Rebirth M : อาหารเพิ่มค่าสเตตัส บัฟชั้นยอดที่ต้องพกติดตัวไว้

2,668 views
Share

 

อาหาร ถือเป็นหนึ่งหนึ่งระบบเล็กๆ ที่ผู้เล่นหลายคนไม่ค่อยจะให้ความสนใจกันสักเท่าไร และส่วนใหญ่มองข้ามกันเป็นส่วนมาก จะไปเน้นแค่การกินยาบัฟต่างๆ แทน แต่ทราบหรือไม่ว่าเจ้า “อาหาร” เพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ นั้น จะช่วยให้การเล่นของคุณง่ายขึ้น ทั้งลงดันเจี้ยนหรือแม้แต่การล่าบอส เอาเป็นว่าในวันนี้เราไปเรียนรู้วิธีการหา “อาหาร” และการเพิ่มระดับของอาหารมาใช้งานกันดีกว่า

อาหารเพิ่มค่าสเตตัส

ต้องบอกก่อนนะครับว่า อาหารเพิ่มค่าสเตตัส นั้นจะเป็นเหมือนบัฟพิเศษและมีระยะเวลาคงอยู่ตั้งแต่ 300 วินาที (5 นาที) ขึ้นไปและระยะเวลาจะเพิ่มตามระดับและคุณภาพของอาหารที่เรากิน นอกจากนั้นมันยังสามารถใช้ร่วมกับ “ยาบัฟ” ต่างๆ ได้อีกด้วย และสามารถกินพร้อมกันได้หลายชนิด ทั้งหมดนี้ทำให้ “อาหาร” เป็นอีกหนึ่งบัฟเพิ่มความสามารถที่จำเป็นมากๆ ในการล่าบอส, ลงดันเจี้ยนหรือแม้แต่การต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น เพราะจะช่วยเพิ่มค่าพลังและสเตตัสให้กับตัวละครอย่างมหาศาลเลยทีเดียว

อาหารหาได้จากไหนบ้าง?

ในส่วนของอาหารนั้นจะสามารถหาได้จาก 2 วิธีหลักๆ ด้วยกันคือ

  • ดร็อปจากมอนสเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาหารระดับสีเขียว เพิ่มค่าสเตตัสได้เล็กน้อย มีระยะเวลาคงอยู่ 300 วินาที (5 นาที)
  • ซื้อจาก NPC โดยเราสามารถซื้ออาหารระดับสีเขียวได้จาก NPC พ่อค้าวัสดุ ไฮซาน ที่อยู่เมือง ลอส อากีลร่า (เมืองเริ่มต้น) โดยอาหารแต่ละชนิดก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป

การเพิ่มคุณภาพของอาหาร

เราสามารถเพิ่มคุณภาพของอาหารจาก ระดับสีเขียว เป็น ระดับสีน้ำเงิน ได้ โดยการเข้าไปที่หน้าต่าง “สร้าง” จากนั้นก็ใช้อาหารคุณภาพระดับสีเขียวมาปรุงใหม่ แน่นอนว่าคุณสมบัติของอาหารจะเพิ่มขึ้นตามระดับ และสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาอีกอย่างก็คือ ระยะเวลาการแสดงผลของบัฟอาหาร จากเดิม 300 วินาที เป็น 600 วินาที

        ทั้งหมดเป็นคุณสมบัติและประโยชน์ของ “อาหาร” แนะนำว่าใครที่พอมีเงินเหลือใช้ก็พกอาหารที่จำเป็นติดตัวเอาไว้ด้วยจำนวนหนึ่ง เพราะมันจะช่วยเพิ่มค่าพลังและค่าสเตตัสให้กับตัวละครทำให้สามารถผ่านดันเจี้ยนยากๆ และลุยบอสต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://bit.ly/2GGNoLQ

เว็บไซต์ข้อมูลเกม : https://bit.ly/2NlkrG5

แฟนเพจ : https://bit.ly/2GGqlkv

กลุ่มพูดคุย : https://bit.ly/2VFuBUS

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล