[REVIEW] Martial World : สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ เกมมือถือใหม่แฟนตาซีสไตล์จีน

2,303 views
Share

  ก็เปิดให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกม  “Martial World : สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ” เกมมือถือใหม่จากค่ายผู้ให้บริการอย่าง GBGAPOST และต้องบอกไว้เลยว่าเกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่น่าเล่นเป็นอย่างมาก เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบเกมแนว MMORPG สไตล์จีน ที่มาพร้อมกับระบบภายในเกมมากมาย (ต้องบอกว่าเยอะมากๆ เยอะแบบเวอร์วังเลยหล่ะ) พูดไปก็ไม่เห็นภาพ เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดและจุดเด่นของเกมนี้กันเลยดีกว่า

หาไอเทมต่างๆ ได้ง่ายและการเก็บเลเวลที่รวดเร็ว

จากประสบการณ์นักเขียนที่เล่นเกมมือถือมามากมายหลายเกมจนนับไม่ไหว ต้องบอกไว้เลยว่าเกม “Martial World : สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ” ถือเป็นหนึ่งในเกมที่เก็บเลเวลได้ง่ายมากๆ เรียกได้ว่าการทำเควสท์,   เดินเควสท์, ลงดันเจี้ยน รวมไปถึงระบบสนับสนุนต่างๆ ล้วนแล้วแต่ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บเลเวลและหาไอเทมได้ง่ายแบบสุดๆ ผู้เล่นใหม่สามารถเข้าใจระบบของตัวเกมได้ง่ายเพราะมีระบบแนะนำเบื้องต้นให้ผู้เล่นทำความเข้าใจตลอดเวลา ทำให้การเล่นไม่มีหลงทาง รวมไปถึงไอเทมระดับสูงๆ สามารถดร็อปมาใช้เองได้จากมอนสเตอร์และบอสต่างๆ ที่มีให้ล่ามากมาย ถือเป็นจุดเด่นแรกของเกมนี้เลยหล่ะ

ภาพสดใสน่ารักและสกิลอลังการงานสร้าง

สำหรับภาพภายในเกม “Martial World : สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ” จะออกแนวตัวละครการ์ตูนแบบ Chibi แน่นอนว่าเหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะตัวละคร, สัตว์เลี้ยง, ฉากหลังหรือแม้แต่มอนสเตอร์ ถูกออกแบบมาในสไตล์ Chibi ที่แฝงความสวยงามและความเท่ของชุดเอาไว้อย่างลงตัว

นอกจากภาพที่น่ารักแล้วสิ่งที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ “Martial World : สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ” ก็คือ การใช้สกิลโจมตีที่สุดแสนอลังการงานสร้าง เรียกได้ว่าใช้สกิลแต่ละทีหน้าจอมือถือนี่แสงวูบวาบแสบตากันเลยทีเดียว ซึ่งจุดนี้เองทำให้การต่อสู้กับมอนสเตอร์จำนวนมากๆ และการลงสกิลแต่ละครั้งทำให้เกิดความสะใจและสนุกกับตัวเลขดาเมจที่ขึ้นมาเต็มหน้าจอนั่นเอง

ระบบผู้ช่วย, ปีกและสัตว์ขี่ สุดแสนน่ารัก

จะไม่พูดถึงก็คงไมได้เพราะระบบผู้ช่วย, ปีกและสัตว์ขี่ในเกม “Martial World : สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ” ถือเป็นจุดเด่นหลักๆ ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสและความสวยงามให้กับตัวละครหลักของเราแล้ว ยังสามารถอัพเลเวลและพัฒนาขั้นให้สูงขึ้นได้ แน่นอนว่าเมื่อพัฒนาแล้วก็จะเพิ่มค่าสเตตัสมากยิ่งขึ้นแถมยังเปลี่ยนรูปร่างและมีความสวยงามเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ของเกมนี้เลย

ระบบแต่งงานสุดหรูหรา

เป็นอีกหนึ่งส่วนของ “Martial World : สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ” ที่ผมเองชอบๆ นั่นก็คือ ระบบแต่งงาน ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถแต่งงานกันได้และแน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแค่การแต่งงานธรรมดาเท่านั้น เพราะผู้เล่นจะได้สิทธิประโยชน์จากระบบแต่งงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นบัฟพิเศษและค่าสเตตัสพิเศษต่างๆ รวมไปถึงการได้รับ EXP เพิ่มจากการกำจัดมอนสเตอร์อีกด้วย และยังมีผลประโยชน์อีกหลายอย่างที่คุณจะได้จากระบบนี้ ใครเล่นเกมนี้รีบหาคู่ให้ด่วนเลย

กิจกรรมและ Event ต่างๆ ทั้งในเกมและนอกจาก เยอะแบบเวอร์วังมาก

ต้องบอกว่า เกม “Martial World : สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ” ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เผาผลาญพลังงานชีวิตค่อนข้างเยอะมากๆ เพราะถึงแม้จะมีระบบอำนวยความสะดวกสบายในเรื่องการเก็บเลเวลและการฟาร์มก็ตาม แต่กิจกรรมภายในเกมมีให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกเยอะแบบเวอร์วังสุดๆ (จะเห็นได้จากไอคอนต่างๆ บนหน้าต่างอินเตอร์เฟสที่มีเยอะมากๆ) นั่นหมายความว่า ผู้เล่นสามารถเลือกสนุกและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมและ Event เหล่านี้ได้ตลอดทั้งวัน แถมยังได้แรร์ไอเทมต่างๆ มากมายมากครอบครองจากกิจกรรมและ Event กันแบบง่ายๆ อีกด้วย

        จริงๆ ภายในเกมนี้มีระบบต่างๆ เยอะมาก เยอะจนอธิบายไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นระบบแต่งงาน, ล่าสมบัติ, การต่อสู้, การหลอม, ฉายา, ล่าบอส, ดันเจี้ยน, อัพเกรดต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าจะให้พูดทั้งหมดก็อาจจะยาวเกินไป และผมไม่ขอให้เชื่อว่าเกมนี้ดีอย่างไรและสนุกมากแค่ไหน อยากให้เข้าไปพิสูจน์และลองเล่นกันดูแล้วจะรู้ถึงความสนุกที่เกมนี้มี ส่วนใครที่หาที่ดาวน์โหลดไม่ได้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

Official Group : https://bit.ly/2T5WRD5

ดาวน์โหลด AOS : https://bit.ly/2JD90LD

ดาวน์โหลด iOS : Coming soon

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store