รีวิว Sekiro: Shadows Die Twice นินจาแขนกล คนตายบ่อย

11,577 views
Share

วางจำหน่ายให้เล่นกันเรียบร้อยกับ Sekiro: Shadows Die Twice เกมจากค่าย FromSoftware ที่ฝากฝังผลงานสุดหินระดับปาจอยทิ้งไว้มากมายทั้ง Demon Souls, Dark Souls และ Bloodborne ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของความยากและความท้าทาย โดย Sekiro เป็นผลงานใหม่เอี่ยมที่ไม่ธรรมดาอีกหนึ่งเกม แถมยังถือว่าเป็นเกมคุณภาพระดับ AAA ที่รองรับภาษาไทยด้วยทั้งเมนูในเกม คำอธิบายและรวมถึงคำบรรยายต่างๆ ด้วย เกมนี้มีให้เล่นกันทั้งบน PS4, PC และ Xbox One

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทาง Ngin ที่ส่งเกมนี้เวอร์ชั่น PS4 มาให้เราได้เล่นกันครับ ซึ่งหลังจากที่ลองเล่นไปซักพักแล้วพบว่าหัวร้อนใช่เล่นเลยทีเดียว !! โดย Sekiro: Shadows Die Twice ต้องบอกก่อนว่ามีความแตกต่างจากตระกูล Souls อยู่พอสมควร แต่แนวการเล่นกับฟังก์ชั่นในเกมนั้นอาจจะคล้ายๆ กันอยู่บ้าง แนวเกมยังเป็นแบบ Action-adventure เน้นเล่น Single-player เป็นหลัก ผ่านตัวเอกที่เป็นนินจา (ในเกมใช้คำว่า shinobi) ซึ่งมีแขนกลคอยช่วยเหลือในการโจมตีควบคู่ไปกับวิชานินจา ซึ่งขอไม่เล่าในส่วนของเนื้อเรื่องนะครับไว้ไปเล่นกันเอาเอง

ก่อนจะไปที่ตัวเกมขอพูดถึงภาษาไทยในเกมนี้กันก่อน โดยรวมแปลออกมาได้ดีในระดับภาพยนต์เลยล่ะครับ มีแอบออกแนวหนังจีนหน่อยในบางคำ ทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้น เวลากดแอบฟังศัตรูคุยกันหรือคุยกับ NPC ทำให้เกมสนุกขึ้นจริงๆ พวกเมนูคำอธิบายต่างๆ ก็เป็นภาษาไทยหมด ใครที่รอเล่นเกมคอนโซลที่มีภาษาไทยในเกมนี่ห้ามพลาดเลยครับ ของเค้าดีจริงๆ

ในเรื่องของ Gameplay กันบ้าง ด้วยความที่ตัวเอกของเราเป็นนินจาดังนั้น Speed ในท่าทางหรือการต่อสู้จะรวดเร็ว ว่องไว เรียกว่าไวกว่าพวกเกม Souls เยอะมาก ทั้งการโจมตี หลบหลีก หรือการใช้สกิลต่างๆ แต่ศัตรูของเราเองก็ไวและโหดขึ้นตามไปด้วย เราจะต้องจับจังหวะในการหลบหรือ Parry เพื่อป้องกันและสวนกลับให้ดีเพราะมันคือหัวใจหลักในการเล่นเกมนี้ จะฟันแหลกอย่างเดียวรับรองว่าไม่รอดแน่ๆ การสู้กับบอสหรือเหล่านายพลในเกมนั้นต้องอาศัยการสังเกต จับจังหวะ และคอย Parry สวนกลับให้แม่นยำ อย่ากลัวว่าจะตายบ่อยเพราะเกมค่ายนี้การตายบ่อยคือเรื่องปกติครับ แต่จะมีเสียพวกเงินกับค่าประสบการณ์อยู่บ้าง อ้อลืมบอกไปตามชื่อเกมเลยครับ ตัวเอกของเราเวลาตายจะสามารถกดฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้งหนึ่งให้หัวร้อนสองรอบติด 5555+

แขนกลของตัวเอกสามารถที่จะติดตั้งอุปกรณ์นินจาได้ซึ่งจะทำให้เปลี่ยนรูปแบบในการโจมตีหรือใช้ท่าต่างๆ ได้ เราสามารถที่จะหยุดพัก วาร์ป ซื้อของ หรืออัพสกิลได้จากรูปปั้นที่อยู่ในจุดต่างๆ ของแผ่นที่เหมือนกับกองไฟในเกม Souls ซึ่งเวลาหยุดพักจะฟื้นเลือดขึ้นมาและศัตรูก็จะเกิดขึ้นมาใหม่ให้เราได้ฟาร์มนั่นเอง

โดยรวม Sekiro: Shadows Die Twice ด้วยรูปแบบและการต่อสู้ที่ท้าทายทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมาก แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรง่ายๆ หรือฟันแหลกอย่างเดียว แถมพอเป็นภาษาไทยก็ยิ่งทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องและเล่นเกมได้สนุกมากขึ้น ถ้าใครพร้อมจะหัวร้อนไปด้วยกันหรือจะสนับสนุนเกมที่มีภาษาไทยก็สามารถหาซื้อ Sekiro: Shadows Die Twice มาเล่นกันได้แล้ววันนี้ตามร้านเกมหรือตัวแทนจำหน่ายของ Ngin ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้