ก็ของมันดี งานนี้ Fortnite เลยเพิ่มระบบ Respawns แฟนๆ จับผิดทำไมมันคล้าย Apex Legends

2,274 views
Share

ดูเหมือนว่าช่วงนี้กระแสของเกม Apex Legends นั้นแทบจะมีผลไปกับทุกๆ เกมกันจริงๆ โดยเฉพาะเกมรูปแบบเดียวกันอย่าง Fortnite เกมดังรุ่นพี่ที่ล่าสุดทนกระแสไม่ไหวจนต้องประกาศอัพเดทครั้งใหม่เพิ่มระบบ “Respawns” ที่ต้นแบบนั้นมาจากเกม Apex Legends เลยทีเดียว

สำหรับระบบนี้ทาง Epic Game จะใช้ชื่อเรียกมันว่า Reboot Van ซึ่งจะมีอยู่กระจายทั่วแผนที่ โดยเพื่อนๆ จะสามารถเก็บ Reboot Card จากศพของเพื่อนร่วมทีมได้เพื่อนำมา “Respawns” ใหม่ในจุดต่างๆ บนแผนที่ โดยทุกครั้งที่มีการคืนชีพมันจะส่งเสียงดังเอามากๆ ศัตรูที่อยู่รอบๆ ก็จะรับรู้ได้ว่ามีคนกำลังจะชุบชีวิตนั่นเอง

โดยระบบนี้เป็นที่รู้กันว่าทาง Apex Legends นั้นเป็นผู้นำเข้ามาในเกมแนว Battle Royale ซึ่งในรับเสียงตอบรับจากแฟนเกมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมันจะช่วยให้เพื่อนๆ ที่เล่นด้วยกันไม่ต้องมารอให้เพื่อนอีกคนเล่นจบอีกต่อไป เพียงแค่ลุ้นว่าจะไปชุบชีวิตกันได้หรือเปล่านั้นเอง

สำหรับการอัพเดทครั้งนี้จะมาในช่วงวันที่ 9-10 เมษายนนี้ โดยทางผู้พัฒนาเองบอกว่าตัวเกมยังคนตื่นเต้นได้มากกว่านี้ โดยเฉพาะการนำะบบนี้เข้ามานั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก polygon

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้