ออมสิน ร่วมวงเดินหน้าลุยอีสปอร์ต พร้อมเปิดตัวสนามแข่ง GSB เพชรรัตน์ อารีน่า อีสปอร์ต

3,282 views
Share

27 มีนาคม 2562 นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ส่งเสริมและสนับสนุนวงการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ตามกลยุทธ์ Sport Strategy ที่จะเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารไปยังกลุ่มลูกค้า ตั้งแต่เด็ก เยาวชน วัยทำงาน จนถึงผู้สูงวัย โดยที่ผ่านมามีการสนับสนุนกีฬาหลากหลายประเภททั้งกีฬาสมัครเล่นและกีฬาอาชีพ เช่น กอล์ฟ มวย บาสเกตบอล ยิมนาสติก ฟุตบอล และล่าสุดนี้สนับสนุนจัดการแข่งขันในรูปแบบอีสปอร์ต ซึ่งปัจจุบันกีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดของโลก โดยมีมูลค่าการเติบโตกว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ และในประเทศไทยมีจำนวนผู้เล่นกว่า 20 ล้านคน นับเป็นอันดับที่ 20 ของโลก ธนาคารจึงมีจุดมุ่งหมายที่จะส่งเสริมการแข่งขันและพัฒนากีฬาอีสปอร์ตของประเทศให้ก้าวไปสู่ระดับโลก และจะสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันแบบลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพขึ้นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายสอดคล้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ต้องการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอาชีพไปสู่การแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอล ขยายฐานแฟนคลับไปยังกลุ่มผู้เล่นเกม เพื่อเพิ่มกระแสความนิยมของฟุตบอลจากสนามแข่งขันฟุตบอลจริงเข้าสู่การแข่งขันในโลกออนไลน์

นอกจากนี้เพื่อให้การสนับสนุนและพัฒนาวงการอีสปอร์ตของประเทศไทยเป็นไปอย่างยั่งยืน ธนาคารออมสินได้ปรับปรุงหอประชุมอาคารเพชรรัตน ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ให้เป็นสนามแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตแห่งใหม่ของประเทศไทย และใช้ชื่อว่า “PRINCESS BEJARATANA ARENA ESPORTS@ธนาคารออมสิน” เพื่อใช้เป็นสนามการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ เกม PES2019 และเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทย รองรับการแข่งขันอีสปอร์ตในอนาคต สำหรับสนามการแข่งขันมีความพร้อมทางด้านสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบแสงสีเสียง ระบบถ่ายทอดสด รวมถึงพื้นที่สำหรับแฟนๆกีฬาอีสปอร์ตที่สามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้อย่างสะดวกสบาย นับว่าเป็นการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมอีสปอร์ตอย่างเต็มตัวของธนาคารออมสิน

นอกจากให้การสนับสนุนลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพแล้ว ธนาคารจะมีการเปิดรับสมัครนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าสังกัดและอยู่ภายใต้การดูแลของธนาคารออมสิน เพื่อเป็นตัวแทนทีมช้างชมพูของธนาคารออมสินเข้าแข่งขันรายการอีสปอร์ตระดับโลก ในโครงการ GSB GEN ESPORTS AUDITION โดยจะเปิดรับสมัครทั้งหมด 5 ภูมิภาค คือ วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, วันที่ 23 มิถุนายน 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ สงขลา, วันที่ 30 มิถุนายน 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี, วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้สามารถติดตามและสมัครเข้าแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ gsbgen.com พร้อมกันนี้ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต รายการ GSB GEN FA CUP ที่จะรวบรวมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพทั้งในและต่างประเทศมาประชันฝีมือเป็นครั้งแรกในช่วงเดือนสิงหาคม 2562

สำหรับการแข่งขันครั้งแรกของสนามแข่งขันแห่งนี้ เป็นการแข่งขันเกม Pro Evolution Soccer 2019 ของสโมสรฟุตบอลจากไทยลีกแข่งขันกันเอง ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท ประเดิมการแข่งขัดนัดแรกในวันที่ 6 เมษายน 2562 โดยมีคู่ที่น่าสนใจ คือ ชลบุรี เอฟซี ปะทะ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access