ชำแหละแพทช์อัพเดท Apex Legends กับฝันที่เป็นจริงของเหล่าผู้เล่นที่รอคอย

5,615 views
Share

ฝันเป็นจริงสักทีหลังจากที่ผู้พัฒนาเกมอย่าง Respawn Entertainment เจ้าของซีรี่ส์ดังอย่าง Titanfall ได้ออกมาปล่อยของตีตลาดเกมแนว Battle Royale บ้างสำหรับเกม Apex Legends ที่มียอดผู้เล่นถึง 50 ล้านคนทั่วโลกในทุกๆ แพลตฟอร์มแต่ตอนนี้คาดว่าจะไม่ถึงแล้วแล้วด้วยปัญหา Hacker ระบาดนั่นเองจนเกิดเป็นเสียแง่ลมขึ้นเรื่อยๆ แต่มาวันที่ 20 มีนาคม 2019 ได้ปล่อยอัพเพทช์ใหม่ตูมเดียวหนักๆ ขนาดไฟล์ถึง 3 GB เลยเดียวันนี้เราจะพาไปชมว่าอัพเดทมาใหม่นั้นมีอะไรบ้างที่น่าสนใจเดียวไปรับชมกัน

อย่างแรกก็คงหนีไม่พ้น Battle Pass ที่หลายๆ คนต่างรอคอยว่าภายในนั้นจะมีของรางวัลอะไรน่าสนใจบ้าง ซึ่งพื้นฐานก็จะมีพวก สกีน ปืน ชุด และ ของต่างๆ บอกเลยว่าถ้าคุณเป็นคนที่เล่นเกม Apex Legends อยู่เป็นประจำยังไงก็คุ้มที่จะซื้อแน่นอน สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดการอัพเดท Battle Pass เพิ่มเติมได้ที่ >>> http://bit.ly/2TjKqPB

ต่อมาอัพเดทตัวละครใหม่ Octane เป็นตัวละครที่จัดอยู่ในประเภท DPS ที่มีสกิลสนับสนุนในเรื่องของการเข้าทำดาเมจหรือหลบหลีกศัตรูให้ง่ายขึ้น โดยตัวละครนี้จัดเป็นตัวละครลำดับที่ 9 ซึ่งความสามารถหลักๆ ที่เด่นชัดก็คือการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสกิลไม้ตายหรือสกิลกดใช้ก็ตาม ซึ่งตัวละครนี้ก็มีจำหน่ายให้ผู้เล่นสามารถซื้อมาใช้ได้เลยไม่จำต้องซื้อ Battle Pass เหมือนที่ข่าวลือก่อนหน้านี้

แต่ไฮไลท์หลักๆ ที่สำคัญคือการปรับสมดุลของเกมระหว่างตัวละคร Legends เน้นๆ เลยก็คือตัวละครอย่าง Gibraltar, Caustic และ Pathfinder ที่โดนปรับ Hitbox เข้ามีขนาดเหมาะสมกับตัวละครโดยก่อนหน้านี้จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าปกติทำให้ ความนิยมในการเลือกเล่นตัวละครเหล่านี้มันน้อยนั่นเอง รวมถึงการปรับสมดุลของพวกสกิลต่างๆ ของตัวละครอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Caustic ถังพิษที่คูลดาวน์ลดลงจาก 30 เหฃทอ 25 รัศมีของหมอกพิษใหญ่ขึ้น 10% รวมถึงสกิลไม้ตายอย่าง Gas Grande จาก 2.30 นาทีเหลือเพียง 2 นาทีเท่านั้น ต่อมาก็ Wraith จะโดนปรับสกิล Q จากคูลดาวน์ 15 วินาทีเป็น 25 วินาที รวมถึง Pathfinder ที่จะเพิ่มจำนวน Beacons จาก 10 เป็น 12 แห่ง ตัวละครที่เหลือก็จะโดนกันนิดๆ หน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรให้การเล่นแบบเดิมมากนักจึงขอข้ามไป

อีกหนึ่งอย่างก็คือสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์ต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันก็คือการทำ Report ที่สามารถแจ้งแบนผู้ที่กระทำความผิดในเรื่องต่างๆ ซึ่งเป็นระบบที่จำเป็นอย่างมากในตอนนี้เพราะอย่างที่ผู้เล่นทราบกันดีว่า Hacker มันระบาดหนักถึงแม้จะสามารถป้องกันได้ระดับหนึ่งแล้วแต่ก็แน่นอนมันยังไม่หมดไป ดังนั้นการที่ผู้เล่นสามารถช่วยกันเป็นหูเป็นตาเพิ่มให้ทีมงานก็ถือว่าเป็นเรื่องทีดีทำให้สังคมเกมมันน่าอยู่ยิ่งขึ้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่