เก็บเงินรอได้เลย Sony ยืนยันรายละเอียด PlayStation 5 แล้ว

4,739 views
Share

เรียกว่าสื่อต่างประเทศหลายสำนักพร้อมใจกันรายงานข่าวรัวๆ เกี่ยวกับรายละเอียดการยืนยันว่าเครื่องคอนโซลยุคหน้าอย่าง PlayStation 5 หรือ PS5 ของ Sony นั้น มันจะมาแน่ๆ และน่าจะมีการเปิดตัวกันเร็วๆ นี้ด้วย แต่จากแหล่งข่าวระบุว่าจะยังไม่ออกมาวางจำหน่ายในปี 2019 นี้ นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดสเปคและข้อมูลต่างๆ ยืนยันออกมาอีกเพียบเลยทีเดียว

สื่อต่างประเทศรายงานยืนยันจากบทสัมภาษณ์ คุณ Mark Cerny ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมสถาปัตยกรรมระบบของ PlayStation 4 ที่ได้พูดคุยกับทาง Wired โดยให้ข้อมูลว่า PS5 จะมี Backward Compatibility ซึ่งทำให้สามารถเล่นเกม PS4 ได้ ส่วนตัวเครื่องจะยังมีแบบใส่แผ่นอยู่ไม่ได้จำกัดเปลี่ยนไปเป็นซื้อเกมด้วยดิจิต้อลอย่างเดียวแน่นอน ส่วน CPU จะเป็น AMD Ryzen 8 Core 7NM และ GPU จะเป็น AMD Radeon Navi รองรับ Ray Tracing ซึ่งเป็นขุมกำลังมหาศาลทำให้ได้ภาพที่ออกมาสวยงามสมจริงและรันเกมได้อย่างรวดเร็ว และมีการนำเอา SSD มาใช้งานด้วย แถมระบบเสียงก็จะเป็นแบบ 3D Sound แล้ว งานนี้เรียกว่ากราฟิกในเกมนี่สามารถดันไปได้ถึงระดับ 8K เลยด้วยซ้ำ

แถมท้ายยังมีการพูดถึงพวกเกมใหม่ๆ อย่าง Death Stranding นั้น จะเป็นเกมที่ออกแบบคร่อมยุค โดยจะวางจำหน่ายครั้งแรกบน PS4 และบน PS5 ในภายหลัง เหมือนสมัยตอนที่เครื่อง PS4 ออก ถ้าเราจำกันได้ตอนนั้นเกมจะออกมาแบบทั้งบน PS3 และ PS4 เป็นต้น อย่างไรก็ตามตัวเครื่องจะยังไม่วางจำหน่ายในปีนี้ คงต้องรอลุ้นกันต่อในปี 2020 ครับ เก็บเงินรอกันไปก่อนนะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store