Final Blade : “ประตูโดวา”วางแผนการรบปราบศัตรูผู้รุกราน

2,987 views
Share

ประตูโดวา คือ การป้องกันศัตรูที่มาจากประตูมิติ โดยอาศัยฮีโร่ที่มีระดับต่างกัน 5 ตัวเป็นกำลังรบหลัก และ สกิลเสริมที่คอยช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งถ้าเราสามารถจัดการศัตรูได้สำเร็จก็จะได้รับรางวัลตอบแทนตามความยากของประตู โดยเราสามารถปลดล็อคระดับความยากได้หลังจากที่เราสามารถผ่านด่านได้ทุกครั้งและของรางวัลที่ได้รับก็จะสูงขึ้นไปตามระดับความยากอีกด้วย

เราสามารถใช้งานประตูโดวาได้เพียงวันละ 2 ครั้งโดยการเล่นในประตูโดวานั้นเราต้องทำการเลือกฮีโร่ที่มีระดับต่างกัน 5 แบบตามที่กำหนดไว้เพื่อใช้เป็นกองทัพในการจัดการกับศัตรูที่เข้ามา โดยแบ่งออกเป็น

1. ฮีโร่ระดับ 1 – 2 ดาว

2. ฮีโร่ระดับ 2 – 3 ดาว

3. ฮีโร่ระดับ 3 – 4 ดาว

4. ฮีโร่ระดับ 4 – 5 ดาว

5. ฮีโร่ระดับ 5 – 6 ดาว

การจัดทัพทีดีควรมีทั้งฮีโร่สำหรับโจมตี ป้องกัน และ สนันสนุน เพื่อให้เราสามารถจัดการศัตรูได้อย่างง่ายดาย

เมื่อเราจัดทัพเสร็จแล้วในการเริ่มต้นการต่อสู้นั้นเราจะต้องเก็บแต้มเพื่อใช้อัญเชิญฮีโร่ออกมา โดยฮีโร่ที่มีระดับดาวสูงยิ่งจำเป็นต้องใช้แต้มในปริมาณมากเพราะฉะนั้นการบริหารแต้มเพื่อใช้อัญเชิญฮีโร่นั้นมีความสำคัญมาก เพราะถ้าเราเก็บแต้มไว้อัญเชิญฮีโร่ระดับสูงเลย เราก็จะไม่สามารถต้านทานเหล่าศัตรูที่จะออกมาจากประตูมิติเรื่อยๆได้ ซึ่งถ้าหากว่าประตูป้องกันของเราแตก เราก็จะล้มเหลวภารกิจทันที

โดยเหล่าฮีโร่ที่เรานำมาใช้งานนั้นควรจะมีการอัพเกรดเลเวลและอุปกรณ์สวมใส่ด้วยเพราะว่ายิ่งระดับสูง เหล่าศัตรูที่เจอจะยิ่งแข็งแกร่งซึ่งถ้าเรารอเรียกฮีโร่ระดับสูงเลยนั้น เราจะไม่สามารถต้านทานได้แน่นอน แต่ถ้าเราอัพเกรดฮีโร่ระดับต่ำไว้แล้วจะช่วยในการป้องกันศัตรูและรอจนกว่าเราจะอัญเชิญฮีโร่ระดับสูงมาได้

นอกจากการอัญเชิญฮีโร่แล้ว เรายังสามารถนำแต้มมาใช้ในการเรียกสกิลเสริมเพื่อช่วยเหลือเหล่าฮีโร่ของเราได้อีกด้วย โดยสกิลเสริมจะมีอยู่ 4 แบบคือ เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มพลังป้องกัน ฟื้นฟูพลังชีวิต และ เรียกใช้สกิลเพื่อโจมตีศัตรู

การใช้สกิลเสริมต่างๆนั้นเราต้องดูสถานการณ์ปัจจุบันด้วยว่าการใช้สกิลเสริมอันไหนถึงจะคุ้มค่ามากที่สุดเพราะว่า การใช้สกิลเสริมนั้นจะทำให้แต้มเราลดลงด้วย ถ้าเราใช้สกิลเสริมเยอะเกินไปเราก็จะไ่สามารถอัญเชิญฮีโร่ออกมาได้ และ ถ้าเราอัญเชิญฮีโร่ออกมาอย่างเดียวจนแต้มไม่พอเราก็จะไม่สามารถเรียกใช้สกิลเสริมได้เช่นกัน ดังนั้นเราควรวางแผนการใช้งานแต้มอย่างระมัดระวัง

เมื่อฮีโร่ฝั่งเราสามารถจัดการเหล่าศัตรูไปเรื่อยเราก็จะพบกับประตูมิติของเหล่าศัตรูเช่นเดียวกันและถ้าเราสามารถทำลายประตูมิติได้เราก็จะเป็นฝ่ายชนะและรับรางวัลไปได้ โดยรางวัลที่ได้รับจะเป็นตั๋วอัญเชิญฮีโร่ และ ทอง ภายในเกม ซึ่งยิ่งประตูระดับสูง ของรางวัลที่ได้ก็จะเพิ่มขึ้น


ดาวน์โหลด Final Blade ได้แล้วทั้ง iOS และ Android ที่ http://bit.ly/2TFBUv1

Official Facebook page: https://www.facebook.com/FinalBladeTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Final Blade อัพเดทใหญ่เพิ่มตัวละครไทย พร้อมระบบใหม่จัดเต็ม!
Final Blade : ส่งฮีโร่ออกสำรวจแผนที่รับไอเทมฟรีและลุ้นของแรร์
Final Blade ปล่อย 2 ตัวละครใหม่ “จังกึม” และ “จิน” พร้อมกิจกรรมโบนัสสุ่มกาชา!
Final Blade : แลกเปลี่ยนไอเทมสำคัญเพิ่มพลังรบด้วย “โรงแลกเปลี่ยน”
Final Blade : กลยุทธ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่งด้วยระบบ Formation
Final Blade : รับสวัสดิการต่างๆที่ดีละฟรีด้วยระบบสำนัก (Clan)