ASUS TUF Gaming FX505DY พร้อมวางจำหน่ายแล้วด้วยสเปคคุ้มค่าราคาเริ่มต้นสุดเร้าใจ

7,156 views
Share


…..
เริ่มวางจำหน่ายกันเเล้วกับ Notebook ที่คุ้มค่าที่สุดของต้นปีนี้กับ ASUS TUF Gaming FX505DY เกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่ใช้ขุมพลังโปรเซสเซอร์ AMD® Ryzen 5 3550H รุ่นล่าสุด พร้อมกับกราฟิกการ์ด Radeon RX560X ที่จะแสดงผลได้อย่างยอดเยี่ยมคู่กับหน้าจอแบบ 120Hz FreeSync กรอบหน้าจอบางพิเศษแบบ NanoEdge ให้มิติภาพที่เต็มตายิ่งขึ้นพร้อมขนาดตัวเครื่องที่เล็กลง ขณะที่ตัวเครื่องได้รับการเสริมความทนทานให้พร้อมรับมือกับทุกลักษณะการใช้งาน จากการออกแบบที่ชาญฉลาดและงานประกอบที่มีความปราณีตทำให้ FX505DY มีความลงตัวทั้งในด้านประสิทธิภาพ, อายุการใช้งานแบตเตอรี่, และความคุ้มค่า เพื่อให้ได้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดียิ่งกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกม FPS อย่าง CSGO , R6 , PUBG   FX505DY มีความลงตัวทั้งในด้านประสิทธิภาพ, อายุการใช้งานแบตเตอรี่, และความคุ้มค่า เพื่อให้ได้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดียิ่งกว่า

นำเอา Ryzen และ FreeSync ลงสู่สนามรบ

โปรเซสเซอร์ Ryzen จากทาง AMD ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในแวดวงเดสก์ท็อป และได้เวลาแล้วที่โน้ตบุ๊ค TUF Gaming จะเป็นผู้นำเอาโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดมาใช้ Ryzen Mobile APU เจนเนอเรชั่นที่ 2 นี้ใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในวงการแบบ 12 นาโนเมตร โดยชิพประมวลผล Ryzen 5 3550H ที่เป็นขุมกำลังของ FX505DY นั้นโดดเด่นด้วยสี่คอร์ประมวลผลหลักและแปดคอร์เสมือนที่ให้ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นเกมที่ได้รับความนิยมและการทำงานในทุกๆวัน โดยแม้ว่าจะให้ประสิทธิภาพในการทำงานแบบมัลติเธรดที่ยอดเยี่ยมแต่ความต้องการใช้พลังงานนั้นต่ำเพียง 35W ให้การใช้งานบนแบตเตอรี่ทำได้ยาวนานยิ่งขึ้น

กราฟิกตระกูล Vega ที่ถูกติดตั้งมาบน APU ช่วยในการประหยัดพลังงานและยืดระยะเวลาการใช้งานบนแบตเตอรี่ทำได้ยาวนานยิ่งขึ้น โดยสามารถเล่นไฟล์วิดิโอความละเอียดสูง 1080p ได้มากกว่าหกชั่วโมงบน FX505DY ขณะที่กราฟิกการ์ดแยกประสิทธิภาพสูงนั้นพร้อมเสมอสำหรับการเล่นเกม  เทคโนโลยี AMD Switchable Graphics จะทำการสลับเอากราฟิกการ์ดแยก Radeon RX 560X ขึ้นมาทำงานโดยอัตโนมัติ ให้เฟรมเรทที่ลื่นไหลสำหรับเกมยอดนิยมทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Fortnite และ Overwatch และยังรวมไปถึงเกมสุดคลาสสิคแห่งวงการ esports อย่าง League of Legends และ Dota 2

หน้าจอทั้งหลายที่ถูกติดตั้งอยู่บนเกมมิ่งโน้ตบุ๊ครุ่นต่างๆที่มีราคาไม่สูงมากนักมักจะเป็นหน้าจอที่มีอัตราการรีเฟรชสัญญานภาพแบบคงที่ แต่สำหรับ FX505DY นั้นใช้เทคโนโลยี FreeSync ที่มีอัตราการรีเฟรชสัญญานภาพที่มีความยืดหยุ่น เพื่อให้มีความสัมพันธ์กับเฟรมเรทที่ได้จากกราฟิกการ์ด การผสานการทำงานของฮาร์ดแวร์ลักษณะนี้จะช่วยกำจัดอาการภาพฉีกขาด อาการคอขวดและภาพซ้อนเพื่อให้ได้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น

FX505DY ถูกติดตั้งมาด้วยหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD แบบ IPS-level และยังโดดเด่นดีไซน์กรอบจอบางพิเศษแบบ NanoEdge และมุมมองภาพแบบ wide viewing angles ที่จะยังให้สีสันสดใสแม้ไม่ได้มองหน้าจอในมุมตรง หน้าจอ FreeSync รีเฟรชเรท 120Hz ยังแสดงผลได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับเกมที่มีการดำเนินการแข่งขันอย่างรวดเร็วอย่าง CS:GO และ Overwatch

 

แข็งแกร่งและเย็นเข้าไว้

แม้ว่าการแข่งขันในเกมจะมีความเข้มข้นร้อนระอุเพียงใด แต่เกมมิ่งโน้ตบุ๊คอย่าง TUF ก็ยังคงเย็นได้เสมอ จากระบบระบายความร้อนที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษทำให้อุณหภูมิภายในตัวเครื่องอยู่ในระดับที่เหมาะสมและรักษาความเสถียรได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน

เทคโนโลยี HyperCool รักษาความเย็นให้กับ CPU และ GPU ด้วยพัดลมคู่แยกอิสระสำหรับแต่ละชิพ ขณะที่พัดลมหมุนทำงาน ช่องระบายฝุ่นพิเศษที่ขอบด้านข้างของชุดระบายความร้อนจะดักเศษฝุ่นละอองและนำสิ่งแปลกปลอมออกจากตัวเครื่องเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการระบายความร้อน นี่ยังเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของฝุ่นที่บริเวณฮีทซิ้งค์และครีบระบายความร้อนอีกด้วย ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยส่งเสริมให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพแต่ยังให้ความเสถียรในการใช้งานในระยะยาวอีกด้วย

FX505DY ยังได้มาตรฐานความทนทานระดับทางการทหารแบบ U.S. military-grade MIL-STD-810G การทดสอบความแข็งแรงทำให้มั่นใจได้ว่าตัวเครื่องจะสามารถรองรับการทำงานในสภาพแวดล้อมอันหฤโหด, สภาพแวดล้อมที่มีการสั่นสะเทือน, และการกระแทกจากอุบัติเหตุ

 

อัดแน่นพร้อมรบ

ปุ่มคีย์บอร์ดนั้นจำเป็นต้องรับภาระอันหนักหน่วงจากการเล่นเกมมากกว่าการใช้พิมพ์ทั่วไป และคีย์บอร์ดที่ถูกติดตั้งบน FX505DY ก็มีความทนทานสมกับชื่อ TUF Gaming แผงปุ่มกดแบบ HyperStrike ได้ติดตั้งคีย์บอร์ดที่มีการวางตำแหน่งปุ่มต่างๆ แบบเดียวกับเครื่องเดสก์ท็อป ด้วยปุ่มฟังก์ชั่นคีย์ที่แยกเป็นบล็อคๆเพื่อให้ง่ายต่อการสัมผัส และปุ่มนัมแพดแบบเต็มขนาดเพื่อการกดตัวเลขที่ทำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นแล้วยังมีปุ่ม space bar ที่กว้างกว่า, ปุ่มลูกศรที่วางตำแหน่งเยื้องลงด้านล่าง, คีย์แคปที่มีหน้าสัมผัสโค้งเว้ารับกับนิ้วมือ, และปุ่ม WASD ที่มีการไฮไลท์เพิ่มความโดดเด่น

ปุ่มคีย์บอร์ดยังมีไฟส่องสว่างด้วยเช่นกัน ด้วยดีไซน์แบบ Red Matter บน FX505DY ให้แสงสีแดงส่องสว่างขึ้นบริเวณรอบๆปุ่ม สามารถปรับแต่งการทำงานในลักษณะต่างๆได้ผ่านยูทิลิตี้ Armoury Crate ที่ซึ่งรวมฟังก์ชั่นสำคัญๆไว้ในที่เดียวไม่ว่าจะเป็นการมอนิเตอร์การทำงานของระบบและการตั้งค่าโปรไฟล์สำหรับการเล่นเกมที่จะถูกเรียกขึ้นมาใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อเกมเริ่มต้น

เพียงแค่เชื่อมต่อก็พร้อมเล่น

TUF Gaming FX505DY มาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi 5 (802.11ac) และพอร์ท USB สามช่องเพื่อเชื่อมต่อกับสตอเรจภายนอก ไปพร้อมๆกับเกมมิ่งเม้าส์และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ได้และคุณยังสามารถดื่มด่ำไปกับการเล่นเกมด้วยเทคโนโลยี DTS Headphone:X® ที่จำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 แชนแนลไปยังหูฟังหรือลำโพงของคุณ

FX505DY สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอแยกหรือ TV ผ่านทาง HDMI 2.0. โดยที่ยังสามารถใช้งาน FreeSync ผ่านทาง HDMI กับหน้าจอที่รองรับ ให้ภาพในการเล่นเกมที่ลื่นไหลแม้บนหน้าจอที่ใหญ่ยิ่งกว่า

ราคาจำหน่าย

FX505DY-AL012T (1TB HDD): 19,990 บาท

FX505DY-AL041T (512GB SSD): 21,990 บาท

ใครที่กำลังมองหา Notebook ที่คุ้มราคาต้องบอกว่า FX505DY คือที่หนึ่งของตอนนี้อย่างเเน่นอน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่