายอาชีพจะมีทั้งที่เหมือนกับสายอาชีพอื่นและมีเฉพาะสายอาชีพตัวเอง

การอัพเกรดและเพิ่มเลเวลสกิล

เรื่องเกี่ยวกับการอัพเลเวลของสกิลถือว่าเป็นจุดที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ พอสมควร นั่นก็เพราะว่า ไม่ว่าจะเป็น Active Skill หรือ Passive Skill ก็ล้วนแล้วต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “Ether” (ผลึกสีแดงๆ) ในการอัพเลเวลสกิล โดยเจ้า “Ether” ที่ว่านี้จะสามารถหาได้ดังนี้

  • เลเวลอัพ
  • เควสท์และภารกิจ
  • Daily Dungeon
  • กิจกรรมและ Event ภายในเกม

การปลดล็อคช่องสกิลเพิ่ม

เริ่มแรกนั้นต้องบอกก่อนนะครับว่าช่องสกิลที่เราสามารถใช้งานได้จะมีให้เลือกใช้เพียงแค่ 5 ช่องเท่านั้น แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถใส่สกิลประเภท Active Skill ลงในช่องได้อย่างอิสระ แต่แน่นอนว่ามันไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ผู้เล่นสามารถกดที่เครื่องหมาย + ในช่องสกิลเพื่อที่จะปลดล็อคช่องสกิลพิเศษเพิ่มได้ แต่จะต้องเสีย Crystal จำนวณหนึ่งในการเปิดใช้งาน

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเลเวลสกิล

ในช่วงแรกของการเล่นเกมนั้น “Ether” ที่ใช้ในการอัพเกรดเลเวลสกิลนั้นหาได้ค่อนข้างยากและมีจำนวนจำกัด การอัพสกิลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นและนำว่าให้เลือกอัพสกิลประเภท Passive Skill ก่อน เพราะในช่วงแรกนั้น Active Skill ของเราจะเปิดให้ใช้งานยังไม่หมด (เปิดหมดช่วง Rank 3 หรือเลเวลประมาณ 300) และยังไม่ควรอัพสกิลเพิ่มพลังป้องกันธาตุเพราะสกิลประเภทนี้เป็นสกิลที่มีทุกสายอาชีพ ให้เน้นอัพสกิลที่มีเฉพาะสายอาชีพ อย่างเช่น เพิ่มคริติคอง เพิ่มเลือด เพิ่มหลบหลีก เป็นต้น (สกิลส่วนนี้จะเป็นสกิล 4 ช่องสุดท้ายของหน้าต่าง Passive Skill)

        ทั้งหมดก็เป็นระบบเกี่ยวกับ Skill ภายในเกม Rebirth M จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นระบบที่เข้าใจได้ไม่ยากเท่าไร แต่ความยากของมันคือ การหา “Ether” มาอัพสกิล ส่วนใครที่สนใจเกมนี้และอยากติดตามข่าวสาร อยากทราบว่าเกมจะเปิดเมื่อไร อย่างไร ก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้