TS Online Mobile : เริ่มต้นให้ถูกทาง กับการเลือกเล่นสายอาชีพจากทั้ง 4 ธาตุ

35,082 views
Share

ในเกม TS Online นั้นเราสามารถสร้างตัวละครเพื่อกำหนดแนวทางการเล่นของตัวเองได้ตั่งแต่ต้นเกม โดยการสร้างตัวละครนั้นเราสามารถกำหนดธาตุให้ตัวละครของเราได้ 4 แบบ คือ ดิน น้ำ ลม และ ไฟ ซึ่งในแต่ละธาตุนั้นก็จะมีสกิลประจำธาตุที่โดดเด่นต่างกันออกไป คือ สกิลสำหรับโจมตีกายภาพ สกิลสำหรับโจมตีเวทย์ สกิลสำหรับช่วยเหลือ และ สกิลสำหรับหยุดฝั่งหรือหลบหลีกฝั่งตรงข้ามได้ เราไปดูกันว่า แต่ละธาตุนั้นมีสกิลอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

* ตัวละครที่ใช้เป็นตัวละครสำหรับทดสอบระบบเท่านั้น

1. ธาตุไฟ มีจุดเด่นอยู่ที่สกิลโจมตีที่รุนแรง ทั้งสายกายภาพและเวทย์ สกิลหลักๆที่ใช้สำหรับสายเวทย์ก็คือ ธนูไฟ ซึ่งเป็นสกิลโจมตี 3 เป้าหมายแนวนอนที่สามารถใช้โจมตีแบบ คอมโบได้ ทำให้ช่วยในการเก็บเลเวลได้เป็นอย่างดี รวมไปถึง สกิลไฟกวาดปฐพี สกิลหมู่ที่โจมตีทุกเป้าหมาย และ ไฟแท้สมาธิ

สกิลเดี่ยวที่มีความรุนแรงสูง ส่วนสกิลของสายโจมตีนั้นจะมีสกิลหลักคือ รุ้งขาวทะลุตะวัน สกิลเป้าเดี่ยวที่มีความแรงมากๆ

2. ธาตุน้ำ มีจุดเด่นในด้านสกิลช่วยเหลือแต่ก็มีสกิลที่ใช้ในการต่อสู้ได้เช่นกัน สกิลเด่นๆได้แก่ น้ำแข็งปิดคลุม สกิลที่สามารถแช่แข็งศัตรูได้เหมาะสำหรับใช้ในการประลอง

นอกจากนี้ยังมีสกิลช่วยเหลือต่างๆอีกได้แก่ สกิล สุดยอดการรักษา สกิลที่ใช้สำหรับฟื้นฟู HP ให้กับทีม และ สกิล คืนมารสุดยอด สกิลสำหรับฟื้นฟู SP

วิชาฟื้นคินชีพ สกิลสำหรับชุบชีวิต

และ สุดท้ายวิชา สลายเทวะ วิชาที่ใช้ลบล้างสถานะต่างๆให้กับตัวละคร

3. ธาตุลม มีจุดเด่นในด้านการโจมตีกายภาพที่รุนแรงรวมไปถึงมีสกิลสำหรับปั่นป่วนศัตรูได้อีกด้วย โดยมีสกิลหลักๆสำหรับโจมตีได้แก่ สกิลโจมตีสลบ สกิลโจมตีที่มีโอกาสทำให้ศัตรูมึนงง ไม่สามารถต่อสู้ได้ เป็นสกิลที่ดีสำหรับใช้ในการฝ่าด่านยากๆหรือทำเควสต่างๆ

สกิลโจมตีกระจาย สกิลที่โจมตีเป้าหมายแบบสุ่ม 3 ครั้งแต่ถ้าเป้าหมายมี 1 คนก็จะได้รับการโจมตี 3 ทีเป็นสกิลที่รุนแรงแต่แลกกับการใช้ SP ที่สูง

นอกจากนี้ยังมีสกิลสำหรับปั่นป่วนศัตรูได้แก่ สกิลซ่อนร่าง ซึ่งทำให้ไม่เป็นเป้าหมายในการโจมตี และ สกิลแบ่งร่าง สกิลที่สร้างร่างแยกของตัวละครเรามาแทนที่ขุนพล

4. ธาตุดิน มีจุดเด่นในด้านการป้องกันมีสกิลสำคัญๆได้แก่ สกิล ม่านคุ้มกัน สกิลที่ป้องกันดาเมจได้ 100% และ สกิล กระจก สกิลที่สามารถสะท้อนการโจมตีของศัตรูได้ 100% เหมือนกัน

นอกจากนั้นยังมีสกิลเวทย์หมู่อย่าง ฟ้าถล่มดินแยก และ สกิล สำหรับเก็บเลเวลอย่าง ยิงก้อนหิน ทีโจมตี 3 เป้าหมายเหมือน ธนูไฟ

นอกจากนี้ก็ยังมีสกิลสำหรับสายโจมตีกายภาพเช่นกันได้แก่สกิลฟันใต้ดิน

จะเห็นได้ว่าแต่ละธาตุนั้นจะมีสกิลเด่นๆต่างกันแต่เราสามารถอัพสกิลข้ามธาตุได้ เพื่อให้ตัวละครของเรามีความครบเครื่องและเก่งขึ้นไปได้อีก โดยการอัพสกิลข้ามธาตุนั้นจะใช้แต้มสกิลมากกว่าปกติ และ ไม่สามารถอัพสกิลข้ามไปยังธาตุที่แพ้ทางกันได้ เช่น ธาตุไฟ จะไม่สามารถอัพสกิลของธาตุดินได้ และ ธาตุดินก็จะไม่สามารถอัพสกิลของธาตุไฟได้เช่นกัน

* ในช่วงเลเวล 1- 29 นั้นเราสามารถ รีเซ็ตค่าสถานะ และ สกิลได้ฟรี เพราะฉะนั้นเราสามารถอัพสกิลข้ามสายเพื่อช่วยในการเก็บเลเวลช่วงแรกแล้วค่อยรีทิ้งทีหลังได้ เช่น ธนูไฟ สกิลที่สามารถใช้เก็บเลเวลได้ง่ายในช่วงแรก

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม