Flyff.Playpark [TH] : เปิดระบบ Guild Siege (กิลด์วอร์) ครั้งแรก ศึกชิงชัยแห่งสมรภูมิเดือด

4,180 views
Share

          ก็เรียกว่าผ่านพ้นไปด้วยดีกับ กิลด์วอร์แรกที่เกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งตำแหน่งแชมป์ของสัปดาห์นี้ก็คือ กิลด์ Exorcist ซึ่งคว้าที่ 1 ไปด้วยคะแนนรวม 202 แต้ม งานนี้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่สนุกมากๆ เพราะการต่อสู้เป็นแบบ Free of All พบกันหมดในลานกว้างโล่งๆ นั่นเอง และเชื่อว่ามีผู้เล่นใหม่อีกหลายคนที่ยังไม่ทราบเกี่ยวกับระบบกิลด์วอร์และไม่รู้จะต้องสมัยหรือลงแข่งขันกันยังไง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาบอกเกี่ยวกับรายละเอียดเกี่ยวกับ Guild Siege (กิลด์วอร์) กันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

การสมัครเข้าร่วม Guild Siege (กิลด์วอร์)

  • กิลด์ที่จะเข้าร่วมประมูลและต่อสู้ได้ต้องมี Guild Level 20 ขึ้นไป
  • เริ่มประมูล วันอาทิตย์เวลา 11.00 น. จนถึง วันเสาร์เวลา 18.00 น.

จะเห็นคำว่า “เริ่มประมูล” ไม่ได้เขียนผิดนะครับ เข้าใจถูกแล้ว เพราะการจะเข้าร่วม Guild Siege (กิลด์วอร์) นั้น หัวหน้ากิลด์จะต้องประมูลด้วยเงิน Panya ให้ติดอันดับ 1 – 8 กิลด์ที่ประมูลสูงสุดเท่านั้น โดยสามารถเข้าไปดูอันดับประมูลได้ที่ NPC Guild Siege Manager Frankie ที่เมือง Flaris หัวข้อ “สถานะประมูล” ก็จะปรากฏชื่อของกิลด์ที่ประมูลติด 8 อันดับแรกออกมาให้เห็น แน่นอนว่าถ้าอยากจะเข้าร่วมต้องลงเงินประมูลให้ชนะและติด 1 ใน 8 อันดับนี้ให้ได้ ซึ่งการประมูลแต่ละครั้งจะสามารถลงเงินได้ตามจำนวนนี้คือ

– ค่าประมูลขั้นต่ำ 100,000,000 Penya

– ค่าประมูลสูงสุด 2,147,483,647 Penya

สิ้นสุดเวลาประมูลวันเสาร์เวลา 18.00น. เพราะฉะนั้นเตรียมตัวเตรียมเงินในการปั่นประมูลให้ดี เพราะช่วงใกล้ปิดประมูลจะเป็นอะไรที่เดือดและชิงไหวชิงพริบกันมาก ถ้าลงเงินและมีเงินทุนไม่มากพอก็อาจจะพลาดการลงกิลด์วอร์รอบนั้นไปได้ง่ายๆ เลย

การจัดวางตำแหน่งผู้เล่น

หลังจากที่จบการประมูลและระบบประกาศว่ากิลด์ไหนจะได้ลงสงครามทั้ง 8 กิลด์แล้ว เวลา 19.00น. ของวันเสาร์ หัวหน้ากิลด์แต่ละกิลด์จะสามารถเข้าไปที่ อันดับประมูลได้ที่ NPC Guild Siege Manager Frankie ที่เมือง Flaris แล้วเลือกที่หัวข้อ “การจัดวางตำแหน่งผู้เล่น” เพื่อกำหนดผู้เล่นภายในกิลด์สูงสุด 10 คน เพื่อให้ลงต่อสู้ได้ ตรงนี้อาจจะต้องเตรียมตัวกันมาก่อนสักนิดเพราะมีเวลาเพียงแค่ 10 นาทีในการจัดการผู้เล่นและตำแหน่งของผู้เล่น ซึ่งเจ้าตำแหน่งที่ว่านี้จะส่งผลต่อคะแนนในการสังหารได้คือ

  • ตำแหน่ง Defender (หัวหน้ากิลด์ไม่สามารถเป็นตำแหน่งนี้ได้) จะมีสัญลักษณ์พิเศษที่ชื่อตัวละครให้สังเกตุได้ง่าย คะแนนสังหาร 4 คะแนน
  • ตำแหน่งหัวหน้ากิลด์ คะแนนสังหาร 3 คะแนน
  • ตำแหน่งสมาชิกทั่วไป คะแนนสังหาร 2 คะแนน

ต้องบอกก่อนนะครับว่าเจ้าคะแนนสังหารคือ คะแนนที่ผู้เล่นกิลด์อื่นเมื่อสังหารตัวละครตำแหน่งนั้นๆ ก็จะได้รับแต้มคะแนนสังหารไป นั่นหมายความว่า คนที่เป็นตำแหน่ง Defender อาจจะต้องแข็งแกร่งและเก่งกว่าผู้เล่นทั่วไปพอสมควร เพราะจะเป็นเป้าหมายแรกๆ ที่ถูกโจมตีเพราะคะแนนสังหารเยอะ แถมยังมีสัญลักษณ์บ่งบอกชัดเจน ทำให้เป็นเป้าหมายได้ง่าย

รูปแบบการต่อสู้

จะเป็นการต่อสู้แบบ Free For All ที่ให้สมาชิกทั้ง 8 กิลด์เข้าไปห้ำหั่นกันในลานต่อสู้กว้างๆ โล่ๆ (ตามรูปตัวอย่าง) โดยผู้เล่นจะสามารถเข้าสู่สนามกิลด์วอร์ได้ตั้งแต่เวลา 19.30 น. และระบบจะเริ่มทำการวาร์ปผู้ที่ลงทะเบียนไว้ลงสู่การต่อสู้และเริ่มต่อสู้จริงเวลา 19.37 น. ซึ่งระหว่างตรงขอบสนาม ผู้เล่นสามารถเข้าไปซื้อหาไอเทมและยาฟื้นฟูต่างๆ ที่ NPC พ่อค้าที่อยู่ด้านข้างสนามทั้ง 2 ฝั่งได้ และเมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้น ผู้เล่นที่ลงทะเบียนทั้งหมดต้องเข้าไปต่อสู้กันโดยจะมีเงื่อนไขเดียวกันคือ จะสามารถตายได้เพียงแค่ 5 ครั้งเท่านั้น ถ้าจำนวนต่างหมดก็จะถูกวาร์ปออกจากสนามทันทีและมาอยู่ขอบสนามแทน และเมื่อหมดเวลา 30 นาที ระบบก็จะนับคะแนน กิลด์ไหนที่ได้คะแนนสูงสุดจะเป็นฝ่ายชนะและรับรางวัลใน Guild Siege (กิลด์วอร์) ครั้งนั้นไปทันที

ของรางวัลสำหรับผู้ที่เข้าร่วมสงคราม

ของรางวัลจะถูกส่งให้ใน Guild Warehouse ผู้เล่นในกิลด์จะสามารถเข้าไปกดรับออกมาได้เลยทันที โดยไอเทมของรางวัลมีดังนี้

กิลด์ที่ชนะเลิศ

  1. ได้รับ Guild War Champion Box 10 ชิ้น (Dark Devil’s cloak 7 D)
  2. ผู้เข้าร่วมแต่ละคนของกิลด์ที่ชนะจะได้รับรางวัล Guild Siege 1st in Guild War Compensation box 1 ชิ้น (Red Chips x 189 ,Guild War Participation Cloak 7 D)
  3. Guild ที่ชนะจะมีไอคอนกิลด์พิเศษเป็นเวลา 7 วัน
  4. ผู้เล่นที่มีคะแนนมากที่สุดจะเป็น MVP จะมีไอคอนพิเศษเป็นเวลา 7 วัน

Winner’s Dignity : HP+10%, Parry+5%, Melee Block+5%, Range Block+5%

กิลด์อันดับที่ 2

  • ผู้เข้าร่วมทุกคนจะได้รับรางวัล 2nd in Guild War Compensation box จำนวน 1 กล่อง

กิลด์อันดับที่ 3

  • ผู้เข้าร่วมทุกคนจะได้รับรางวัล 3nd in Guild War Compensation box จำนวน 1 กล่อง

กิลด์อันดับอื่นๆ

  • ผู้เข้าร่วมทุกคนจะได้รับกล่องเข้าร่วมของ Guild Siege Guild War Participation Box จำนวน 1 กล่อง

กิลด์ที่ได้ครองแชมป์ 2 สมัยซ้อน

สำหรับกิลด์ที่ได้แชมป์ 2 สมัยซ้อนจะได้รับ Guild War Champion Box(Double) เพิ่มเป็นของรางวัลทันที แต่จะมีเงื่อนไขเพิ่มเข้ามาคือ ในกิลด์วอร์ครั้งต่อไปจะไม่สามารถเข้าร่วมได้ ซึ่งเป็นระบบที่จะเปิดโอกาสให้กิลด์อื่นๆ ได้ครองอันดับ 1 นั่นเอง

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ Guild Siege (กิลด์วอร์) นั่นเอง และต้องบอกอีกครั้งว่าระบบ Guild Siege (กิลด์วอร์) เกมนี้เป็นอะไรที่มันส์มากๆ เพราะไม่ใช่แค่การเข้าไปต่อสู้กันแบบนัวๆ เท่านั้น ยังเป็นการชิงไหว ชิงพริบของผู้เล่นและหัวหน้ากิลด์แต่ละกิลด์อีกด้วย เพราะต่อให้ของคุณไม่แน่นพอแต่วางแผนไว้ดี สามารถลาสและ Kill คู่ต่อสู้ได้ จังหวะป้องกันและบัฟให้ทีมดี วางแผนร่วมมือกันกำจัดกิลด์ที่คะแนนนำเยอะๆ ที่ลดคะแนนความห่าง ก็อาจจะมีโอกาสชนะได้แบบไม่ยากนั่นเอง ส่วนใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

🏠 เว็บไซต์หลัก : https://goo.gl/t3MoLr

👾 สมัครไอดีเกม FlyFF : https://goo.gl/DBFfK6

💿 โหลดเกมเลย : https://goo.gl/4Vaxmr

คำถามที่พบบ่อย : https://goo.gl/zRrtfX

🎞️ วิธีแก้ปัญหา EAC : https://goo.gl/cDa4LY

พูดคุยกับทีมงาน : https://goo.gl/pCYfya

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Caravan Stories โบกมือลา เตรียมปิดให้บริการบน Switch 13 มิถุนายนนี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025