Rebirth M : ทำความรู้จักกับระบบ Change เปลี่ยนออฟชั่นได้ตามใจต้องการ

2,985 views
Share

          เป็นระบบที่ผมอยากให้ผู้เล่นทุกคนทำความรู้จักกันตั้งแต่เล่นเกมช่วงแรกๆ เพราะระบบ Change ถือเป็นระบบที่สำคัญมากๆ และมันช่วยให้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้น เพราะพลังจากการเปลี่ยนออฟชั่นชุดให้ตรงสายการเล่น มีผลอย่างมากกับการเล่นในระดับต้นๆ เพราะค่าสเตตัสจากออฟชั่นถือว่าค่อนข้างเยอะและสามารถชดเชยค่าสเตตัสจากการอัพสกิล Passive ได้เยอะมากๆ นั่นเอง ส่วนระบบนี้จะเป็นอย่างไร เราไปดูกันเลย

ระบบ Change

อย่างที่หัวข้อบอกไว้เลยคือ ระบบ Change เป็นระบบการเปลี่ยนออฟชั่นของอาวุธและเครื่องป้องกัน และเราสามารถเลือกเปลี่ยนออฟชั่นที่ไม่ต้องการออกไปได้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าออฟชั่นที่มาแทนที่จะเป็นการ “สุ่มออฟชั่น” และ “สุ่มค่าสเตตัส” เพราะฉะนั้นอาจจะไม่ได้ออฟชั่นที่ต้องการ แต่ถึงอย่างนั้นการสุ่มออฟชั่นใหม่ในช่วงแรกก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร เพราะใช้เพียงแค่ “Shard” และ “Gold” เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และการเปลี่ยนออฟชั่นมีเงื่อนไขในการเปลี่ยนข้อเดียวคือ “ต้องใช้ Shard ที่มีคุณภาพเดียวกับอาวุธและเครื่องป้องกันอันนั้น” ตัวอย่างเช่น ถ้าใช้ไอเทมคุณภาพสีม่วง ก็ต้องใช้ Shard คุณภาพสูงขึ้น

 

วัตถุดิบประเภท Shard หาได้จากที่ไหน?

ไอเทมประเภท Shard ที่ใช้ในการเปลี่ยนออฟชั่นของอาวุธและเครื่องป้องกันนั้น หาได้ไม่ยาก โดยวิธีการหาก็จะมีดังนี้

  • ได้จากการย่อยไอเทมประเภทอาวุธและเครื่องป้องกัน ยิ่งระดับไอเทมและเครื่องป้องกันระดับสูงก็จะมีโอกาสได้รับ Shard ระดับสูง
  • ได้จากเควสท์และภารกิจ รวมไปถึงดันเจี้ยนต่างๆ
  • ได้จากกล่องสุ่ม Shard ที่ดร็อปจากมอนสเตอร์ในแผนที่และบอสโลก

จะรู้ได้อย่างไรว่าไอเทมชิ้นไหนสุ่มได้ออฟชั่นอะไรบ้าง?

การดูว่าไอเทมชิ้นไหนสุ่มได้ออฟชั่นอะไรนั้นดูได้ไม่ยากเลย เพียงแค่เข้าไปที่หน้าต่าง Change จากนั้นใส่ไอเทมที่ต้องการเปลี่ยนออฟชั่นในช่อง แล้วเลือกไปที่คำสั่งรูป ! (ดูตำแหน่งจากภาพด้านล่าง) เพียงแค่นี้ก็จะมีหน้าต่างปรากฏออกมาว่าไอเทมที่เราต้องการเปลี่ยนออฟชั่น สามารถสุ่มออฟชั่นอะไรออกมาได้บ้าง

        ทั้งหมดก็เป็นระบบการเปลี่ยนออฟชั่นหรือ Change นั่นเอง แนะนำว่าควรเปลี่ยนออฟชั่นให้ตรงกับสายการเล่น และอีกอย่างถือ มันช่วยลดภาระและทดแทนค่าสเตตัสที่หายไปจากการอัพเลเวลสกิล Passive ของแต่ละสายอาชีพได้ค่อนข้างดี เช่นสกิล Passive เพิ่มพลังป้องกันธาตุต่างๆ ที่เพิ่มเลเวลละแค่ 2-4 หน่วย แต่ออฟชั่นชุดที่สุ่มได้จะสูงกว่าหลายเท่านั่นเอง ทำให้เราสามารถมุ่งเน้นอัพ Passive Skill แบบเจาะจงไปที่การโจมตีได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยนั่นเอง ส่วนใครที่สนใจเกมนี้และอยากติดตามรายละเอียดของตัวเกมก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !