PUBG ประกาศโรดแมปการแข่งอีสปอร์ตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2019

2,659 views
Share

การเลือกจุดโดดร่ม การซุ่มยิงระยะไกล และการต่อสู้ระยะประชิด ล้วนแล้วแต่เป็นยุทธวิธีที่ทีม PUBG มืออาชีพจะต้องใช้ต่อสู้กับทีมอื่น ๆ จากทั่วโลก โดยมีเงินรางวัลมหาศาลและตำแหน่งแชมป์เป็นเดิมพัน และวันนี้ การต่อสู้เดิมพันสูงขึ้นไปอีก เมื่อ PUBG ได้เผยแผนการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติประจำปี 2019

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA Championship 2019 จะแบ่งออกเป็น 3 ฤดูกาลด้วยกัน ประเดิมด้วยซีซั่น 1 ในเดือนมีนาคม ซีซั่น 2 ในเดือนมิถุนายน ก่อนปิดท้ายซีซั่น 3 ในเดือนตุลาคม โดยแต่ละฤดูกาลจะประกอบด้วยทีม PUBG ระดับมืออาชีพ 16 ทีมจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะมาต่อสู้กันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมคว้าตั๋วเข้าสู่สังเวียนการแข่งขันระดับโลกของศึกอีสปอร์ต PUBG

ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดในซีซั่น 1 และ 2 ของการแข่งขัน SEA Championship จะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันแบบ head-to-head ในรายการระดับโลกที่จะจัดขึ้นโดยพาร์ทเนอร์ ตามด้วยการแข่งขันรวมดาราโลก และหลังจากจบการแข่งขันซีซั่น 3 ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดจะได้เข้าไปชิงชัยกันต่อในงานแข่งชิงแชมป์โลก Global Championship

จำนวนทีมจากแต่ละภูมิภาคที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน PUBG ระดับโลกประจำปี 2019

โดย 24 ทีมจากภูมิภาคต่าง ๆ จะมารวมตัวกันในการแข่งขัน PUBG ระดับโลกรายการแรกของปี ได้แก่ FACEIT Global Summit: PUBG Classic ต่อด้วยรายการ PUBG Classic อีก 2 รายการซึ่งจะปูทางไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยในการแข่งขัน PUBG Classic รายการที่ 2 จะประกอบไปด้วย 16 ทีมจากอเมริกาเหนือ ยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา ลาตินอเมริกา และโอเชียเนีย ในขณะที่อีก 16 ทีมจากจีน เกาหลี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และญี่ปุ่น จะแข่งขันกันในรายการ PUBG Classic รายการที่ 3 จนกระทั่งในที่สุด ทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 32 ทีมจะมาประลองฝีมือในสนาม PUBG Global Championship ซึ่งทีมที่มีผู้เล่นเหลือรอดอยู่ จะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมคว้าตำแหน่งทีม PUBG ที่ดีที่สุดในโลกไปครอง

ทั้งนี้ SEA Championship ซีซั่น 1 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 มีนาคม ถือเป็นการเปิดฉากการแข่งขันอีสปอร์ต PUBG ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปีนี้ โดยทีมที่ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับโลกในปีที่ผ่านมา ได้แก่ PUBG Southeast Asia Championship 2018, JIB PUBG SEA Championship Bangkok 2018 และ PAI Macao 2019 จำนวน 5 ทีม ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในฐานะทีมวาง ร่วมกับทีมรับเชิญจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม สำหรับรายชื่อของทั้ง 16 ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการแรกของปี 2019 มีดังนี้

ประเทศ ประเภท ชื่อทีม
ไทย ทีมวาง MITH
ไทย ทีมวาง Purple Mood
เวียดนาม ทีมวาง Divine Esports
เวียดนาม ทีมวาง Refund Gaming
อินโดนีเซีย ทีมวาง Aerowolf Team 7
ไทย ทีมเชิญ Armory Gaming
ไทย ทีมเชิญ Tokiostriker
เวียดนาม ทีมเชิญ Rate Me Five Stars
เวียดนาม ทีมเชิญ Vikings Gaming
เวียดนาม ทีมเชิญ GAMEHOME Esports
อินโดนีเซีย ทีมเชิญ Aerowolf Team 1
อินโดนีเซีย ทีมเชิญ RRQ
ฟิลิปปินส์ ทีมเชิญ ArkAngel
ฟิลิปปินส์ ทีมเชิญ NCGC Vortex
มาเลเซีย ทีมเชิญ Geek Fam
มาเลเซีย ทีมเชิญ Battle Arena Elites

3 ทีมที่ทำอันดับดีที่สุดในการแข่งขันตลอด 2 วัน จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันกับทีมระดับมืออาชีพจากทั่วโลกอีก 21 ทีม ในรายการ FACEIT Global Summit: PUBG Classic ซึ่งเป็นการแข่งขัน PUBG ระดับโลกรายการแรก ที่จะจัดขึ้นในลอนดอน วันที่ 16 เมษายน 2019 โดยมีเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน SEA Championship จะประกาศให้ทราบต่อไปบนเพจเฟซบุ๊กทางการของ PUBG

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดศึก Point Blank Division Tournament 2024 SEASON 1
BLAST และ Ubisoft เผยสถานที่จัดแข่ง Rainbow Six ฤดูกาล 2024 – 2025
ทีม KS จากญี่ปุ่นสุดแกร่ง คว้าชัย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่ไทย กวาดเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท
ทาลอนประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ สำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของทีม ARENA OF VALORA (ROV)
PUACL 2024 รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียของเกม Pokémon UNITE
Team NKT ตัวแทนจากประเทศไทย บินตรงสู้ศึก Asia Pacific Predator League 2024 รอบ Grand Finals ที่ฟิลิปปินส์