TS Online Mobile : เริ่มต้นให้ถูกทาง กับการเลือกเล่นสายอาชีพจากทั้ง 4 ธาตุ

35,368 views
Share

ในเกม TS Online นั้นเราสามารถสร้างตัวละครเพื่อกำหนดแนวทางการเล่นของตัวเองได้ตั่งแต่ต้นเกม โดยการสร้างตัวละครนั้นเราสามารถกำหนดธาตุให้ตัวละครของเราได้ 4 แบบ คือ ดิน น้ำ ลม และ ไฟ ซึ่งในแต่ละธาตุนั้นก็จะมีสกิลประจำธาตุที่โดดเด่นต่างกันออกไป คือ สกิลสำหรับโจมตีกายภาพ สกิลสำหรับโจมตีเวทย์ สกิลสำหรับช่วยเหลือ และ สกิลสำหรับหยุดฝั่งหรือหลบหลีกฝั่งตรงข้ามได้ เราไปดูกันว่า แต่ละธาตุนั้นมีสกิลอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

* ตัวละครที่ใช้เป็นตัวละครสำหรับทดสอบระบบเท่านั้น

1. ธาตุไฟ มีจุดเด่นอยู่ที่สกิลโจมตีที่รุนแรง ทั้งสายกายภาพและเวทย์ สกิลหลักๆที่ใช้สำหรับสายเวทย์ก็คือ ธนูไฟ ซึ่งเป็นสกิลโจมตี 3 เป้าหมายแนวนอนที่สามารถใช้โจมตีแบบ คอมโบได้ ทำให้ช่วยในการเก็บเลเวลได้เป็นอย่างดี รวมไปถึง สกิลไฟกวาดปฐพี สกิลหมู่ที่โจมตีทุกเป้าหมาย และ ไฟแท้สมาธิ

สกิลเดี่ยวที่มีความรุนแรงสูง ส่วนสกิลของสายโจมตีนั้นจะมีสกิลหลักคือ รุ้งขาวทะลุตะวัน สกิลเป้าเดี่ยวที่มีความแรงมากๆ

2. ธาตุน้ำ มีจุดเด่นในด้านสกิลช่วยเหลือแต่ก็มีสกิลที่ใช้ในการต่อสู้ได้เช่นกัน สกิลเด่นๆได้แก่ น้ำแข็งปิดคลุม สกิลที่สามารถแช่แข็งศัตรูได้เหมาะสำหรับใช้ในการประลอง

นอกจากนี้ยังมีสกิลช่วยเหลือต่างๆอีกได้แก่ สกิล สุดยอดการรักษา สกิลที่ใช้สำหรับฟื้นฟู HP ให้กับทีม และ สกิล คืนมารสุดยอด สกิลสำหรับฟื้นฟู SP

วิชาฟื้นคินชีพ สกิลสำหรับชุบชีวิต

และ สุดท้ายวิชา สลายเทวะ วิชาที่ใช้ลบล้างสถานะต่างๆให้กับตัวละคร

3. ธาตุลม มีจุดเด่นในด้านการโจมตีกายภาพที่รุนแรงรวมไปถึงมีสกิลสำหรับปั่นป่วนศัตรูได้อีกด้วย โดยมีสกิลหลักๆสำหรับโจมตีได้แก่ สกิลโจมตีสลบ สกิลโจมตีที่มีโอกาสทำให้ศัตรูมึนงง ไม่สามารถต่อสู้ได้ เป็นสกิลที่ดีสำหรับใช้ในการฝ่าด่านยากๆหรือทำเควสต่างๆ

สกิลโจมตีกระจาย สกิลที่โจมตีเป้าหมายแบบสุ่ม 3 ครั้งแต่ถ้าเป้าหมายมี 1 คนก็จะได้รับการโจมตี 3 ทีเป็นสกิลที่รุนแรงแต่แลกกับการใช้ SP ที่สูง

นอกจากนี้ยังมีสกิลสำหรับปั่นป่วนศัตรูได้แก่ สกิลซ่อนร่าง ซึ่งทำให้ไม่เป็นเป้าหมายในการโจมตี และ สกิลแบ่งร่าง สกิลที่สร้างร่างแยกของตัวละครเรามาแทนที่ขุนพล

4. ธาตุดิน มีจุดเด่นในด้านการป้องกันมีสกิลสำคัญๆได้แก่ สกิล ม่านคุ้มกัน สกิลที่ป้องกันดาเมจได้ 100% และ สกิล กระจก สกิลที่สามารถสะท้อนการโจมตีของศัตรูได้ 100% เหมือนกัน

นอกจากนั้นยังมีสกิลเวทย์หมู่อย่าง ฟ้าถล่มดินแยก และ สกิล สำหรับเก็บเลเวลอย่าง ยิงก้อนหิน ทีโจมตี 3 เป้าหมายเหมือน ธนูไฟ

นอกจากนี้ก็ยังมีสกิลสำหรับสายโจมตีกายภาพเช่นกันได้แก่สกิลฟันใต้ดิน

จะเห็นได้ว่าแต่ละธาตุนั้นจะมีสกิลเด่นๆต่างกันแต่เราสามารถอัพสกิลข้ามธาตุได้ เพื่อให้ตัวละครของเรามีความครบเครื่องและเก่งขึ้นไปได้อีก โดยการอัพสกิลข้ามธาตุนั้นจะใช้แต้มสกิลมากกว่าปกติ และ ไม่สามารถอัพสกิลข้ามไปยังธาตุที่แพ้ทางกันได้ เช่น ธาตุไฟ จะไม่สามารถอัพสกิลของธาตุดินได้ และ ธาตุดินก็จะไม่สามารถอัพสกิลของธาตุไฟได้เช่นกัน

* ในช่วงเลเวล 1- 29 นั้นเราสามารถ รีเซ็ตค่าสถานะ และ สกิลได้ฟรี เพราะฉะนั้นเราสามารถอัพสกิลข้ามสายเพื่อช่วยในการเก็บเลเวลช่วงแรกแล้วค่อยรีทิ้งทีหลังได้ เช่น ธนูไฟ สกิลที่สามารถใช้เก็บเลเวลได้ง่ายในช่วงแรก

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล