GLP ESPORTS HUB ศูนย์กลางอีสปอร์ตแห่งใหม่สุดหรู ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนเล่นและนักแข่งฯ

4,908 views
Share

หลังจากที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นร้าน Internet Cafe ที่ดีแห่งหนึ่งในประเทศไทยกับร้าน Gspeed Living Plus ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วใน 2 สาขาก่อนหนานี้ คือที่รามคำแหง 53 และ พัทยา ซึ่งช่วงเที่ยงของวันนี้ คุณเกรียงศักดิ์ กาศกระโทก หรือที่คนในวงการเกมมักจะเรียกกันติดปากว่า พี่แก้ว ได้เชิญเพื่อนสนิทมิตรสหาย ไปร่วมเปิดร้าน Gspeed Living Plus สาขาที่ 3 ที่รามคำแหง 24 แยก 14 เพื่อเป็นสัขขีพยานถึงความสำเร็จที่ก้าวไปอีกขั้นกับการทำร้าน Internet Cafe ที่ตนเองหลงไหล

บรรยากาศงานถือว่าเป็นกันเอง เพราะพี่แก้วได้ออกมาต้อนรับแขกด้วยตัวเอง ทำให้ในวันเปิดตัวเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความเป็นกันเอง ซึ่งในตัวร้านเองคงไม่ต้องบรรยายมาก เพราะใครที่เคยสัมผัสกับ 2 สาขาแรก หรือเคยเห็นผ่านๆ ตามาคงจะนึกถาพออก เพราะยังคงคอนเซ็ปแบบเดิมคือ ทันสมัย สะอาด และต้องเป็นสัดส่วน

พี่แก้วเปิดตัวร้านเล่าถึงความเป็นมาของวิถีทางการทำร้านพอสังเขป จากนั้นก็พาแขกเที่ยวชมสวนต่างๆ ของร้าน ซึ่งตัวร้านเองจะมีทั้งหมด 3 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างการตามเป้าหมายของการใช้งานประกอบด้วย

ชั้นที่ 1 ออกแบบมาในเชิง Meeting Room เน้นการพบปะสังสรรค์มากกว่า จึงทำให้ชั้นนี้มีเครื่องไม่เยอะมาก น่าจะไม่ถึง 20 เครื่อง บวกกับโซน Mobile ที่ทางร้านทำไว้สำหรับคอเกมมือถือโดยติดตั้ง Wifi เร็วจี๋เอาไว้ให้บริการด้วย

ชั้น 2 จะเป็นการบริการ Internet Cafe แบบเต็มรูปแบบ ด้วยคอมพิวเตอร์สเป็คสูง อุปกรณ์ต่างๆ ทันสมัย ส่วนหนึ่งเพราะทางร้านเล็งเห็นว่า ทุกคนจะต้องได้เล่นเครื่องที่ดีและแรงเทียบเท่ากับนักกีฬาอีสปอร์ต และต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น

ชั้น 3 ชั้นนี้ถือเป็นนไฮไลท์ของทางร้านเลยก็ว่าได้ เพราะถูกตกแต่งให้เป็นชั้นของ Esports แบบย่อมๆ เพราะจะประกอบไปด้วยห้องซ้อมการแข่งขันจำนวน 2 ห้อง ห้องสำหรับพากษ์การแข่งขันอีก 2 ห้อง และ Studio สำหรับถ่ายรูปทำโปรไฟล์สำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตที่ต้องการทำรูปสวยๆ ให้กับทีมของตัวเอง

ปิดท้ายงานจับรางวัล Lucky Draw ให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งบอกเลยอิจฉาคนได้จริงๆ เพราะแจกเก้าอี้ E-BLUE ถึง 4 รางวัล ใครได้ยกกลับบ้านไปเลย

ความคิดเห็นส่วนตัว หลายคนอาจจะอคติเกี่ยวกับร้าน Internet Cafe เพราะภายนอกมักมองว่านี่คือแหล่งมั่วสุม แต่…. เราสามารถทำให้มันดีได้ ซึ่งจากที่ได้เคยคุยกับพี่แก้วมา พี่เขาตั้งใจเสมอว่าต้องการทำร้าน  Internet Cafe ให้เป็นร้านที่เปิดกว้าง ทุกคนสามารถเข้าถึง และที่สำคัญ ร้านจะต้องทำทุกอย่างถูกต้องตามข้อบังคับต่างๆ ซึ่งตรงนี้สำคัญ และสุดท้ายผมมองเห็น GLP ทั้ง 3 สาขา ว่ามันมาถูกทางจริงๆ ทุกอย่างเป็นระบบระเบียบแบบนี้ผมอาจจะมองข้ามคำว่า  Internet Cafe ไปเลยด้วยซ้ำ ดั่งสโลแกนที่กล่าวขานกับร้าน GLP นั่นคือ ESPORTS HUB ไม่ใช่แค่ร้าน  Internet Cafe อย่างที่เคยมี

พูดไปก็หาว่าอวย ลองไปนั่งเล่นเองแล้วจะรู้ เชิญครับ รามคำแห้ง 24 แยก 14 เดินเข้าไปนิดเดียวร้านอยู่ขวามือ แล้วคุณจะลืมภาพของ  Internet Cafe แบบที่คุณรู้จักไปเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล