Ancient Godly Monarch : บันทึกวายุ สะสมการ์ดเพิ่มค่าสเตตัส ยิ่งมีเยอะยิ่งเก่ง

2,254 views
Share

ในเกม Ancient Godly Monarch จะมีระบบที่ชื่อ บันทึกวายุ จะเป็นระบบที่ให้เราสะสมการ์ดต่างๆแล้วนำมาปลดล็อคตามเนื้อเรื่องเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตนเอง โดยการ์ดแต่ละใบนั้นจะเป็นการ์ดเกี่ยวกับตัวละคร หรือ สถานที่ต่างๆที่อยู่ในเนื้อเรื่องของเกม โดยจะแบ่งออกตามความสัมพัมพันธ์ แยกออกเป็นเซ็ต โดยแต่ละเซ็ตนั้นจะเพิ่มค่าสเตตัสให้กับเราไม่เหมือนกัน ยิ่งเราสะสมและปลดล็อคได้มากเท่าไร ค่าสเตตัสที่เราได้รับก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

บันทึกวายุจะแบ่งเป็นบท โดยแต่ละบทก็จะเป็นเนื้อเรื่องที่ต่างกันออกไปโดยจะเรียงลำดับมาเรื่อยๆ และจะทำการปลดล็อคบทใหม่ๆด้วยเลเวลของตัวละคร

ภายในบทก็จะมีเซ็ตของตัวละครที่สัมพันธ์กันจัดไว้ให้อยู่ โดยถ้าเรามีการ์ดครบตามที่กำหนดเราก็จะสามารถปลดล็อคค่าสถานะเพิ่มได้ตามที่แสดงไว้ (กรอบสีแดง) โดยบางเซ็ตนั้นอาจจะใช้การ์ดใบเดียวกัน แนะนำให้เราดูค่าสถานะที่ได้จากการปลดล็อคดู ปลดล็อคเซ็ตไหนแล้วได้รับค่าสเตตัสตรงสายกับเราที่สุดให้เลือกอันนั้นก่อน

โดยเราสามารถค้นหาเซ็ตที่ให้ค่าสเตตัสที่เราต้องการแบบเจาะจงได้ ตรงด้านซ้ายที่เขียนว่า “เลือกสเตตัส” โดยระบบจะแสดงเซ็ตของการ์ดที่เมื่อปดล็อคแล้วได้ค่าสถานะที่เราเลือกมาให้

โดยเมื่อเราสะสมการ์ดครบแล้วปลดล็อคก็จะเพิ่มค่าสถานะให้เราทันที

แต่นอกจากนั้นแล้วเรายังสามารถเพิ่มค่าสถานะที่ได้รับจากของเดิมได้อีกด้วยโดยการใช้คำสั่ง รีเพ้นท์ ทางด้านขวา โดยคำสั่งนี้ก็เหมือนการปลดล็อคเซ็ต แต่จะเป็นการสุ่มค่าสถานะเพิ่มให้ โดยใช้การ์ดเดิมที่ใช้ปลดล็อค

โดยเมื่อเรากดใช้แล้วจะเป็นการเพิ่มค่าสเตตัสให้กับเราได้อีกโดยจะแสดงให้เราเห็นเพิ่มขึ้นมามากแค่ไหน

โดยเราสามารถหาการ์ดมาปรับค่าได้เรื่อยๆโดยถ้าเราสุ่มจนถึงครั้งที่ 10 แล้ว ครั้งต่อไปหลังจากนั้นโอกาสที่สุ่มเพิ่มค่าจะสูงถึง 40 % ขึ้นไปอย่างแน่นอน

 

ครบ 10 ครั้งแล้วได้เพิ่มค่าเพียง 29% กับ 27% เท่านั้นแต่ครั้งถัดไปการันตี 40% ขึ้นไป

หลังจากลองสุ่มอีกครั้งปรากฏว่าได้่เพิ่มเป็น 49% กับ 59% (เกิน 40%) จริงๆ

แล้วการ์ดสามารถหาจากไหน เราสามารถหาการ์ดได้จากกิจกรรม “คลังปัญญา” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เราต้องเข้าไปจัดการมอนสเตอร์ให้หมด แล้วทำเวลาให้ได้ที่สุด และตอนสุดท้ายของดันเจี้ยน ก็จะมีตำราโผล่ออกมาให้เราโจมตี โดยยิ่งโจมตีจน HP ของตำราลดมากเท่าไรบการ์ดเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น และพอจบดันเจี้ย เราก็จะได้รับการ์ดมาใช้ในการปลดล็อค

เมื่อชนะทั้ง 10 รอบแล้วจะมีตำราออกมาให้เราโจมตี โดยยิ่ง HP ของตำราลดลงก็จะมีโอกาสได้รับการ์ดมากยิ่งขึ้น และในระหว่างโจมตีก็มีโอกาสได้รับการ์ดด้วย

สุดท้ายถ้าเราสามารถทำผลงานได้ดีเราก็จะได้รับการ์ดเป็นรางวัลในจำนวนมาก วัดจากระดับ ดีที่สุดคือ S

นอกจากนั้นแล้วเรายังสามารถหาซื้อการ์ดได้จากร้านค้าขายการ์ด โดยจะสุ่มการ์ดมาขาย

โดยพอยท์สำหรับแลกการ์ดนั้นสามารถหามาได้จากการสลายด้งานนั่นเอง ยิ่งการ์ดระดับสูงยิ่งสลายได้มาก

นอกจากนี้เรายังสามารถหาการ์ดที่ต้องการได้จากการผสานการ์ดโดยใช้พอยท์เช่นเดียวกัน โดยข้อแนะนำในโหมดนี้นั้นให้เราทำการปลดล็อคเซ็ตการ์ดที่เราจำเป็นต้องใช้ให้ครบก่อน หลังจากนั้นค่อยทำการสุ่มอัพเกรดค่าเพิ่มเติมให้ได้ตามที่เราต้องการ แล้วค่อยไปปลดล็อคเซ็ตอื่นๆที่ไม่ตรงสายกับเราทีหลัง


ดาวน์โหลด Ancient Godly Monarch บน BlueStacks : https://bstk.me/sIowAVhSM

Fanpage : https://www.facebook.com/AGMThai
เว็บไซต์ทางการ: https://agmth.firstmeetgame.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ancient Godly Monarch : สร้างไอเทมได้ดั่งใจ รวมไปถึงอุปกรณ์ระดับสูงด้วย วิธีผสาน
Ancient Godly Monarch : ครบเครื่องเรื่องอุปกรณ์ ตีบวก เสริมพลัง เพิ่มออฟชั่น
Ancient Godly Monarch : กิลด์ สถานที่รวมตัวของเหล่าจอมยุทธ์ มีประโยชน์มากมาย
Ancient Godly Monarch : รวบรวมศาสตราเทพ เพิ่มความเก่งให้กับตัวละคร
Ancient Godly Monarch : ปลดล็อคสัตว์ขี่คู่ใจ ที่ไม่ได้มีไว้แค่เท่อย่างเดียว
Ancient Godly Monarch : ระบบสมุนภูตคู่ใจ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร