Final Blade : อัพเกรดฮีโร่คู่ใจ อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด

3,241 views
Share

ในเกม Final Blade นั้นฮีโร่ที่เราใช้ในการผจญภัยสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งได้ด้วยวิธีการอัพเกรด ซึ่งวิธีการอัพเกรดฮีโร่นั้นจะเป็นการเพิ่มค่าความสามารถของตัวละครได้สูงขึ้นและเมื่อตัวละครของเราอัพเกรดจนความสามารถเต็มแล้วเรายังสามารถพัฒนาฮีโร่ของเราให้กลายเป็นฮีโร่ที่ระดับสูงขึ้นไปได้อีกด้วย เรามาดูกันว่าการอัพเกรดฮีโร่ให้แข็งแกร่งขึ้นนั้นสามารถทำได้แบบไหนบ้าง

การอัพเกรดฮีโร่นั้นจะเป็นการเพิ่มระดับของฮีโร่เราโดยการนำฮีโร่ที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรด ซึ่งฮีโร่ที่เราใช้เป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดนั้นจะมีอัตราความสำเร็จต่างกันออกไปตามระดับดาวของฮีโร่ ฮีโร่ที่มีระดับดาวเท่ากับฮีโร่หลักที่เราอัพเกรดจะมีอัตราความสำเร็จคือ 100% ส่วนวัตถุดิที่มีจำนวนดาวลดลงมาก็จะมีอัตราความสำเร็จลดลงมาตามลำดับขึ้นคือ 50% 25% 10% และ 1% และวัตถุดิบทีใช้ในการอัพเกรดนั้นจะมีระดับดาวสูงกว่าฮีโร่หลักไม่ได้

การอัพเกรดฮีโร่นั้นยิ่งจำนวนดาวสูงระดับการอัพเกรดก็จะสูงตามขึ้นไปด้วยเช่น การอัพเกรดฮีโร่ระดับ 5 ดาว จะสามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มระดับได้สูงสุดจำนวน 7 ครั้ง ส่วนฮีโร่ระดับ 6 ดาวจะสามารถอัพเกรดได้สูงสุดถึง 8 ครั้ง ซึ่งการอัพเกรดสำเร็จแต่ละครั้งก็จะเพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่พร้อมแสดงเลขการอัพเกรดของฮีโร่ไว้อย่างชัดเจน

และเมื่อเราอัพเกรดฮีโร่จนเต็มแล้วเรายังสามารถพัฒนาฮีโร่ของเราให้สูงขึ้นไปได้อีกนั่นก็คือวิธีการผสมฮีโร่ โดยการผสมฮีโร่นั่นคือการนำเอา ฮีโร่ที่มีจำนวนการอัพเกรดเต็มจำนวน 2 ตัวนำมาผสมกันเพื่อเป็นฮีโร่ตัวใหม่แบบสุ่มที่มีระดับดาวสูงขึ้นอีก 1 ระดับได้

โดยในกรณีที่เราไม่พอใจตัวฮีโร่ที่เราได้รับเราสามารถใช้ไพลินทำการสุ่มใหม่อีกครั้งได้ และ ยิ่งจำนวนครั้งในการสุ่มเพิ่มขึ้นการใช้ไพลินก็จะสูงขึ้น (แนะนำให้ใช้สุ่มใหม่กับฮีโร่ระดับ 6 ดาวในกรณีต้องการหาฮีโร่มาใช้งานในทีม เพราะระดับอื่นสามารถหาได้ง่ายจากการเปิดตั๋ว หรือ ฟาร์มจากเนื้อเรื่อง)

การผสมฮีโร่นั้นเราสามารถทำได้สูงสุดที่ผสมเป็นระดับ 6 ดาวเท่านั้น การอัพเกรดฮีโร่ ระดับ 6 ดาวเป็นต้นไปจะมีความพิเศษมากกว่าฮีโร่ดาวทั่วไป นั่นก็คือ เมื่อเราอัพเกรดจนครบจำนวนแล้ว เราสามารถปลดล็อคเพื่ออัพเกรดระดับขึ้นไปได้อีก ซึ่งเรียกระดับการอัพเกรดนี่ว่า “ระดับ super” โดยการอัพเกรดระดับ super นั้นต้องใช้วัตถุดิบในการอัพเกรดคือ ฮีโร่ระดับ 6 ดาวเท่านั้นไม่สามารถใช้ฮีโร่ระดับต่ำกว่านี้ได้ แต่อัตราการสำเร็จจะอยู่ที่ 100% เสมอ ซึ่งการอัพเกรดระดับ super สามารถอัพเกรดได้ถึง 5 ครั้ง โดยแต่ละระดับจะแสดงเป็น m1 , m2 , m3 ไปเรื่อยๆ และถ้าอัพเกรดครบ 5 ครั้งฮีโร่ตัวนั้นก็จะกลายเป็นระดับ super ซึ่งถือว่าเป็นระดับสูงที่สุดแล้วของฮีโร่ระดับ 6 ดาว แต่เราสามารถอัพเกรดฮีโร่ให้ขึ้นไปได้มากกว่านี้อีกโดยการ จุติ ซึ่งจะนำเสนอในโอกาสถัดไป

จะเห็นได้ว่า ฮีโร่ระดับ 6 ดาวนั้นจะมีความสำคัญมากๆในระดับสูงซึ่งการหาฮีโร่ระดับ 6 ดาวนั้นสามารถหาได้จากการเปิดสุ่ม และ การผสมจากฮีโร่ระดับ 5 ดาว เพราะ ฉะนั้นแล้วการอัพเกรดฮีโร่นั้นทั่วไปนั้นควรจะหลีกเลี่ยงการใช้ฮีโร่ระดับเหล่านี้ในการอัพเกรด ให้ใช้ฮีโร่ที่มระดับต่ำกว่าลง อัตราการสำเร็จ 25% – 50% ถึงแม้ว่าอัตราจะต่ำกว่าแต่ฮีโร่นั้นสามารถหาได้กว่า แนะนำให้ใช้ฮีโร่ระดับ 5 ดาวเอาไว้ผสมเป็นฮีโร่ระดับ 6 ดาว และ ฮีโร่ระดับ 6 ดาวที่ไม่อยู่ทีม ให้เก็บไว้อัพเกรดระดับ super ขึ้นไปน่าจะคุ้มที่สุดแล้ว


ดาวน์โหลด Final Blade ได้แล้วทั้ง iOS และ Android ที่ http://bit.ly/2TFBUv1

Official Facebook page: https://www.facebook.com/FinalBladeTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time
ลือ Kingdom Come Deliverance 2 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้