Saint Seiya: Galaxy Spirits พร้อมเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ววันนี้

4,232 views
Share

  คอสโม่เอ๋ยยย!! จงลุกโซนยิ่งขึ้น! วลีเด็ดดักแก่จากอนิเมะเรื่อง Saint Seiya หรือที่รู้จักกันในชื่อภาษาไทยว่า “เซนต์เซย่า เทพบุตรหมัดดาวหาง” อนิเมะชื่อดังจากอดีตที่เคยนำมาฉายในประเทศไทยครั้งแรกที่ช่อง 3 ช่วงปี 2531 นั่นเอง เชื่อว่าใครที่คุ้นเคยกับอนิเมะเรื่องนี้ อายุอานามก็น่าจะไม่น้อยกันแล้ว และในครั้งนี้เหล่าเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่จะได้ระเบิดพลังคอสโม่กันอีกครั้ง เพราะทาง DeNA เตรียมนำเกม Saint Seiya: Galaxy Spirits เกมลิขสิทธิ์แท้จาก Masami Kurumada (อาจารย์ผู้สร้างเซนต์เซย่า) และ TOEI ANIMATION CO.,LTD. มาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทย โดยจะเปิดช่วง Close Beta วันที่ 18 – 25 เมษายน 2562 ที่จะถึงนี้ ส่วนตัวเกมจะมีอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

รูปแบบของตัวเกม

รูปแบบตัวเกมของ Saint Seiya : Galaxy Spirits จะเป็นเกมแนว Action RPG ที่ผสมผสานความเป็น Strategy Turn Based game เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ผู้เล่นจะต้องจัดทีมโดยใช้ตัวละครจากเรื่อง Saint Seiya ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น เพกาซัส เซย์ย่า,  ดราก้อน ชิริว, ซิกนัส เฮียวกะ, อันโดรเมด้า ชุน และ ฟีนิกซ์ อิคคิ เพื่อผ่านด่านและเนื้อเรื่องต่าง ๆ ที่มีมากมายอยู่ในเกมนี้ แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถอัพเกรดเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถให้กับตัวละครเหล่านั้นได้มากมาย

 

การคงไว้ซึ่งความคลาสสิคและเนื้อเรื่องจากอนิเมะ

ต้องบอกว่าถือเป็นจุดเด่นมาก ๆ ของ Saint Seiya: Galaxy Spirits เลยก็ว่าได้ เพราะเนื้อเรื่องภายในเกมนั้นจะอิงจากเนื้อเรื่องหลักจากอนิเมะ และทีเด็ดก็คือ ไม่ได้มาแค่ภาคเดียวแต่มาทั้งหมดในซีรีส์ Saint Seiya เลย ไม่ว่าจะเป็น Sanctuary Act, Poseidon Act และ Hades Act จากซีรี่ส์ Soul of Gold, Saint Seiya Omega รวมถึงจากเดอะมูฟวี่ Warriors of the Final Holy Battle, Evil Goddess Eris, The Heated Battle of the Gods และ Legend of Crimson Youth ทั้งหมดจะถูกนำเข้าไปอยู่ในเกม Saint Seiya: Galaxy Spirits

 

สกิลท่าไม้ตายและเสียงพากย์แบบดั้งเดิมที่คุ้นเคย

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Saint Seiya: Galaxy Spirits ที่จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้คือ สกิลท่าไม้ตายต่าง ๆ ที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการโจมตี, ชื่อเรียกและแอ็คชั่นการใช้สกิลต่าง ๆ ถอดแบบมาจากอนิเมะแทบทั้งหมด ที่เด็ดสุดก็คือ ได้รับอนุญาตจากอาจารย์ Masami Kurumada และ TOEI ANIMATION CO.,LTD. ให้สามารถนำเสียงพากย์ต้นฉบับมาใช้งานภายในเกมนี้ได้ นั่นทำให้เป็นอะไรที่โคตรฟินแบบเวอร์วังของเหล่าสาวก Saint Seiya รุ่นเก๋าเลยก็ว่าได้ เพราะคุณจะได้ยินเสียงการใช้ท่าไม้ตายที่คุ้นเคยจากต้นฉบับนั่นเอง

 

การพบเจอกับเหล่าตัวละครที่คุ้นเคย
อย่างที่ทราบกันแล้วว่าเกม Saint Seiya: Galaxy Spirits นั้น นำตัวละครและเนื้อเรื่องจากหลายภาคมารวมกัน นั่นหมายความว่าคุณจะได้เจอกับเหล่าตัวละครมากกว่าจากซีรี่ส์เรื่อง Saint Seiya ที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น บรอนซ์เซนต์, ซิลเวอร์เซนต์, โกลด์เซนต์ หรือแม้แต่เซนต์หายากอย่าง สตีลเซนต์ และโกสต์เซนต์ ที่สำคัญคือไม่ได้มาแค่ฝ่ายของตัวเอกเท่านั้น ฝ่ายตัวร้ายก็มาไม่ว่าจะเป็นเหล่า แบล็กเซนต์, ก็อดวอริเออร์, สเปกเตอร์ หรือแม้แต่เหล่า มารีนเนอร์ ตัวร้ายที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี คุณสามารถสร้างทีมผสมผสานกันได้มากมาย โดยมีตัวละครมากกว่า 100 ตัวให้เลือกใช้งาน ทำให้ตัวเกมมีความหลากหลายในรูปแบบของการจัดทีมและสามารถสร้างรูปแบบทีมเฉพาะตัวของผู้เล่นได้นั่นเอง

 

โหมดการเล่นต่างๆ
ในส่วนของโหมดการเล่นของ Saint Seiya: Galaxy Spirits หลัก ๆ แล้วก็ต้องพูดกันตามตรงว่าจะเหมือนกับเกมมือถืออื่น ๆ คือ มีด่านให้ลุยและมีดันเจี้ยนให้ลง มีระบบกาชาให้เปิดสุ่มตัวละครระดับต่าง ๆ แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือ ระบบเกี่ยวกับการต่อสู้ PvP ของผู้เล่น ที่จะมีหลากหลายกว่าเกมอื่นพอสมควร ทั้งการต่อสู้แบบ 1-1 หรือแม้แต่ต่อสู้กันแบบตะลุมบอลระหว่างกิลด์ นอกจากนั้นยังมีส่วนของระบบที่สนับสนุน Community หรือสังคมในเกม โดยจะเป็นระบบที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายและไม่ยุ่งยากเหมือนกับเกมมือถืออื่น ๆ ซึ่งเป็นส่วนที่ทำออกมาลดจุดด้อยในเรื่องการติดต่อสื่อสารของเกมมือถือระหว่างผู้เล่นนั่นเอง

 

กำหนดการเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ไทยแบบคร่าวๆ
ต้องบอกก่อนนะครับว่าอาจจะไม่ชัวร์และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่จากข้อมูลที่ได้มาก็คือ จะมีการเปิดให้บริการในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ภาษาไทยในช่วง Close Beta ในวันที่ 18 เมษายน 2562 ไปจนถึง 24 เมษายน 2562 และหลังจากนั้นก็จะประกาศและเปิดให้บริการในช่วง Open Beta ต่อไป ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับปัญหาต่าง ๆ ที่พบเจอในช่วง Close Beta นั่นเอง โดยในช่วงเปิดทดสอบ Close Beta ก็จะมีกิจกรรมมากมายให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมกันคือ

1. ผู้เล่นที่เข้าร่วมเล่นในช่วง Close Beta จะไดรับ
– Diamond draw-card ticket จำนวน 10 ใบ
– Remaining stones in the relic จำนวน 1 ก้อน
– Gold coins จำนวน 100,000 Gold
– Diamonds จำนวน 200 เม็ด
หมายเหตุ
– ของรางวัลจะได้รับในช่วง OBT
– ผู้ที่ที่ทำตามเงื่อนไขของกิจกรรมเท่านั้นถึงจะได้รับรางวัล

2. เติมเงินช่วง Close Beta รับคืน 2 เท่า
ในช่วง Close Beta จะมีการเปิดระบบให้เติมเงิน และผู้เล่นที่เติมเงินในช่วง Close Beta เมื่อเปิดช่วง Open Beta จะได้รับเพชรคืน 2 เท่าจากที่เติม

3. กิจกรรมพิเศษล็อคอิน 7 วัน
ง่ายๆ เพียงแค่ล็อคอินเข้าเกมอย่างต่อเนื่อง 7 วัน ก็จะได้รับไอเทมพิเศษเป็นของรางวัลกันไปแบบฟรีๆ

4. ภารกิจและเควสท์พิเศษ
ในช่วงเปิดทดสอบจะมีเควสท์และภารกิจพิเศษให้ผู้เล่นได้ทำกัน แน่นอนว่าถ้าสำเร็จเงื่อนไขของภารกิจต่างๆ ก็จะได้รับไอเทมและของรางวัลมากมายเป็นสิ่งตอบแทน

ต้องบอกก่อนนะครับว่าทั้งหมดเป็นเพียงข้อมูลคร่าว ๆ ของช่วง Close Beta ที่กำลังจะเปิดให้บริการเท่านั้น แน่นอนว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของกิจกรรมและของรางวัลบางส่วนด้วย (อาจจะต้องรอติดตามกันอีกที) ส่วนใครที่สนใจเกมนี้ก็อดใจรอกันอีกไม่นาน หรือเข้าไปติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวเกมเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม