ออมสิน ร่วมวงเดินหน้าลุยอีสปอร์ต พร้อมเปิดตัวสนามแข่ง GSB เพชรรัตน์ อารีน่า อีสปอร์ต

3,270 views
Share

27 มีนาคม 2562 นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ส่งเสริมและสนับสนุนวงการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ตามกลยุทธ์ Sport Strategy ที่จะเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารไปยังกลุ่มลูกค้า ตั้งแต่เด็ก เยาวชน วัยทำงาน จนถึงผู้สูงวัย โดยที่ผ่านมามีการสนับสนุนกีฬาหลากหลายประเภททั้งกีฬาสมัครเล่นและกีฬาอาชีพ เช่น กอล์ฟ มวย บาสเกตบอล ยิมนาสติก ฟุตบอล และล่าสุดนี้สนับสนุนจัดการแข่งขันในรูปแบบอีสปอร์ต ซึ่งปัจจุบันกีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดของโลก โดยมีมูลค่าการเติบโตกว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ และในประเทศไทยมีจำนวนผู้เล่นกว่า 20 ล้านคน นับเป็นอันดับที่ 20 ของโลก ธนาคารจึงมีจุดมุ่งหมายที่จะส่งเสริมการแข่งขันและพัฒนากีฬาอีสปอร์ตของประเทศให้ก้าวไปสู่ระดับโลก และจะสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันแบบลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพขึ้นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายสอดคล้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ต้องการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอาชีพไปสู่การแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอล ขยายฐานแฟนคลับไปยังกลุ่มผู้เล่นเกม เพื่อเพิ่มกระแสความนิยมของฟุตบอลจากสนามแข่งขันฟุตบอลจริงเข้าสู่การแข่งขันในโลกออนไลน์

นอกจากนี้เพื่อให้การสนับสนุนและพัฒนาวงการอีสปอร์ตของประเทศไทยเป็นไปอย่างยั่งยืน ธนาคารออมสินได้ปรับปรุงหอประชุมอาคารเพชรรัตน ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ให้เป็นสนามแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตแห่งใหม่ของประเทศไทย และใช้ชื่อว่า “PRINCESS BEJARATANA ARENA ESPORTS@ธนาคารออมสิน” เพื่อใช้เป็นสนามการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ เกม PES2019 และเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทย รองรับการแข่งขันอีสปอร์ตในอนาคต สำหรับสนามการแข่งขันมีความพร้อมทางด้านสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบแสงสีเสียง ระบบถ่ายทอดสด รวมถึงพื้นที่สำหรับแฟนๆกีฬาอีสปอร์ตที่สามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้อย่างสะดวกสบาย นับว่าเป็นการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมอีสปอร์ตอย่างเต็มตัวของธนาคารออมสิน

นอกจากให้การสนับสนุนลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพแล้ว ธนาคารจะมีการเปิดรับสมัครนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าสังกัดและอยู่ภายใต้การดูแลของธนาคารออมสิน เพื่อเป็นตัวแทนทีมช้างชมพูของธนาคารออมสินเข้าแข่งขันรายการอีสปอร์ตระดับโลก ในโครงการ GSB GEN ESPORTS AUDITION โดยจะเปิดรับสมัครทั้งหมด 5 ภูมิภาค คือ วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, วันที่ 23 มิถุนายน 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ สงขลา, วันที่ 30 มิถุนายน 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี, วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้สามารถติดตามและสมัครเข้าแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ gsbgen.com พร้อมกันนี้ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต รายการ GSB GEN FA CUP ที่จะรวบรวมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพทั้งในและต่างประเทศมาประชันฝีมือเป็นครั้งแรกในช่วงเดือนสิงหาคม 2562

สำหรับการแข่งขันครั้งแรกของสนามแข่งขันแห่งนี้ เป็นการแข่งขันเกม Pro Evolution Soccer 2019 ของสโมสรฟุตบอลจากไทยลีกแข่งขันกันเอง ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท ประเดิมการแข่งขัดนัดแรกในวันที่ 6 เมษายน 2562 โดยมีคู่ที่น่าสนใจ คือ ชลบุรี เอฟซี ปะทะ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่