TS Online Mobile : รวมสูตรเด็ด อัพเลเวลแบบ Speep Up เทคนิคง่ายๆ ในการเก็บเลเวลให้รวดเร็ว

47,141 views
Share

หลังจากที่  TS Online Mobile เปิดให้ทดลองเล่นในช่วง Close Beta เชื่อว่ามีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่กำลังงงกับระบบเกมกันอยู่และไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มยังและเก็บเลเวลที่ไหน ซึ่งคำถามที่พบเจอบ่อยมากๆ ในช่วงนี้ก็คือ “เก็บเลเวลยังไง ให้รวดเร็ว และจะเก็บเลเวลที่ไหน” เพราะผู้เล่นหลายคนยังใหม่กับเกมแนวนี้อยู่นั่นเอง เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็ได้รวบรวมเทคนิคและทริคต่างๆ ที่จะทำให้คุณสามารถเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็วมากฝาก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย

เดินเควสท์หลัก ไม่ลืมเควสท์รอง

หลักๆ ในการเก็บเลเวลอย่างรวดเร็วของ TS Online Mobile ก็คือ การไล่ทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ นั่นเอง โดยเควสท์หลัก 1 เควสท์จะให้ค่าตอบแทนเป็น EXP ที่เยอะมากๆ และสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ ไม่ควรมองข้ามเควสท์รองที่โผล่มาให้ทำ เพราะให้ค่า EXP ที่ไม่น้อยไปกว่าเควสท์หลักเลยทีเดียว

เลือกขุนพลเก่งๆ มาคู่กาย

การมีขุนพลเก่งๆ ข้างกายจะช่วยทำให้เราสามารถฟาร์มกับศัตรู (NPC) ที่เลเวลสูงกว่าเราได้ และการฟาร์มแต่ละที่ก็จะทำได้ง่ายขึ้น สามารถกำจัดศัตรูได้อย่างรวดเร็วขึ้นนั่นเอง โดยหลักการในการเลือกขุนพลจะมีดังนี้

  • มีค่าสเตตัส พลังโจมตี หรือ ปัญญา เกิน 70 หน่วย (อย่างใดอย่างหนึ่งตามสายที่เราเล่น) แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ใช้ขุนพลแจกอย่าง ไชเหวินจี ไปพลางๆ ก่อนก็ได้เช่นกัน (ตัวนี้อัพเกรดดีๆ ก็ใช้เก็บเลเวลได้ยาวเลยหล่ะ)
  • มีสกิลโจมตีหลายเป้าหมายให้เลือกใช้ ตัวอย่างเช่น สกิลธนูไฟ ที่สามารถโจมตีศัตรูได้หลายเป้าหมาย เพื่อที่จะได้เก็บศัตรูเป็นกลุ่มได้และเพิ่มค่า EXP ที่ได้ด้วยนั่นเอง

ในส่วนของวิธีการหาขุนพลก็อาจจะต้องลงทุนเติมทองสักนิดหน่อยเพื่อสุ่มขุนพลจากตู้กาชา หรืออาจจะต้องเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 20 แล้วหาสุ่มเอาจาก “เตาหลอม” ก็ได้เช่นกัน

ปรับสเตตัส “ว่องไว” ให้เท่ากับขุนพล

การปรับค่าสเตตัส “ว่องไว” ให้เท่ากับขุนพล จะทำให้เราสามารถทำ “คอมโบ” กับขุนพลได้ (โดดไปโจมตีพร้อมกัน) จะทำให้เราได้รับโบนัสค่า EXP ที่ได้จากการกำจัดศัตรูมากขึ้นกว่าการโจมตีเพียงคนเดียว

ส่วนวิธีการปรับว่องไวให้เท่ากับขุนพลนั้นทำได้ไม่ยาก โดยขุนพลระดับสูงที่ค่าสเตตัสโหดๆ จะมีค่า “ว่องไว” เริ่มต้นที่ค่อนข้างสูงในระดับหนึ่งเลย การจะปรับค่าความว่องไวให้เท่ากับตัวละครของเรานั้น สามารถทำได้โดยการให้ขุนพลใส่ไอเทมที่มีชื่อว่า “ค้อน” (หรือที่เรียกกันติดปากว่าตุ้มเหล็ก) ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการลดค่า “ว่องไว” ของขุนพลที่สวมใส่ เมื่อค่าความว่องไวของขุนพลน้อยลง เราก็อัพค่าสเตตัสว่องไวให้เท่ากับขุนพลได้แบบไม่ยาก เพียงเท่านั้นเราก็จะสามารถโดดพร้อมกับขุนพลได้แบบง่ายๆ (ถ้าไม่อยากใช้ตุ้มเพราะกลัวเปลือง ก็หาไอเทมที่ ลดว่องไว มาใส่ก็ได้เช่นกัน)

อ้อ!! ลืมบอกไปว่าการจะโดดพ้อมกับขุนพลได้นั้น สิ่งที่จำเป็นอีกหนึ่งอย่างก็คือ การเลือกใช้สกิลที่สามารถทำคอมโบได้ โดยสกิลที่จะทำคอมโบได้จะมีคำว่า “ร่วมโจมตีได้” อยู่ด้านหลังชื่อของสกิล ไม่ว่าจะเป็นสกิลโจมตีหมู่หรือสกิลโจมตีเดียว สกิลคนละธาตุหรือสกิลไม่เหมือนกัน ขอเพียงแค่มีคำว่า “ร่วมโจมตีได้” ขุนพลและตัวละครของเราก็จะสามารถโดดพร้อมกันได้

ใช้ “เทพโชคลาภ” และ “ตราเทพโชคลาภ”

การใช้ไอเทม “เทพโชคลาภ” จะช่วยให้ค่าประสบการณ์ที่ได้รับจากศัตรูเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า แน่นอนว่ามันทำให้เราสามารถเก็บเลเวลได้ไวมากยิ่งขึ้น ส่วนตราเทพโชคลาภ เมื่อเราสวมใส่ก็จะเพิ่มค่าประสบการณ์ให้อีก 2 เท่า (มีระดับ 1 เพิ่ม 1.5 เท่า และระดับ 2 เพิ่ม 2 เท่า) นั่นหมายความว่าถ้าเราใช้ร่วมกันทั้ง “เทพโชคลาภ” และ “ตราเทพโชคลาภ” ก็จะทำให้เราได้รับค่าประสบการณ์จากการกำจัดศัตรูมากถึง 3.5 – 4 เท่าเลยทีเดียว เป็นอะไรที่เยอะมากๆ

ในส่วนของ “เทพโชคลาภ” และ “ตราเทพโชคลาภ” นั้น สามารถหาได้จากกิจกรรมต่างๆ และไอเทมมอลล์ โดยเราสามารถเปิดสุ่ม “เทพโชคลาภ” และ “ตราเทพโชคลาภ” ได้จากกล่องไอเทมดังนี้

  • ถุงฝึกวิชา ราคา 7 ทอง
  • กล่องฝึกวิชาขั้นสุดยอด ราคา 21 ทอง

เลือกฟาร์มกับศัตรูที่แพ้ทางธาตุหรือธาตุเดียวกัน

การเลือกศัตรูที่แพ้ทางธาตุนั้นจะช่วยให้เราสามารถเก็บเลเวลและฟาร์มได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และเราสามารถข้ามระดับเลเวลและเก็บกับศัตรูที่มีระดับเลเวลสูงกว่าได้แบบไม่ยากนัก ยิ่งมีขุนพลเก่งๆ และเก็บกับศัตรูที่แพ้ทางธาตุการเก็บเลเวลก็จะไวมากยิ่งขึ้น ส่วนธาตุไหนแพ้ทางธาตุไหนสามารถดูได้จากภาพด้านล่างนี้ได้เลย (แต่ถ้าหาศัตรูแพ้ธาตุที่มีเลเวลใกล้เคียงเราไม่ได้ก็สามารถฟาร์มกับศัตรูธาตุเดียวกับเราได้เช่นกัน) อ้อ!! ลืมบอกไปอีกอย่างก็คือ ถ้าเราเป็นธาตุที่ชนะทางศัตรู เมื่อกดป้องกัน แม้ศัตรูจะมีพลังโจมตีมหาศาลเพียงใดก็จะโจมตีเราเข้าเพียงแค่ 1 หน่วยเท่านั้น

ในส่วนการหาแผนที่เก็บเลเวล สามารถทำได้แบบง่ายๆ คือ ให้เลือกที่คำสั่ง “วาร์ป” (รูปรองเท้าติดปีก) จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “เขตฝึกฝน” ก็จะปรากฏแผนที่ เลเวลศัตรู และธาตุของศัตรูโผล่ออกมาให้เราได้เห็น จากนั้นก็เลือกที่คำสั่ง “ไป” ตัวละครของเราก็จะเดินทางไปแผนที่นั้นแบบอัตโนมัติ เป็นวิธีการหาจุดฟาร์มแบบง่ายๆ ที่ควรทราบ

        ทั้งหมดก็เป็นวิธีเบื้องต้นในการเก็บเลเวลแบบรวดเร็ว ซึ่งผู้เล่นใหม่สามารถทำได้แบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้การเก็บเลเวลเป็นปาร์ตี้ก็จะทำให้คุณสามารถเก็บเลเวลและฟาร์มได้ง่ายขึ้นอีกด้วยเช่นกัน แต่อาจจะต้องหากลุ่มเพื่อนที่ไปไหนมาไหนด้วยกันพ่วงไปด้วย หรืออาจจะเล่นหลายไอดีก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลดเกมและลองเล่นก็สามารถเข้าไปโหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

โหลด iOS : http://bit.ly/2URCs5S

โหลด APK : http://bit.ly/2UssebR

เข้าร่วม CBT คลิก ☑ http://bit.ly/2UssebR

Pre-Register ☑ https://bit.ly/2XRD4pG

เว็บไซต์ ☑ http://bit.ly/TSM-WebIntro

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ