Ancient Godly Monarch : กิลด์ สถานที่รวมตัวของเหล่าจอมยุทธ์ มีประโยชน์มากมาย

2,927 views
Share

ระบบกิลด์ในเกม Ancient Godly Monarch นั้นเป็นระบบที่ช่วยให้เราสามารถอัพเกรดระดับพลังรวมถึงไอเทมของตัวละครได้ง่ายๆ ทั้งจากการล่าบอสกิลด์ หรือ จากระบบโกดังของกิลด์ นอกจากนี้ เรายังสามารถรับความพิเศษเพิ่มเติมจากกิลได้อีกด้วย และที่สำคัญยังมีระบบต่อสู้ระหว่างกิลด์เพื่อพิสูจน์ว่ากิลด์ไหนจะยิ่งใหญ่ที่สุด

โดยระบบกิลด์เบื้องต้นนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ ค่ายรบ บอส และ โกดัง

ค่ายรบ จะเป็นส่วนของบัพที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเราโดยยิ่งเลเวลสูงก็จะสามารถปลดล็อคบัพได้จำนวนมากขึ้น ซึ่งบัพแต่ละอันนั้นเราต้องใช้ ค่าความดีกิล ในการอัพระดับของบัพให้สูงขึ้น

ซึ่งค่าความดีกิลนี้ สามารถหาได้หลักๆจากภารกิจกิลด์ ซึ่งจะมีเควสให้ทำ 7 ชุด ชุดละ 10 เควส และ การทำเควสครบในแต่ละชุดจะสามารถได้รับค่าความดีแบบสุ่มได้ ซึ่งสามารถรับได้ทั้งหมด 7 ครั้งต่อสัปดาห์

นอกจากนี้เราจะได้รับยันต์สยบภูต มาเป็นของรางวัล ซึ่ง ยันต์สยบภูต นั้นมีไว้สำหรับบริจาคในกิลด์เพื่อใช้ปลดล็อคบอสกิลด์ โดยการบริจาค ยันต์สยบภูต นั้น เรคาก็จะได้รับค่าความดีกิลด์ด้วยเช่นกัน

บอสกิลด์ จะเป็นบอสที่เปิดให้เฉพาะสมาชิกของกิลด์นั้นๆได้ร่วมกันจัดการซึ่งเมื่อชนะบอสได้ก็จะได้รับไอเทมแบบสุ่ม มาให้เหมือนบอสโลกทั่วไป โดยบอสกิลด์นั้นเราสามารถท้ารบได้ สัปดหา์ละ 5 ครั้ง คือ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ โดยช่วงเวลาจะอยู่ระหว่าง 20.00 – 22.00 ซึ่งจะเรียกช่วงนี้ว่า “หอสยบมาร” โดยหัวหน้ากิลด์จะเป็นคนที่กำหนดเวลาในการตีบอสเอง แต่ให้อยู่ในช่วงเวลาที่กำหนด และ ถ้าหัวกิลด์ไม่ทำการเปิดการท้าทาย ก็จะไม่สามารถทำการท้ารบบอสกิลด์ได้

การจะเปิดท้ารบบอสกิลด์ได้นั้น ต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า ยันต์สยบภูต ที่ได้จากการทำกิจกรรมภารกิจกิลด์ของสมาชิกในกิล และ ให้สมาชิกในกิล ช่วยกันบริจาค เข้ามาซึ่งถ้าหากแต้มไม่เพียงพอก็จะไม่สามารถเปิดท้ารบกับบอสได้

โกดัง เป็นส่วนสำคัญมากๆในกิลด์ เพราะ เป็นสถานที่แลกเปลี่ยนของต่างๆระหว่างผู้เล่นในกิลด์ โดยการนำของที่ตัวเองไม่ได้ใช้งาน หรือ ไม่ใช่อาชีพของตนเองมา บริจาคไว้ในโกดัง เพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นที่ต้องการสามารถนำไปใช้ได้ โดยการบริจาคแต่ละครั้งจะได้รับแต้มสะสม มาด้วย ยิ่งของที่บริจาคนั้นมีระดับสูง แต้มก็จะได้รับมากยิ่งขึ้น และ ถ้าหากผู้เล่นคนอื่นต้องการที่จะนำไอเทมในโกดังกิลด์ออกไปใช้ ก็ต้องใช้แต้มในการนำออกไปเช่นเดียวกัน เป็นระบบที่ป้องกันผู้เล่น นำไอเทมออกไปอย่างเดียว โดยไม่แบ่งปันคนอื่น

และ สำหรับคนที่บริจาคไอเทม แล้วมีแต้มจำนวนมากๆ แต่ไม่มีไอเทม ที่ต้องการแลก ก็จะมี ยาสมุนภูตขั้นสูง เตรียมไว้ให้แลกได้แบบไม่จำกัด ทำให้เราสามารถอัพเกรดเลเวลของ ภูต เราได้อีกทางหนึ่ง

นอกจาก 3 ส่วนนี้แล้ว ทุกๆวันของกิลก็จะมีกิจกรรมให้สมาชิกได้เข้ามาร่วมสนุกเพื่อรับ EXP ค่าความดี และ ไอเทมต่างๆได้อีกด้วยซึ่งเราสามารถตรวจสอบ วัน เวลา ของกิจกรรมได้ในส่วนของ เมนู “กิจกรรม”

อีกส่วนหนึ่งของระบบกิลด์คือ สมาพันธ์กิลด์ ระบบที่มีไว้สำหรับทดสอบวัดความแข็งแกร่งของแต่ละกิลด์ และ ทำการแบ่งระดับของกิลด์ออกมาแสดงให้ผู้คนได้เห็นกัน ซึ่งกิลด์ระดับสูง ก็จะสามารถได้รับประโยชน์ในส่วนต่างๆได้มากกว่า กิลด์ขนาดเล็ก โดยกิลด์อันดับหนึ่ง ก็จะได้รับไอเทม เป็นของรางวัลประจำวัน สำหรับ สมาชิกในกิลด์ ส่วน หัวหน้ากิลด์จะได้รับตำแหน่ง พร้อม ฉายาพิเศษ


ดาวน์โหลด Ancient Godly Monarch บน BlueStacks : https://bstk.me/sIowAVhSM

Fanpage : https://www.facebook.com/AGMThai
เว็บไซต์ทางการ: https://agmth.firstmeetgame.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล